บทความสุขภาพ

เรื่องออฟฟิศซินโดรม ฝากอุปกรณ์ Bewell ช่วยดูแล

ออฟฟิศซินโดรม ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวมากสำหรับคนทำงานในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะเป็น First Jobber ที่เพิ่งเริ่มทำงานมาได้ไม่นาน หรือทำงานมานานแล้วก็ตาม ซึ่งออฟฟิศซินโดรมนี้ หากเรารู้สาเหตุในการเกิดได้ก่อนและมีการป้องกัน ก็จะถือว่าเป็นทางออกที่ดีกว่าการไปรักษาตามคลินิกที่ค่ารักษาแพงหูฉีกแน่ๆ ค่ะ T^T  วันนี้ bewell ช่วนเพื่อนๆ มาร่วมโบกมือลาออฟฟิศซินโดรม ด้วยคำแนะนำเบื้องต้นในการป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมตามอวัยวะยอดฮิตของโรคนี้ เพื่อให้เป็นคนใหม่ที่สุขภาพดีขึ้นในทุกๆ วัน และตบท้ายด้วยอุปกรณ์เด็ดจาก Bewell ที่ช่วยดูแลคุณให้ work hard ได้อย่าง smart มากขึ้น มาเริ่มกันที่…

ดูแลแผ่นหลัง ด้วยเบาะรองหลัง

เคยสังเกตไหม นั่งทำงานนานๆ ไปสักพัก แล้วรู้สึกปวดเมื่อยหลัง บางทีก็หนักขึ้นมาจนเกือบถึงคอ สาเหตุหลักมาจากการที่เรานั่งทำงานในท่าที่ไม่ถูกต้องตามหลักสรีระเป็นเวลานานๆ กล้ามเนื้อบริเวณนั้นๆ จึงถูกกดทับอยู่ในท่าที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้อาการปวดตามมานั่นเอง วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือ ลองเช็คดูว่าเรานั่งได้ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์หรือยัง โดยเวลานั่งหลังจะต้องตั้งตรง เมื่อแผ่นหลังนาบไปกับพนักเก้าอี้ด้านหลัง และสำรวจให้แน่ใจว่า เท้าไม่ห้อยลงมาจากเก้าอี้ หากเป็นแบบนั้น แนะนำให้เท้าและต้นขาขนานกับพื้น จะช่วยให้ต้นขาไม่แบกรับน้ำหนักขณะนั่งมากจนเกินไป แต่ถ้ายังมีช่องว่างบริเวณหลังเหลืออยู่ แนะนำเบาะรองหลังที่เข้ากับสรีระหลังของตัวเอง เติมช่องว่างนั้นให้เต็ม เพื่อป้องกันอาการงอหรือโก่งตัวไปข้างหน้าขณะนั่งได้เป็นอย่างดี

ดูแลข้อมือ ด้วยเม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ

ใช้แป้นพิมพ์หรือเมาส์ ข้อมืออย่าลอยหรืออยู่สูงกว่ามือในขณะที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน เพราะนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้อมือตึงหรือเจ็บร้าวได้ง่าย ยิ่งทำซ้ำบ่อยๆ ยิ่งอาจก่อให้เกิดพังผืดบริเวณข้อมือ ส่งผลให้ต้องรับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หนทางแก้ไขคือ หยุดใช้ข้อมือบ้างในช่วงกลางวันหรือระหว่างพัก แต่ถ้าหากมีงานติดพันจริงๆ แนะนำเม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพที่จับถนัด เข้ารูปกับมือ หมดกังวลเรื่องการอักเสบของข้อมือไปได้เลย

ดูแลดวงตา ด้วยแว่นตัดแสงสีฟ้า

การจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแนะนำให้ตรวจสอบว่า จอคอมพิวเตอร์ควรตั้งตรงตำแหน่งด้านหน้า ไม่หันซ้ายหรือขวามากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการเอี้ยวหน้าและตัวที่ผิดท่า นอกจากนี้จอคอมพิวเตอร์ควรอยู่ที่ระดับสายตาและห่างจากตัวประมาณ 20 นิ้ว เพื่อให้ดีต่อการมองเห็น แต่ถ้าหากยังรู้สึกล้าสายตาอยู่ แนะนำแว่นตัดแสงสีฟ้า เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ตัดแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ และป้องกันอันตรายให้กับจอประสาทตาได้อย่างดีเยี่ยม

ดูแลกล้ามเนื้อ ด้วยยางยืดออกกำลังกาย

นั่งติดโต๊ะนานๆ ไร้การเคลื่อนไหว ไม่ดีต่อสุขภาพแน่ๆ ลองลุกๆ ยืนๆ จากโต๊ะทำงานเป็นระยะดูบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้ดีมากขึ้น โดยย้ายหรือลุกจากโต๊ะทำงานทุกๆ 20-30 นาที จะช่วยปรับสมดุลกล้ามเนื้อให้เข้าสู่สภาวะปกติ อีกทั้งยังบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากอาการออฟฟิศซินโดรมได้อย่างถูกวิธี แต่ถ้าหากยังมีงานที่รอสะสาง จนไม่มีเวลาลุกไปไหน ให้ยางยืดออกกำลังกายเป็นเพื่อนข้างตัว ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อในช่วงเวลายุ่งๆ ระหว่างวัน รับรองว่าดี!

เล็งได้เลยว่า อยากดูแลส่วนไหน หรืออยากแก้ไขอาการส่วนไหน อุปกรณ์ Bewell จะช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด จนหายสนิทจากออฟฟิศซินโดรมแน่นอน โปรดวางใจให้เราดูแลสุขภาพของคุณนะคะ

Bewell Better Back size L / เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size L

590.00 ฿
สีน้ำเงิน - Bewell เบาะรองหลัง Size L
สีบรอนซ์เทา - Bewell เบาะรองหลัง Size L

เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size M | Better Back Size M

490.00 ฿
สีฟ้า - เบาะรองหลัง Size M
สีม่วง - เบาะรองหลัง Size M
สีส้ม - เบาะรองหลัง Size M
สีเขียว - เบาะรองหลัง Size M
สีเทา - เบาะรองหลัง Size M
สีเหลือง - เบาะรองหลัง Size M
สีแดง - เบาะรองหลัง Size M
สีชมพู - เบาะรองหลัง Size M
สีดำ - เบาะรองหลัง Size M

ยางยืดออกกำลังกาย แบบมีห่วงจับ | Perfect Tube

159.00 ฿
สีชมพู แรงต้าน 2 kg
สีดำ แรงต้าน 6 kg
สีเขียว แรงต้าน 4 kg

ยางยืดบริหารกล้ามเนื้อ | Flexi Tube

159.00 ฿
สีชมพู แรงต้าน 1 kg
สีดำ แรงต้าน 5 kg
สีเขียว แรงต้าน 3 kg

Bewell Blue Blocker H-13 / แว่นตาตัดแสงสีฟ้า

199.00 ฿
สีดำ - Bewell แว่นตาตัดแสงสีฟ้า
สีดำ แดง - Bewell แว่นตาตัดแสงสีฟ้า

Bewell Blue Blocker H-08 / แว่นตาตัดแสงสีฟ้า

290.00 ฿
สีดำ - Bewell แว่นตาตัดแสงสีฟ้า
สีเทา - Bewell แว่นตาตัดแสงสีฟ้า
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *