บทความสุขภาพ

บอกลาอาการปวดหลัง จากพฤติกรรมของพนักงานออฟฟิศ

อาการปวดหลัง

“วันนี้ปวดหลังมาก ต้องไปนวดหน่อยแล้วล่ะ” 

ประโยคยอดฮิตที่เรามักได้ยินมนุษย์ออฟฟิศบ่นให้ฟังบ่อยๆ ซึ่งต่างก็เข้าใจว่ามาจากการนั่งผิดท่านานๆ ในออฟฟิศ แต่หารู้หรือไม่! อาการปวดหลังของหนุ่มสาวออฟฟิศ มีสาเหตุอื่นอีกนอกจากเหนือการนั่งทำงานเป็นเวลานาน 8 – 10 ชั่วโมงต่อวัน จนเกิดอาการปวดหลังได้ครับ 🤔

ส้นสูงเสริมความมั่นใจ แต่ใส่นานไปอาจจะปวดหลังได้โดยไม่รู้ตัว

ด้วยการทำงานของพนักงานออฟฟิศบางคน อาจต้องมีการใส่รองเท้าส้นสูงอยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นตัวช่วยเสริมบุคลิกและความมั่นใจให้กับผู้ใส่ โดยเฉพาะ สาวๆ ที่การทำงานต้องออกไปพบปะคนภายนอกบ่อยๆ รองเท้าส้นสูงจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย

สาเหตุที่ทำให้สาวๆ มีอาการปวดหลังนั่นเป็นเพราะว่า เวลาที่เราใส่ส้นสูง ร่างกายจะมีการลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้า ซึ่งทำให้เราต้องมีการแอ่นตัวอยู่ตลอด เมื่อใส่รองเท้าส้นสูงนานไปจึงอาจทำให้กระดูกสันหลังโค้งจนผิดรูป ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ปวดหลังได้ในระยะยาวนั่นเอง

ฉะนั้น เราควรหันมาใส่ใจกับพฤติกรรมนี้ให้มากขึ้น เช่น หากต้องใส่ส้นสูงติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจหาเวลาพักถอดรองเท้าและนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงอาจจะต้องเลือกรองเท้าส้นสูงที่เหมาะสมกับตัวเรา ใส่แล้วสบาย ไม่ฝืนร่างกายจนเกินไปนะครับ

ขับรถนานๆ แต่นั่งผิดท่าก็พังได้

หลายคนอาจไม่เคยสังเกตว่า ตอนเรากำลังขับรถ เราอาจจะนั่งผิดท่า เช่น ก้มหน้ามากเกินไป หรือปรับเบาะให้ต่ำไป ซึ่งเป็นการฝืนสรีระของร่างกาย หากต้องขับรถเป็นเวลานานๆ โดยที่เราไปฝืนร่างกายแบบนั้น อาจทำให้ในระยะยาวอาการปวดหลังก็อาจจะคืบคลานมาได้ครับ

ทุกวันนี้ เรานอนถูกท่ากันหรือยังนะ?

หลายๆ คน อาจจะไม่รู้ว่า “ท่านอน” ที่ไม่ถูกต้องก็อาจจะส่งผลต่ออาการปวดหลังของเราได้เช่นกัน ท่านอนที่ดีที่สุดก็คือการนอนที่ร่างกายของเราไม่ได้ถูกกดทับและกระทบต่อการนอนหลับของเรา โดยท่าที่แนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังคือ ท่านอนหงาย เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังของเราเรียงตัวอยู่ในสรีระที่ถูกต้องที่สุดครับ

ดังนั้นถ้าคุณอยากบอกลาอาการปวดหลังให้หายขาดก็ลองปรับพฤติกรรม เปลี่ยนรูปแบบการทำกิจกรรมที่อยู่ในชีวิตประจำวัน และขอฝาก “เบาะรองหลังทรงสูงเพื่อสุขภาพ” อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การนั่งของคุณมีคุณภาพดียิ่งขึ้น ด้วยวัสดุจากเมมโมรี่โฟมคุณภาพดี รองรับสรีระของผู้ใช้งานทุกคนครับ

เบาะรองหลังทรงสูง | Healthy Back

750.00 ฿
สีดำ - เบาะรองหลังทรงสูง
สีน้ำเงิน - เบาะรองหลังทรงสูง
สีเทา - เบาะรองหลังทรงสูง

Bewell Better Back size L / เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size L

590.00 ฿
สีน้ำเงิน - Bewell เบาะรองหลัง Size L
สีบรอนซ์เทา - Bewell เบาะรองหลัง Size L

เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size M | Better Back Size M

490.00 ฿
สีฟ้า - เบาะรองหลัง Size M
สีม่วง - เบาะรองหลัง Size M
สีส้ม - เบาะรองหลัง Size M
สีเขียว - เบาะรองหลัง Size M
สีเทา - เบาะรองหลัง Size M
สีเหลือง - เบาะรองหลัง Size M
สีแดง - เบาะรองหลัง Size M
สีชมพู - เบาะรองหลัง Size M
สีดำ - เบาะรองหลัง Size M
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *