บทความสุขภาพ

3 ท่าออกกำลังอยู่บ้าน แก้ปวดคอ ไม่มีอุปกรณ์ก็ทำได้

work from home หรือ เรียน online ล้วนแต่ใช้เวลาอยู่หน้าจอ เพ่งสายตา เป็นเวลานานส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยคอตามมาได้  หรือ ใครที่มีอาการปวดเมื่อยคออยู่แล้วก็สามารถทำตามได้เลย อยู่ที่บ้าน ไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เสี่ยง covid-19 ก็สามารถออกกำลังกายแก้ปวดคอได้ง่ายๆ และยังสามารถป้องกัน Office’s syndrome ที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกด้วย

ในการออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อท้ายทอยกลุ่มนี้จะช่วยลดอาการ ปวดตึงบริเวณคอ ที่มาจากท่าทางในการนั่งทำงาน คอยื่น หรือ ในบางท่านที่มีอาการปวดกระบอกตาร่วมด้วยสามารถใช้ท่านี้ในการช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เลย

ท่าที่ 2 นอกจากจะช่วยยืดกล้ามเนื้อหน้าอกที่รั้งจนทำให้เกิดอาการปวดตึงคอแล้วยังสามารถช่วยเรื่องการหายใจอีกด้วยสามารถทำให้เราหายใจได้ลึกขึ้นและหายใจอิ่มได้มากขึ้นรวมถึงจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายตามมา

ท่าที่ 3 ท่านี้มีทริคง่ายๆในการทำก็คือระหว่างดันมือไปทางด้านหลังแล้ว ให้โฟกัสว่ากำลังพยายามหนีบสะบักทั้ง 2 ข้างเข้ากัน รับรองว่าทำง่าย และ อาการปวดคอดีขึ้นแน่นอนค่ะ 😊

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน พักจากการทำงานก็ออกกำลังกายได้

อุปกรณ์ออกกำลังกายแม้อยู่ที่บ้านก็สามารถออกกำลังกายได้ ป้องกันอาการออฟฟิสซินโดรม ไม่ต้องเข้ายิม สะดวก สุขภาพแข็งแรง ปรับใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย

ยางยืดออกกำลังกาย | Stretch Band

159.00 ฿

ยางยืดบริหารกล้ามเนื้อ | Flexi Tube

159.00 ฿
สีชมพู แรงต้าน 1 kg
สีดำ แรงต้าน 5 kg
สีเขียว แรงต้าน 3 kg
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *