บทความสุขภาพ

รวม 30 ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ บรรเทาออฟฟิศซินโดรม

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

เป็นพนักงานออฟฟิศ เวลาทำงานถือว่าเป็นครึ่งหนึ่งของเวลาในหนึ่งวันเลยก็ว่าได้ ไหนบางคนจะงานเยอะจนไม่มีเวลาได้พักอีก ส่งผลทำให้เกิดอาการอย่างออฟฟิศซินโดรมตามมาเล่นงานได้ หรือบางคนก็อาจจะร้ายแรงถึงขั้นเป็นหมอนรองกระดูกสันหลังปลิ้นจากการนั่งทำงานได้เลย รู้อย่างนี่แล้ว ถ้าเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงาน ลองแบ่งเวลาให้ตัวเองได้ลุกให้บ่อยขึ้น แล้วมาทำ ‘ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ’ ด้วยท่าออกกำลังกาย ที่ Bewell รวบรวมมาแล้วกว่า 30 ท่า ที่ให้คุณเลือกได้เลยว่าอยากจะบริหารร่างกายส่วนไหนก่อนดี ถ้าพร้อมแล้วก็ไปบริหารร่างกายด้วยกันนะคะ

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

 แก้คอเคล็ด ด้วยท่าบริหารคออย่างง่าย  

เชื่อว่าพนักงานออฟฟิศหลาย ๆ คน ต้องเคยคอเคล็ดกันมาก่อน แต่พอเป็นแล้วก็ไม่รู้จะทำยังไงให้อาการเหล่านี้หายไป เพราะจะขยับซ้ายทีก็ลำบาก ขวาทีก็หันไปไม่ได้ ดังนั้นเราจึงรวม 6 ท่าบริหารคอเพื่อทำให้อาการคอเคล็ดของคุณดีขึ้น เพื่อทำให้ตลอดวันของการทำงานผ่านพ้นไปด้วยดี 

 

ดูท่าบริหารคอได้ที่ : https://www.bewellstyle.com/blog/neck-exercise/

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

ปวดบ่า ไหล่ ไม่หาย พิชิตด้วยท่าบริหารร่างกาย

ปัญหาอาการปวดบ่า ไหล่ ก็ถือเป็นปัญหายอดฮิตของชาวออฟฟิศเลยก็ว่าได้ นั่ง ๆ อยู่อาการปวดบ่าจะมาตอนไหนก็ไม่รู้ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรารู้วิธียิดกล้ามเนื้อและการออกกำลังกาย จะได้ช่วยบรรเทาอาการปวดที่เกิดขึ้นได้ 

 

ไปบริหารไหล่กัน : https://www.bewellstyle.com/blog/shoulder-scapular-exercise/ 

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

 ขยับข้อมือวันละนิด ช่วยลดอาการข้อมืออักเสบ 

สำหรับใครที่ต้องใช้เมาส์ แป้นพิมพ์ ตลอดเวลา อย่างกราฟิก คนตัดต่อ พนักงานตีย์ข้อมูล ต้องเคยเจอกับอาการปวดข้อมือ ข้อมือบวม อักเสบ นิ้วล็อคกันมาบ้างแล้วละ อาการเหล่านี้เกิดจากการใช้งานมือที่หนักจนเกินไป เราควรจะหาเวลาพักการใช้งานและยืดกล้ามเนื้อร่วมกับการออกกำลังกายกล้ามเนื้อในมือ เพื่อบรรเทาอาการปวดข้อมือ และการใช้งานของสุขภาพมือที่ยาวนานขึ้นอีกด้วยนะคะ 

 

ขยับข้อมือวันละนิด ช่วยลดอาการปวดข้อมือได้ :  https://www.bewellstyle.com/blog/exercise-decrease-wrist-pain/

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

ปวดหลังจากการทำงาน คลายด้วยท่าบริหารกล้ามเนื้อหลัง 

ปวดหลังส่วนล่าง ปวดเอว ปวดกลางหลัง สารพัดจะเกิดอาการปวดหลัง อาการที่เกิดจากการนั่งทำงานในท่าเดิมเป็นระยะเวลานาน ๆ ร่วมกับการนั่งผิดท่าเป็นประจำ ปัญหาเหล่านี้มักเกิดจากความเคยชินและทำให้กล้ามเนื้อก็เคยชินไปด้วยจนกล้ามเนื้อทำงานไม่สมดุล ฝั่งหนึ่งทำงานแบบหดตัว ส่วนอีกฝั่งไม่มีแรงจะสู้ด้วย ทำให้การนั่งทำงานไปนาน ๆ นั้นเกิดอาการปวดขึ้นมาได้นั้นเอง ควรแก้ด้วยการยืดกล้ามเนื้อและมาออกกำลังกายกล้ามเนื้อหลัง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับแผ่นหลังเรากันเถอะ จะได้นั่งทำงานได้ยาวนานขึ้น 

 

มาสร้างหลังที่แข็งแรงกันเถอะ : https://www.bewellstyle.com/blog/exercise-for-lower-back-pain/ 

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

สะโพกตึง ยืดได้เพียงแค่มีเก้าอี้ทำงาน 

นั่งไปนาน ๆ แล้วรู้สึกปวดกระดูกก้นกบ ปวดกระเบนเหน็บ ทำให้ลามไปถึงสะโพกที่ตึงจัด แถมยังลามไปถึงกล้ามเนื้อหลังด้วย อาการที่ไม่ควรปล่อยถึงไว้ เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อสะโพกมัดลึกตึงตัวจนไปกดทับเส้นประสาทหลังขา จนเกิดอาการชาร้าวลงขาได้ หันมายืดกล้ามเนื้อให้บ่อยขึ้นเพื่อป้องกันกล้ามเนื้อยึดตึงกันนะคะ 

 

ใครที่สะโพกตึงอยู่ ก็ไปยืดกล้ามเนื้อกันเถอะ : https://www.bewellstyle.com/blog/hip-exercise-on-chair/ 

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

ลดน่อง ลดปวดขา ฉบับชาวออฟฟิศ 

ใครที่นั่งทำงานหน้าคอมนาน ๆ อาจจะเคยเหน็บกิน ตะคริวกิน ไม่ก็ขาชาขึ้นมาเฉย ๆ อาการที่อาจจะสัมพันธ์มาจากกล้ามเนื้อหลัง กล้ามเนื้อสะโพกตึงก็ว่าได้ ทำให้เกิดอาการขาชาได้ หรือบางครั้งการนั่งผิดท่าเช่น ท่าขีดสมาธิ ท่าไขว่ห้าง ก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ขาชาได้ และทำให้กล้ามเนื้อเกิดความตึงตัวได้ เมื่อหาโอกาสลุกได้แล้วก็มายืดกล้ามเนื้อขาก่อนเดินกันหน่อยดีกว่า

 

ลดน่อง ลดปวดขา กันได้แล้วที่นี่เลย : https://www.bewellstyle.com/blog/leg-exercise-for-office-worker/ 

ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ Bewell

เป็นรองช้ำ จากการเดินทำงานมาก รักษาด้วยท่าบริหารเท้า 

พนักงานออฟฟิศบางคนก็ไม่ได้นั่งอยู่กับโต๊ะทำงานกันทุกคน อาจจะมีบางตำแหน่งที่ต้องเดินส่งเอกสาร หรือติดต่อกับฝ่ายต่าง ๆ มากมาย ที่ทำให้ต้องเดิยมากผิดปกติ ซึ่งบางครั้งการเดินเยอะ ๆ สะสมติดต่อกันมาก ๆ เข้า ก็อาจทำให้กลายเป็นโรครองช้ำที่เท้าได้ หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่าโรคนี่เป็นกันง่ายแต่หายยากมาก ถ้ารู้งี้แล้วเราก็ควรป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวเราก็จะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ถ้างั้นก็ตามไปบริหารฝ่าเท้าป้องกันรองช้ำกันได้เลย 

 

ลดการเดินเยอะ แล้วหันมาออกกำลังกายเท้ากันเถอะ : https://www.bewellstyle.com/blog/feet-exercise-for-office-worker/ 

นี่ก็เป็นท่าออกกำลังกายมากกว่า 30 ท่า ที่เป็น’ท่าบริหารร่างกายง่ายๆ’ ที่เราได้รวบรวมมาให้แก่ชาวพนักงานออฟฟิศทุกคน หากดูแลตัวเองด้วยการปรับโต๊ะ เสริมเบาะรองหลัง รองนั่งแล้ว ก็อย่าลืมการยืดกล้ามเนื้อและการออกกำลังกายร่วมด้วย เพื่อเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นและแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และอย่าลืมหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี เพื่อจะได้ห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรมได้นะคะทุกคน

แค่มีอุปกรณ์เหล่านี้ ไม่ต้องไปฟิตเนสอยู่ที่ไหนก็ออกได้

เริ่มด้วย Hand gripper สำหรับคนที่ต้องการลดอาการนิ้วล็อคจากการทำงาน และคลายเมื่อยมือ ก็สามารถมีไว้บริหารมือเวลาว่าง ๆ ได้เลย หรือจะเป็นอุปกรณ์ยางยืดบริหารร่างกายที่เรามีให้เลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น ยางยืดลูกโป่ง สามารถพับให้เล็กเก็บใส่กระเป๋าได้ ยางยืดบริหารร่างกายแบบมีห่วงจับ หรือแบบลูกตุ้มให้จับถนัดมือ หรือจะเป็นยางยืดที่ออกกำลังกายได้ถึง 6 ท่าที่มีบอกไว้ในยางยืดให้พร้อม หรือยางยืดสำหรับออกกำลังกายให้ก้นและขากระชับสัดส่วนก็มีเช่นกัน หรือถ้าใครอยากออกกำลังกายในรูปแบบอื่น ๆ เช่น โยคะ คาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง แล้วต้องใช้เสื่อโยคะ Bewell ของเราก็มีเสื่อโยคะให้ได้เป็นเจ้าของเช่นเดียวกัน การออกกำลังกายไม่ต้องรอให้มีพื้นที่ที่กว้างมากพอ เพียงแค่แบ่งเวลามาดูแลสุขภาพก็สามารถมีชีวิตที่ดีแข็งแรงขึ้นได้แล้ว

เสื่อโยคะยางธรรมชาติ TPE | TPE Yoga Mat

499.00 ฿

ยางยืดออกกำลังกาย แบบมีห่วงจับ | Perfect Tube

159.00 ฿
สีชมพู แรงต้าน 2 kg
สีดำ แรงต้าน 6 kg
สีเขียว แรงต้าน 4 kg

ยางยืดบริหารกล้ามเนื้อ | Flexi Tube

159.00 ฿
สีชมพู แรงต้าน 1 kg
สีดำ แรงต้าน 5 kg
สีเขียว แรงต้าน 3 kg

ยางยืดออกกำลังกาย | Resistance Band

159.00 ฿
สีชมพู แรงต้าน 90 g. | ยางยืดออกกำลังกาย Resistance Band
สีน้ำเงิน แรงต้าน 150 g. | ยางยืดออกกำลังกาย Resistance Band
สีเขียว แรงต้าน 120 g. | ยางยืดออกกำลังกาย Resistance Band

ยางยืดออกกำลังกาย 6 in 1 | Exercise Strap

189.00 ฿

Bewell Hand Gripper / ยางยืดบริหารมือ ป้องกันนิ้วล็อก

159.00 ฿
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *