บทความสุขภาพ

ร้อนตับจะแตก 5 วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell

ร้อน ร้อน ร้อน แสงแดดเมืองไทยร้อนอะไรอย่างนี้ ใครที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจกับไอแดดและความร้อนของฤดูร้อนที่แผดเผาจนเสียสมาธิในการทำการทำงาน ใครที่รู้สึกว่าร้อนตับจะแตกแบบนี้ ไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไร อยากจะมองหาวิธีคลายร้อน แต่ไม่อยากจะสิ้นเปลืองด้วยการโหมกระหน่ำเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำถึงใจ วันนี้  Bewell เรามีทริคดีๆ ในการ คลายร้อนแบบเย็นใจไม่เสียเงินมากมายมาฝากกันจ้า 

5 วิธีคลายร้อนแบบประหยัดเงินในกระเป๋า

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell

1. ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ 

วิธีคลายร้อนที่สุดแสนจะเบสิค ประหยัด และดีต่อสุขภาพสุดๆ ก็คือการดื่มน้ำเยอะๆ เพราะอากาศร้อนทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ สังเกตได้ว่า อากาศร้อนมาก เหงื่อก็ตะออกมาก ร่างกายก็สูญเสียน้ำไป เราจะรู้สึกอ่อนเพลียและหงุดหงิดได้ง่าย ดังนั้น เราจึงควรควรหมั่นเติมน้ำให้ร่างกาย จิบน้ำบ่อยๆ เพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายขับออก จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นตลอดเวลา  ทั้งนี้ น้ำดื่มเหมาะสุดๆ สำหรับหน้าร้อนก็คือน้ำดื่มในอุณภูมิปกติ  ไม่เย็นจัดจนเกินไป หรือร้อนเกินไปนั่นเอง 

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell

2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่ทำให้ร่างกายยิ่งร้อน 

อากาศร้อนๆ หลายคนเลือกที่จะหาวิธีคลายร้อนด้วยการดื่มอะไรเย็นๆ แต่เดี๋ยวก่อน รู้หรือไม่ว่า เครื่องดื่มบางชนิดนั้น แม้จะมีความเย็นแต่ก็ทำให้ร่างกายยิ่งร้อนนะจ๊ะ ยกตัวอย่างชัดๆ เลยก็คือ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ทั้งหลายนั่นเอง เพราะทั้งคาเฟอีนและแอลกอฮอล์จะเป็นตัวเร่งให้ร่างกายเราขับเหงื่อออกมา ยิ่งในอากาศร้อนทั้งสองอย่างนี้จะเป็นตัวกระตุ้นอย่างดีที่ทำให้ร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำและอาจนำไปสู่การเกิดภาวะช็อกจากการขาดน้ำได้  ดังนั้น ใครที่คิดว่า ร้อนตับจะแตกอย่างนี้ คลายร้อนด้วยกาแฟเย็นๆ หรือเบียร์เย็นๆสักแก้วดีกว่า นั่นไม่ใช่ความติดที่ถูกต้องแล้วล่ะ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงและดื่มน้ำเปล่าแทนจะดีกว่านะ   

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell

3. เลือกทานผลไม้ดับร้อน

สำหรับวิธีคลายร้อน การเลือกทานอาหารสำคัญมาก เพราะร่างกายของเราต้องการอาศัยที่มีฤทธิ์เย็นมาปรับสมดุล สิ่งที่ควรทานสุดๆ เพื่อคลายร้อนก็คือผลไม้ที่ช่วยดับร้อน เช่น แตงโม แตงไทย แคนตาลูป มะพร้าว และ สับปะรด  ผลไม้เหล่านี้เป็นผลไม้ที่ให้น้ำมาก ช่วยลดการสูญเสียน้ำของร่างกายจากอากาศร้อนได้ดี  ทั้งมีประโยชน์ และทำให้สดชื่นอีกด้วย 

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell

4. เทคนิคเพิ่มความเย็นแบบประหยัด 

นอกจากการดื่มน้ำ ทานผลไม้แล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างในการคลายร้อนก็คือ การเลือกปรับตัวให้เข้ากับฤดูร้อน หันมาใส่เสื้อผ้าเนื้อบางที่ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก อาบน้ำบ่อยๆ หากทำได้ หรือการเลือกวางพัดลมในตำแหน่งใกล้ๆ หน้าต่าง  ก็ช่วยให้พัดลมดูดอากาศเย็นจากด้านนอกเข้ามาและระบายความร้อนด้านในออกไปได้ดียิ่งขึ้น  

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell

5. สร้างความเย็นใจ จากบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ด้วย Relaxing Spray

อีกหนึ่ง วิธีคลายร้อน ที่ช่วยให้คุณกลับมาอารมณ์เย็นได้สุดๆ แม้จะอยู่ในยุคโควิดที่แดดแรงยังฆ่าไม่ตาย ก็คือการสร้างบรรยากาศรอบตัวให้สดชื่นแจ่มใสด้วยกลิ่นหอมๆ จาก Relaxing Spray กลิ่นหอมแบบผ่อนคลายนั้น จะทำให้เราอารมณ์ดีและอารมณ์เย็นขึ้น ช่วยให้ความหงุดหงิดจากอากาศร้อนๆ สงบลง และดึงให้เรากลับมามีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำได้อีกครั้ง ใครที่กำลังเบื่อกับการนั่งอุดอู้อยู่ในห้องที่อับไปด้วยกลิ่นเหงื่อและอากาศร้อนๆ ลองหาสเปรย์กลิ่นดีๆ แบบ Relaxing Spray มาใช้ฉีดพรมร่างกายกันดูนะ

Bewell Moisturizer&Relaxing Spray : สเปรย์อโรม่าช่วยผ่อนคลาย ไอเท็มสุดคูลสำหรับคนขี้ร้อน 

มาแล้วจ้า ไอเท็มสุดคูลใหม่ล่าสุด ที่จะหยุดทุกความร้อนด้วยกลิ่นหอมๆ ผ่อนคลายและสดชื่นจาก Bewell Moisturizer & Relaxing Spray ไอเท็มนี้เป็น Relaxing Spray ที่มีคุณสมบัติช่วยดับร้อนด้วยกลิ่นหอมที่สดชื่น เมื่อฉีดลงบนร่างกายแล้วช่วยให้ผ่อนคลาย มีสองกลิ่นให้เลือกคือ กลิ่นเฟรชซิตัส ช่วยให้ความสดชื่น รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และกลิ่นเปปเปอร์มิ้น ช่วยให้ผ่อนคลาย เย็นสบายเมื่อฉีด นอกจากกลิ่นหอมสดชื่นแล้ว ไอเท็มนี้ยังช่วยบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ลดอาการปวดเมื่อย และตึงของกล้ามเนื้อ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ฉีดพ่นบนร่างกายก็รู้สึกผ่อนคลายแล้วล่ะ ใครยังไม่มีรีบตามไปสอยได้เลยนะ จะได้เย็นชื่นใจกันยังไงล่ะ  

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/2yjzJrB

วิธีคลายร้อนแบบประหยัดค่าไฟ Bewell
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *