บทความสุขภาพ

​ทริค’กดจุดแก้ปวดหัว’ ทำได้ง่ายๆ โบกมือบ๊ายบายการกินยา

ทริคกดจุด แก้ปวดหัว Bewell

ความอ่อนล้าจากการทำงานเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เราปวดหัวได้บ่อยๆ เพราะขณะที่เราทำงานเราอาจจะรู้สึกเครียด กล้ามเนื้อบริเวณ คอ บ่าไหล่ ตึงแข็ง หรือการทำงานหนักจนมีเวลาพักผ่อนน้อยก็มีส่วนทำให้เราสุขภาพร่างกายเราแย่ลง ที่สำคัญงานที่หนักมักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดความขัดแย้ง ความโกรธหรืออารมณ์โมโหของเราก็ส่งผลให้ปวดหัวได้บ่อยๆ เช่นกัน ดังนั้น หลายคนจึงเลือกที่จะทานยาระงับปวด ซึ่งแน่นอนว่า ถึงจะได้ผลแต่ก็ไม่ควรทานต่อเนื่องกันยาวนานเกินไป การ ‘กดจุดแก้ปวดหัว’ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ในการช่วยบรรเทาอาการปวดหัวของเรา เพราะเป็นอะไรที่ทำได้ง่ายๆ ทำได้ด้วยตนเอง ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย วันนี้ ตามไปดุกันว่ากดจุดแก้ปวดหัวนั้น มีวิธีการอย่างไร 

ทริคกดจุด แก้ปวดหัว Bewell
  • กดจุดตรงกลางระหว่างคิ้ว 

จุดนี้ ชาวจีนเชื่อว่าเป็นจุดหยินหยาง หรือจุดสมดุลของร่างกาย เมื่อกดนวดแล้วจะเกิดความรู้ผ่อนคลาย ช่วยเพิ่มความสมดุลทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ทำให้สมองปลอดโปร่ง การหายใจโล่งขึ้น วิธีการก็ไม่ยุ่งยากแค่ใช้นิ้วชี้หรือนิ้วที่ถนัดกดนวดด้วยแรงปานกลาง บริเวณหน้าผาก ตรงกลางระหว่างคิ้วทั้งสองข้าง นอกจากจะเป็นการกดจุดแก้ปวดหัวแล้ว ว่ากันว่าช่วยให้ความดันโลหิตไหลเวียนดีขึ้นอีกด้วย 

ทริคกดจุด แก้ปวดหัว Bewell
  • กดจุดใต้คิ้วทั้งสองข้าง

บริเวณใต้คิ้วหรือส่วนต้นของโครงจมูก เป็นอีกหนึ่งจุดที่ช่วยในการ ‘กดจุดแก้ปวดหัว’ ได้ดี จุดนี้ในภาษาจีนเรียกว่า จุดจ่านจู การกดให้ใช้การกดนวดวนเบาๆ สัก 1 นาที ช่วยในการผ่อนคลายอาการแข็งตึงของใบหน้า ทำให้หายใจสะดวก โล่งจมูก สามารถทำได้บ่อยๆ หรือถือเป็นอีกหนึ่งอิริยาบถที่เราเปลี่ยนท่าทางขณะนั่งทำงานนานๆ ก็ได้ 

ทริคกดจุด แก้ปวดหัว Bewell
  • กดนวดบริเวณขมับ

บริเวณขมับมีเส้นประสาทจำนวนมาก และเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถกดจุดเพื่อแก้ปวดหัวได้ดี สำหรับจุดนี้ให้ใช้มือแตะด้านบนของหัว แล้วกางนิ้วโป้งลงกดบริเวณด้านขมับ หรือด้านบนของหู  นวดวนด้วยแรงระดับกลาง 30 วินาที จะช่วยบรรเทาในเรื่องอาการเมื่อยล้าทางสายตา อาการวิงเวียนหูอื้อ และลดอาการปวดหัวได้ดี 

ทริคกดจุด แก้ปวดหัว Bewell
  • กดจุดบริเวณบ่า แก้อาการปวดหัว

ความเครียดจากการทำงาน ทำให้บ่าไหล่ตึง และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณรู้สึกอ่อนล้าจนปวดหัว ลองใช้ปลายนิ้วมือขวาบีบไหล่ซ้ายไล่จากบ่าเข้าหาท้ายทอย กดนวดให้รู้สึกผ่อนคลายคุณก็จะสามารถบรรเทาอาการปวดหัว และควมอ่อนล้าจากการทำงานหยักได้ดี 

การกดจุดเป็นการช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย ช่วยลดความตึงเครียดและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เมื่อกดจุดในท่าที่ถูกต้องจึงช่วยลดอาการปวดหัวที่เกิดจากการทำงานได้ดี แต่อาจจะให้ผลช้าสักนิดนึง และอาจจะต้องใช้เรี่ยวแรงในการกดนวด รวมถึงใช้เวลาด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีคลายความอ่อนล้า และอยากจะแก้อาการปวดหัวจากความตึงเครียดในการทำงานแบบรวดเร็ว ไม่ต้องรอคอย ไม่ต้องทานยา และไม่อยากจะออกแรงกดนวดเป็นเวลานานๆ  เราก็มีไอเท็มเด็ดที่อยากจะแนะนำให้ได้รู้จักกันนะคะ นั่นก็คือ Bewell Moisturizer&Relaxing Spray  สเปรย์อโรม่า ช่วยผ่อนคลาย นั่นเอง

มารู้จัก Bewell Moisturizer&Relaxing Spray  สเปรย์อโรม่า ช่วยผ่อนคลาย

สำหรับท่านมีทีอาการปวดหัวบ่อยๆ จากความอ่อนล้าในการทำงาน หรือเกิดจากความตึงเครียดของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ลองใช้ Bewell Moisturizer&Relaxing Spray  สเปรย์อโรม่า ช่วยผ่อนคลาย ที่ออกแบบมาเพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ลดอาการปวดเมื่อย และตึงของกล้ามเนื้อ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ฉีดพ่นตามบริเวณที่ปวดก็ช่วยลดอาการปวดตึงได้ โดยที่แห้งไว ไม่ติดเสื้อผ้า ให้กลิ่นที่หอม ชื่นใจ ทำให้รู้สึกสบายจึงลดอาการปวดหัวได้ดี และที่สำคัญช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมได้ดีด้วย  ใครกำลังมองหาตัวช่วยสร้างความสุขและความผ่อนคลายระหว่างการทำงาน อย่าลืมเลือกใช้ Bewell Moisturizer&Relaxing Spray  สเปรย์อโรม่า ช่วยผ่อนคลาย กันนะคะ 

สเปรย์อโรม่า กลิ่นเปปเปอร์มิ้น Bewell
สเปรย์อโรม่า citrus Bewell
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *