บทความสุขภาพ

ผ้าเช็ดตัว แหล่งสะสมเชื้อโรคนับล้านตัว

ผ้าเช็ดตัว แหล่งสะสมเชื้อโรคนับล้านตัว Bewell

เมื่อพูดถึงเชื้อโรคเป็นใครก็ต้องกลัวกันทั้งนั้น และแน่นอนว่าต้องเฝ้าระวังกันอย่างดีไม่อยากให้มาอยู่ใกล้ๆ ตัวเราเลย แต่รู้กันไหมคะว่า บางครั้งสิ่งของใกล้ตัวเรานี่แหละที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคนับล้านตัวโดยที่เราไม่ทันระวังตัวเลย และหนึ่งในไอเท็มประจำกายที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคแบบไม่รู้ตัวของใครหลายๆ คน ก็คือผ้าเช็ดตัวนั่นเอง วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ทำไมผ้าเช็ดตัวถึงกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคนับล้านตัวไปได้ แล้วเราควรจะมีวิธีในการเลือกผ้าเช็ดตัวหรือทำความสะอาดผ้าเช็ดตัวยังไงให้ห่างไกลเชื้อโรค

ผ้าเช็ดตัว แหล่งสะสมเชื้อโรคนับล้านตัว !

ผ้าเช็ดตัว เป็นของใช้ในชีวิตประจำวันที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับตัวเราตลอดเวลา และสัมผัสถึงทุกส่วนของร่างกายของเรา ดังนั้นผ้าเช็ดตัวจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องสัมผัสกับแบคทีเรียจำนวนมาก หลายคนคิดว่าเมื่อเราอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายดีแล้ว ร่างกายสะอาดแล้วจึงจะมาเช็ดตัว ผ้าเช็ดตัวก็ไม่น่าจะสกปรก แต่ความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะแท้ที่จริงแล้วแม้เราจะทำความสะอาดร่างกายอย่างดี แต่ก็ยังคงมีผิวหนังที่ตายแล้ว เชื้อโรคหรือแบคทีเรียนิดๆหน่อยที่จะถูกเช็ดออกไปพร้อมกับผ้าเช็ดตัวของเรา ซึ่งถ้าหากผ้าเช็ดตัวผืนนั้นไม่ได้ตากให้แห้ง ไม่ได้รับการทำความสะอาด หรือถูกทิ้งไว้ให้อยู่ในที่อับชื้น แห้งช้า ก็จะทำให้จำนวนเชื้อโรคหรือแบคทีเรียเพิ่มขึ้นมากมายนับล้านตัว เพราะเจ้าแบคทีเรียตัวร้ายมันเติบโตได้ดีในความอับชื้นยังไงล่ะ ทีนี้พอเราผ้าเช็ดตัวที่อับชื้นมาใช้อีกครั้งก็เท่ากับร่างกายของเราสัมผัสกับเชื้อโรคที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

TipS ดีๆ ใช้ผ้าเช็ดตัวยังไง ให้สะอาดวิ้งปราศจากเชื้อโรค

  • ห้ามใช้ผ้าเช็ดตัวร่วมกับคนอื่นโดยเด็ดขาด

เพราะว่าเชื้อโรคอย่างแบคทีเรียที่สะสมในผ้าเช็ดตัวนั้นจะมีอันตรายมากกว่าหลายเท่าตัว หากเป็นแบคทีเรียจากร่างกายของคนอื่น พูดง่ายๆว่า แบคทีเรียจากตัวเราเองร่างกายยังพอจะมีภูมิคุ้มกันอยู่บ้าง แต่ถ้าเป็นแบคทีเรียจากคนอื่นนี่ร่างกายอาจจะรับไม่ได้เอาซะเลย

  • ใช้ผ้าเช็ดตัวแบบแยกประเภทการใช้งาน

เรื่องนี้หลายคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ ผ้าเช็ดตัวหนึ่งผืนก็ใช้ทั่วทั้งร่างกาย แต่แท้ที่จริงแล้ว เราควรจะแยกผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้าและผ้าเช็ดผมออกจากกัน เพราะแต่ละจุดมีความสะอาดที่แตกต่างกัน ผ้าเช็ดหน้าควรจะเลือกที่นุ่มเป็นพิเศษ ส่วนผ้าเช็ดผมก็ควรจะเลือกที่ซับน้ำได้ดี แห้งไว

  • นำผ้าเช็ดตัวออกมาตากให้แห้งเสมอ

เพราะความอับชื้นคือตัวการสำคัญที่ทำให้แบคทีเรียเพิ่มขยายอย่างรวดเร็ว ดังนั้นถ้าเราไม่สามารถที่จะซักผ้าเช็ดตัวได้ทุกครั้งที่ใช้งาน สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ตากผ้าเช็ดตัวให้แห้งเสมอ อย่าทิ้งให้อับชื้น  และควรจะซักผ้าเช็ดตัวบ่อยๆ อย่างน้อยๆก็สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

  • เลือกใช้ผ้าเช็ดตัวแห้งไว

ในปัจจุบันผ้าเช็ดตัวมีมากมายหลายชนิด ไม่ได้มีแต่ผ้าขนหนู อมน้ำหนักๆ ที่เราคุ้นเคยกันเท่านั้น ดังนั้นเราสามารถที่จะเลือกใช้ผ้าเช็ดตัวที่มีคุณสมบัติพิเศษคือเป็นผ้านาโนแห้งไวได้ ผ้าเช็ดตัวแบบนี้ได้รับความนิยมมากๆ เพราะบาง เบา ซับน้ำได้ดี ที่สำคัญคือแห้งไวมากแม้จะตากในที่ร่ม ความแห้งไวของผ้าเช็ดตัวช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้ดีจึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาจะซักผ้าเช็ดตัวทุกวัน และไม่มีพื้นที่เพียงพอในการนำผ้าเช็ดตัวไปตากแดด

Bewell Quickly Dry ผ้าเช็ดตัวแห้งไว ทางเลือกใหม่ของคนรักความสะอาด สะดวก สบาย

มากันที่ไอเท็มทางเลือกของคนที่กำลังตามหาผ้าเช็ดตัวและผ้าเช็ดหน้าแห้งเร็วกันบ้าง ไอเท็มนี้ Bewell  ขอนำเสนอ Bewell Quickly Dry ผ้าเช็ดตัวแห้งไว ที่ผลิตและออกแบบมาเอาใจคนรักความสะอาดและสะดวกสบาย ตัวผ้าเช็ดตัวผลิตจากผ้าไมโครไฟเบอร์นวัตกรรมใหม่เฉพาะของแบรนด์ที่ออกแบบมาให้ผ้านุ่มกว่าเดิม อ่อนโยนต่อผิว ซับน้ำได้ดี แห้งเร็ว ไม่อับชื้น ที่สำคัญขนาดผ้าบางกว่าผ้าเช็ดตัวปกติทำให้ประหยัดพื้นที่ในการเก็บ มี 2 ขนาดให้เลือกใช้ ดังนี้

  • Bewell Quickly Dry Size S

ขนาดเมื่อกางออก : 68 x 35 cm  เป็นขนาดที่พอเหมาะสำหรับใช้เป็นผ้าเช็ดหน้า เป็นผ้าเช็ดผม หรือสำหรับพกพาไปยิมไปออกกำลังกาย สามารถใส่ลงในกระเป๋าพกพาได้สะดวก น้ำหนักเบา แห้งไวไม่อับชื้น ที่สำคัญเนื้อผ้านุ่มละมุนต่อผิวหน้า และเช็ดผมได้แห้งไวกว่าผ้าทั่วๆ ไปอีกด้วย

  • Bewell Quickly Dry L

ขนาดเมื่อกางออก : 130 x 80 cm เป็นขนาดที่พอเหมาะสำหรับใช้เช็ดตัวหรือใช้ในชีวิตประจำวัน เนื้อผ้ามีความบางเบา จัดเก็บง่ายนุ่มละมุนต่อผิว ที่สำคัญคือแห้งไว แห้งเร็วมาก ไม่ต้องตากแดดแค่ตากในที่ร่มก็แห้งได้ ไม่อับชื้น ลดการสะสมของเชื้อโรคอย่างแบคทีเรียได้ดีทีเดียว

สำหรับใครที่กำลังมองหาผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผ้าคู่ใจ พกพาง่าย แห้งไว นุ่มละมุนอ่อนโยนต่อผิว อย่าลืมให้ Bewell Quickly Dry ผ้าเช็ดตัวแห้งไวจากผ้าไมโครไฟเบอร์นวัตกรรมใหม่ เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคุณกันนะ

ผ้าเช็ดตัวแห้งเร็ว Bewell

Bewell Quickly Dry Size S / ผ้าเช็ดตัวแห้งเร็ว Size S

139.00 ฿

Bewell Quickly Dry L | ผ้าเช็ดตัวแห้งเร็ว

199.00 ฿
สีชมพู - Bewell Quickly Dry Size L
สีฟ้า - Bewell Quickly Dry Size L
สีเขียว - Bewell Quickly Dry Size L
สีเทา - Bewell Quickly Dry Size L
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *