บทความสุขภาพ

จัดโต๊ะทำงานแบบนี้ สุขภาพก็ปัง งานก็เป๊ะ

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

เริ่มทำงานมายังไม่ถึงปีเดี๋ยวก็ปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว เดี๋ยวก็เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวไปหมด แต่ไม่เคยรู้เลยว่าอาการเหล่านี้มีสาเหตุมาจากการนั่งทำงานที่ผิดองศามาเป็นเวลานาน บางทีก็เผลอนั่งหลังค่อมไม่รู้ตัว ทำให้กล้ามเนื้อมีปัญหาจนยากที่จะรักษาและอาจจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเราลดลง

การนั่งเก้าอี้รูปทรงสวย หรู ทันสมัย อาจจะไม่ใช่ลักษณะการนั่งทำงานที่ดีเสมอไป เพราะการนั่งทำงานที่ดีจะต้องคำนึงถึงสรีระของตัวเราด้วย เพราะการนั่งผิดท่าอาจจะเกิดปัญหาต่อสุขภาพในอนาคตได้ แต่ถ้ามีเก้าอี้ และบวกกับกามีตัวช่วย อย่างเบาะรองนั่ง หรือเบาะรองหลังดีๆก็จะตอบโจทย์การนั่งในระยะเวลานานๆได้ดี

นั่งทำงานยังไงให้หายเมื่อย ?

  1. เลือกเก้าอี้นั่งที่สามารถปรับพนักพิงได้ และปรับพนักพิงให้ไม่เกิน 100 องศา เพราะการพิงในระดับนี้จะทำให้สะโพกและแผ่นหลังแนบกับแนวเก้าอี้ได้ดี เนื่องจากมีการกระจายน้ำหนักไปสู่เก้าอี้
  2. เลือกใช้เม้าไร้สายที่มีปุ่มลัด เพราะจะช่วยบรรเทาอาการปวดข้อมือ ป้องกันอาการข้อมืออักเสบได้ ซึ่งเม้าไร้สาย Bewell Healthy Hand สามารถปรับ dpi ได้ถึง 3 ระดับ เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้เมาส์เป็นเวลานานมากๆ
  3. ปรับระดับความสูงของเก้าอี้ เพื่อลดแรงกดต่อหมอนรองกระดูกสันหลังและลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อหลังหรือหัวไหล่
  4. ปรับการนั่งให้ข้อศอกสามารถงอแล้ววางแขนได้พอดีกับที่รองรับแขนทั้ง2ข้าง เพื่อให้ตัวยึดตรงและค้ำพยุงตัวได้เมื่อเราลุกนั่ง
  5. ปรับการวางเท้าให้ราบกับพื้น ไม่ควรนั่งไขว่ห้าง เพราะจะทำให้ช่วงหลังและลำคอตึงและเป็นสาเหตุของการปวดตึงกล้ามเนื้อได้
  6. เลือกใช้เบาะรองนั่งที่มีลักษณะเอียงมาด้านหน้าและมีขนาดใหญ่ ความลึกของเบาะที่นั่งไม่จำเป็นต้องลึกมาก วัสดุด้านในเบาะต้องไม่นุ่มหรือเป็นแอ่ง ซึ่งเบาะรองนั่ง Bewell ก็ตอบโจทย์คนทำงานอย่างเราที่ต้องนั่งทำงานทั้งวันมากๆ เพราะเบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพของ Bewell จะช่วยปรับท่านั่งของเราให้ถูกต้องและตัวเบาะยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงตามแรงกดทับได้

นอกจากการปรับที่นั่งทำงานแล้วก็ยังมีวิธีที่จะช่วยให้เรานั่งทำงานนานๆได้โดยมีสุขภาพที่ดี เพราะหลังจากปรับไปสักพักหลายๆคนก็อาจจะยังไม่ชิน และหากจะหาวิธีทำดีกว่านี้มันก็มีอุปกรณ์ที่ช่วยให้เรายืดเส้นยืดสาย ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ สามารถช่วยลดอาการเหล่านี้ได้แม้จะนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ นั่นก็คือ “ยางยืดบริหารมือ(Bewell Hand Gripper)” ที่จะช่วยป้องกันอาการนิ้วล็อค ข้อมืออักเสบ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี คลายความเครียด การเลือกใช้ตัวช่วยยางยืดบริหารมืออย่าง Bewell Hand Gripper จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและชีวิตการทำงานของคุณเต็มที่มากขึ้น

การทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา อาจจะทำให้คุณหลงลืมเรื่องสุขภาพ และอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้โดยไม่รุ้ตัว ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆไว้ใจ Bewellstlye เพราะเราออกแบบผลิตภัณฑ์มาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคุณ สุขภาพปัง แถมงานยังเป๊ะไปกับ Bewellstyle

อุปกรณ์คลายเมื่อย ตัวช่วยระหว่างทำงาน

เบาะรองหลังทรงสูง | Healthy Back

750.00 ฿
สีดำ - เบาะรองหลังทรงสูง
สีน้ำเงิน - เบาะรองหลังทรงสูง
สีเทา - เบาะรองหลังทรงสูง

Bewell Better Back size L / เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size L

590.00 ฿
สีน้ำเงิน - Bewell เบาะรองหลัง Size L
สีบรอนซ์เทา - Bewell เบาะรองหลัง Size L

เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size M | Better Back Size M

490.00 ฿
สีฟ้า - เบาะรองหลัง Size M
สีม่วง - เบาะรองหลัง Size M
สีส้ม - เบาะรองหลัง Size M
สีเขียว - เบาะรองหลัง Size M
สีเทา - เบาะรองหลัง Size M
สีเหลือง - เบาะรองหลัง Size M
สีแดง - เบาะรองหลัง Size M
สีชมพู - เบาะรองหลัง Size M
สีดำ - เบาะรองหลัง Size M

Bewell Healthy Seat เบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพ

690.00 ฿790.00 ฿
สีดำ - Bewell Healthy Seat
สีน้ำเงิน - Bewell Healthy Seat
สีเทา - Bewell Healthy Seat
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *