บทความสุขภาพ

ไอเท็มติดรถ ลดอาการ ‘ปวดเมื่อยตัว’ จากการเดินทาง

ปวดเมื่อยตัว Bewell

ช่วงเทศการหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงนี้ใครหลายคนอาจจะต้องนั่งรถไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมงเพื่อเดินทางไปเที่ยวหรือกลับบ้านเพื่อไปหาครอบครัวกัน ช่วงเวลาที่นั่งอยู่ในรถก็คงต้องมีอาการ “ปวดเมื่อยตัว” หรือปวดคอจากท่านอนกันอย่างแน่นอน ถ้าไม่อยากมีอาการปวดเมื่อยตัว ตามไปหาไอเท็มติดรถพร้อมกับการเดินทางด้วยกันเถอะ

ไอเท็มไม่ลับสำหรับติดรถ

ปวดเมื่อยตัว Bewell

    1.หมอนรองคอ 

สำหรับใครที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบิน รถยนต์ ก็ต้องไม่พลาดไอเท็มนี่เลย หมอนรองคอ เพราะการนอนบนเครื่องบินหรือรถยนต์นั้นหาท่านอนที่สบายยากมาก เพราะเบาะรถก็ไม่ได้ซัพพอร์ตบริเวณคอให้เรานอนหลับได้อย่างสบายแน่นอน ทำให้ตื่นขึ้นมาเรามักจะอยู่ในอิริยาบถคอหัก คอพับ แล้วก็จะรู้สึกมีอาการปวดคอ ปวดบ่าตามมาได้ จึงควรมีหมอนรองคอที่จะมาช่วยซัพพอร์ตให้การนอนหลับบนรถหรือเครื่องบินเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ตัวหมอนรองคอมันจะช่วยล็อคไม่ให้คอขยับไปมา และยังรองรับเข้ากับสรีระของคอได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ปวดเมื่อยตัว Bewell

    2.หมอนรองคอสำหรับคนขับ

มีหมอนรองคอสำหรับคนนั่งไปแล้ว คนขับรถก็ควรมีหมอนรองคอด้วยเช่นกัน ตัวหมอนรองคอสำหรับคนขับรถก็จะช่วยรองรับสรีระคอให้คนขับรถนั่งได้สบายมากขึ้น คอไม่เกร็ง ก็จะทำให้ช่วยลดการทำงานหนักของกล้ามเนื้อคอ บ่าไปได้ และช่วยส่งเสริมให้เกิดท่านั่งที่ถูกต้องขณะขับรถอีกด้วย 

ปวดเมื่อยตัว Bewell

    3.เบาะรองหลังสำหรับคนขับ 

แน่นอนว่าการเดินทางไปต่างจังหวัดด้วยการขับรถเอง คนขับต้องเคยประสบปัญหาอาการ ’ปวดเมื่อยตัว’ อย่างแน่นอน แล้วยิ่งอาการปวดหลังส่วนล่างยิ่งเป็นอาการที่พบได้บ่อยสำหรับคนขับรถเลยก็ว่าได้ อาการปวดหลังที่ว่าอาจเกิดขึ้นได้จากการขับรถเป็นระยะเวลานาน ๆ เนื่องจากเราไม่ได้ขยับตัวไปไหนและทรงท่าอยู่ในอิริยาบถเดิม ๆ ก็ทำให้เกิดอาการปวดหลังตามมาได้นั่นเอง แต่เราก็สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ด้วยเบาะรองหลังในรถยนต์ที่จะช่วยซัพพอร์ตบริเวณหลัง ช่วยลดการกดทับของหมอนรองกระดูกสันหลัง และทำให้กล้ามเนื้อหลังไม่เกร็งตัวจนเกินไป ข้อแนะนำคือ เวลานั่งควรจะนั่งให้หลังชิดกับเบาะให้มาก เพื่อทำให้หลังได้รับการซัพพอร์ตที่ดีที่สุดนั่นเอง  

ปวดเมื่อยตัว Bewell

    4.Hand gripper สำหรับเมื่อยมือ 

เมื่อขับรถไปนาน ๆ คนขับรถก็อาจจะเกิดอาการเมื่อยมือจากการจับพวงมาลัยได้ การคลายกล้ามเนื้อมืออย่างง่าย ๆ โดยใช้ Hand gripper ก็สามารถช่วยทำให้ลดอาการปวดมือ และยังทำให้เลือดไหลเวียนที่กล้ามเนื้อมือได้มากขึ้นด้วย 

ก็หมดไปแล้วกับไอเท็มติดรถ ที่จะมาช่วยคลายเมื่อยระหว่างการเดินทางได้ อย่าปล่อยให้การเดินทางอันแสนสุดพิเศษต้องมาพังเพราะร่างกายไม่พร้อม เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปสนุกกับช่วงวันหยุดยาวกันเลยดีกว่า

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *