บทความสุขภาพ

5 เคล็ดลับการจัดโต๊ะทำงานให้ผ่อนคลาย

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

เพื่อน ๆ เคยรู้สึกมั้ยว่าบรรยากาศบนโต๊ะทำงานมันเครียดจนไม่สามารถทำงานต่อได้ หรือไม่มีไฟจะทำงาน คุณภาพงานก็ไม่ได้เท่าเดิมแต่ไม่รู้จะจัดการยังไง วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใช้กับโต๊ะทำงานของตัวเอง หรือลอง “จัดโต๊ะทำงาน” เพื่อทำให้บรรยากาศบนโต๊ะทำงานดีขึ้น และได้ประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นด้วย

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

1. โต๊ะทำงานไม่ควรมีจุดรกสายตา

สาเหตุที่บนโต๊ะทำงานของเราไม่ควรมีจุดรกสายตา ก็เป็นเพราะว่าเราใช้สายตาในจากการทำงานกับคอมพิวเตอร์มาหลายชั่วโมง ทำให้อาจจะมีอาการสายตาล้าได้ เมื่อเวลาจะเปลี่ยนสายตาไปมองยังตำแหน่งอื่น ๆ บนโต๊ะทำงานบ้าง กลับไม่มีจุดที่ทำให้สบายตา ส่งผลทำให้เราไม่สามารถผ่อนคลายจากการทำงานได้

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

2. วางเอกสารให้เป็นที่ สามารถหยิบจับได้ง่าย

การวางเอกสารไม่เป็นที่บนโต๊ะทำงาน ทำให้เวลาที่เราต้องการจะใช้เอกสารในการทำงาน เราต้องเสียเวลาในการหาเอกสาร และเสียเวลาในการทำงานด้วย นอกจากนี้อาจเพิ่มความเครียด หรือความหงุดหงิดเวลาที่เราทำงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการวางเอกสารให้เรียบร้อย หยิบจับได้ง่าย สามารถทำให้ลดความหงุดหงิด ความเครียด และยังช่วยทำให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

3. ตกแต่งด้วยต้นไม้ กระถางเล็ก ๆ เช่น กระบองเพชร ให้มีสีเขียวไว้พักสายตา

บนโต๊ะทำงานที่อาจจะมีแต่เอกสาร หรืออุปกรณ์ในการทำงานนั้นก็ควรมีจุดไว้ให้เราพักสายตา เวลาสายตาเราเมื่อยล้าจากการจ้องมองคอม หรืออ่านเอกสารเป็นจำนวนมาก การ”จัดโต๊ะทำงาน”ให้มีต้นไม้ต้นเล็ก ๆ ที่เป็นสีเขียว ก็สามารถเป็นจุดพักสายตาที่ดีที่ช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานได้ และสีเขียวก็ยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกดี สดชื่น และสามารถลดความเหนื่อยล้าได้ จึงเป็นสีที่แนะนำให้ควรมีในบ้าน หรือในออฟฟิศ

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

4. ตกแต่งด้วยรูปศิลปิน หรือดาราที่ชื่นชอบ เป็นกำลังใจในการทำงาน

ในบางครั้งการทำงานของเราก็หมดไฟไปดื้อ ๆ ได้ การหากำลังใจเพิ่มเติ่มในการทำงาน ก็จะสามารถช่วยทำให้เราทำงานให้ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราควรจะมีจุดที่ให้กำลังใจในการทำงาน หรืออาจจะเป็นอีกจุดที่เราเอาไว้พักสายตาจากการทำงานก็ได้

จัดโต๊ะทำงาน Bewell

5. เก้าอี้ที่นั่งควรเหมาะสมกับคนนั่ง

การทำงานในออฟฟิศ ส่วนใหญ่จะใช้เวลานานถึง 8 ชั่วโมง หรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะฉะนั้นหากเรามีเก้าอี้ที่ไม่ดีในการนั่งทำงาน เราก็จะรู้สึกไม่สบายตัวมีอาการปวดเมื่อยได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดคอ บ่า ไหล่ หลัง หรือร้ายแรงที่สุดก็อาจจะได้รับการบาดเจ็บจากเก้าอี้ที่เรานั่งได้ การมีเก้าอี้ที่ดี เช่น เก้าอี้มีพนักพิงหลัง ที่พักแขน หรืออาจจะหาตัวช่วยเสริมเป็นเบาะรองนั่งหรือเบาะรองหลัง ก็จะช่วยส่งเสริมการทำงานของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยทำให้เรารู้สึกไม่ตึงเครียดจากการทำงานได้อีกด้วย

หมดไปแล้วกับเคล็ดลับทั้ง 5 เคล็ดลับที่จะสามารถช่วยทำให้บรรยากาศบนโต๊ะทำงานจากที่เครียด ๆ สามารถผ่อนคลายจิตใจ ทำให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพและสนุกสนานกับการทำงานมากขึ้น สุดท้ายนี้ หวังว่าเพื่อน ๆ จะสามารถนำเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้บนโต๊ะทำงานของตัวเองได้นะคะ

ตัวช่วยให้ความผ่อนคลายระหว่างทำงาน

หากใครอยากลองมองหาตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มความ Relax ให้กับการทำงาน ให้ Bewell Moisturizer&Relaxing Spray ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้คุณ เพราะการนั่งทำงานนานๆ ทำให้กล้ามเนื้อมีความเครียด เมื่อฉีด Relaxing Spray ความเย็นของ Relaxing Spray จะบรรเทาอาการปวดเมื่อย ช่วยให้กล้ามเนื้อมีความตึงลดลง แถมยังมีกลิ่นหอมทำรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายอีกด้วย

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *