บทความสุขภาพ

รีวิว เบาะรองหลังและรองนั่งเพื่อสุขภาพ รุ่นเออร์โกคุชชั่น

รีวิว เบาะรองนั่งและเบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น Bewell Bewell

ปวดหลัง เป็นหนึ่งในอาการของโรคออฟฟิศซินโดรม ซึ่งมักมีสาเหตุมาจากการนั่ง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งผิดท่า การนั่งเก้าอี้ไม่เหมาะกับสรีระร่างกาย หรือการนั่งทำงานในอิริยาบถเดิมเป็นเวลานานๆ ดังนั้น ตัวช่วยอย่างเบาะรองนั่ง หรือเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ จึงเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะปรับท่านั่งของคุณให้ดีขึ้นนั่นเอง

ด้วยเบาะรองนั่งและเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ รุ่นเออร์โกคุชชั่น (Ergocushion) Series เบาะที่ Bewell ได้พัฒนาร่วมกับนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญ โดยได้มีการนำเบาะรุ่นเก่าอย่างเบาะรองนั่ง และเบาะรองหลังทรงสูง มาปรับ และเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ปัญหาอาการปวดหลังจากออฟฟิศซินโดรม รวมถึงเข้ากับสรีระคนไทยมากยิ่งขึ้น 

ส่วนคุณสมบัติใดบ้างที่เพิ่มเข้ามาในตัวเบาะรองนั่ง เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ รุ่นเออร์โกคุชชั่น มาดูกันเลย

คุณสมบัติของเบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น 

เบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น Bewell

เบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น ได้ออกแบบและมีการพัฒนาจุดเด่นขึ้นมา 4 จุดใหญ่ๆ ได้แก่

  1. จุดร่องตรงกลางเบาะ  เป็นจุดที่ช่วยลดการกดทับของหมอนรองกระดูกสันหลัง 
  2. จุดร่องแนวขวาง เป็นจุดที่ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหลังรู้สึกสบายไม่อึดอัด และเป็นจุดที่รองรับแรงและน้ำหนักของแผ่นหลัง 
  3. จุดรองรับแผ่นหลัง เป็นจุดที่ช่วยรองรับแผ่นหลังทั้งสองข้าง และปรับให้หลังอยู่ในแนวปกติมากขึ้น
  4. จุดรองรับสะโพก จุดนี้ปรับเพื่อให้เข้ากับสรีระของสะโพกทั้งชายและหญิง และเพื่อให้เกิดการนั่งที่เหมาะสม

นอกจากนี้ เบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น ยังเพิ่มสายรัดเป็นแบบ Double Lock สายรัดที่มาพร้อมตัวล็อค 2 ชั้น แก้ปัญหาเรื่องเบาะ หลุดเลื่อน ช่วยล็อค หรือปรับเบาะให้อยู่ในระดับที่คุณต้องการ รวมถึงใช้กับเก้าอี้ได้หลากหลายอีกด้วย

คุณสมับติของเบาะรองนั่ง รุ่นเออร์โกคุชชั่น 

เบาะรองนั่ง รุ่นเออร์โกคุชชั่น Bewell
  1. จุดรองรับน้ำหนัก จุดนี้ปรับให้มีการรองรับน้ำหนักของก้นที่กว้างมากขึ้น และกระจายแรงได้ดี พร้อมทั้งรองรับสะโพกของเราให้รู้สึกสบายเวลานั่งทำงาน 
  2. ส่วนเว้าด้านหลังเบาะ เพื่อลดการกดทับของกระดูกก้นกบ ที่เป็นปุ่มกระดูกของร่างกาย
  3. ส่วนขอบโค้งด้านบนของเบาะ จุดนี้ปรับให้เข้ากับขาด้านข้างเพื่อทำให้กล้ามเนื้อขาด้านข้างผ่อนคลายจากการนั่งทำงาน และป้องกันไม่ให้เกิดท่านั่งที่ไม่ถูกต้อง
  4. ตำแหน่งของการเทของเบาะ จุดนี้มีการปาดของเบาะเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการลดการทับของใต้ข้อพับเข่า ไม่ให้เกิดอาการขาชาหรือตะคริว อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกิดท่านั่งที่ถูกต้องมากขึ้น คือ ช่วยทำให้ระดับเข่าอยู่ต่ำกว่าสะโพกเล็กน้อย 
  5. บริเวณขอบสันนูนของเบาะ เป็นการปรับให้ท่านั่งของเราเหมาะสมมากขึ้น และช่วยป้องกันการเกิดท่านั่งที่ผิดปกติได้ 

ตัวเบาะรองนั่ง รุ่นเออร์โกคุชชั่นยังเพิ่มฟังก์ชั่น ปุ่มกันลื่น Anti Slip Dots ไว้ที่ใต้เบาะ ป้องกันการเลื่อน หรือเคลื่อนตัวของเบาะขณะใช้งาน ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เก้าอี้ทำงานเป็นเบาะหนัง ซึ่งจะมีความลื่นกว่าเบาะปกตินั่นเอง

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เบาะรองนั่ง และเบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น ยังเพิ่มความพิเศษมาในตัวเมมโมรี่โฟม โดยการผสมผงถ่านไม้ไผ่ ช่วยป้องกันกลิ่นอับ และความชื้น แต่ยังคงคุณภาพเมมโมรี่โฟม 100% ที่นั่งได้นุ่มสบาย เบาะสามารถคืนรูปได้ และไม่เกิดการยุบตัว อีกทั้งตัวปลอกหุ้มเบาะแบบใหม่ Cooling Cotton ที่ความรู้สึกเย็นสบายเมื่อสัมผัส พร้อมระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้นด้วย 

อีกอย่างได้มีการปรับก็คือ ในเรื่องของแพคเกจ เบาะรองนั่ง และเบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น มีการออกแบบให้ดูพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น เอาไปใช้งานเองที่ทำงานก็ได้ ซื้อให้สำหรับเป็นของขวัญก็ดี

คุณสมบัติเลิศขนาดนี้ อย่ารอช้าที่จะปรับการนั่งของคุณให้ดีขึ้น เพราะเรื่องสุขภาพรอไม่ได้ มาเพิ่มความสบายให้กับหลังของคุณ ด้วย เบาะรองนั่ง เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ รุ่นเออร์โกคุชชั่น ใช้ตอนทำงานก็ได้ พกไว้ติดบ้านก็ดี

ลองแล้วรับรองว่าลดอาการปวดหลัง บรรเทาออฟฟิศซินโดรมแน่นอน

รีวิว เบาะรองหลังและรองนั่งเพื่อสุขภาพ รุ่นเออร์โกคุชชั่น

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *