ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ Bewell รุ่น Enclose และ Enclose Plus

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ Bewell มีหลายรุ่นให้เลือกตามสรีระและสไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละคน ซึ่งรุ่นที่เราจะมารีวิววันนี้คือ เก้าอี้ Enclose และ Enclose Plus ที่เรียกว่าเป็นตัวท็อปของเก้าอี้ Bewell เลยก็ว่าได้ ด้วยฟีเจอร์ที่ครบ เหมาะกับสรีระคนไทยที่สูงราวๆ 150-175 ซม.  มาพร้อมดีไซน์ที่เข้ากับห้องทำงานได้หลากหลายสไตล์ ซึ่งเก้าอี้ทั้งสองรุ่นจะมีอะไรที่น่าสนใจและมีความแตกต่างกันในเรื่องไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ฟีเจอร์เด่นของเก้าอี้ Enclose และ Enclose plus 

  • ที่วางแขน 4D ปรับได้ทั้งขึ้น-ลง หน้า-หลัง ซ้าย-ขวา และกว้าง-แคบ ให้พอดีกับแขนเรา ช่วยซัพพอร์ตการวางแขน 90 องศา จะได้ไม่เกร็งบ่าไหล่ และลดอาการปวดคอ 
  • Lumbar support ช่วยให้เรานั่งชิดเบาะ กระชับหลังได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาหลังแอ่น หรือนั่งแล้วเกิดช่องว่างระหว่างหลังเยอะ 
  • มีโหมดล็อกให้เรานั่งทำงานหลังตรง หรือถ้าอยากพัก ก็สามารถเอนหลังได้ถึง 115 องศา เพราะปรับความหนืดของพนักพิงตามน้ำหนักที่แตกต่างกันของแต่ละคนได้ เพื่อไม่ให้หงายหลังเวลาเอนพักผ่อน
  • ปรับความสูง-ต่ำของเก้าอี้ให้พอดีกับความสูงได้ 
  • ปรับความลึกของเบาะได้ ด้วยการเลื่อนเข้า-ออก เพื่อให้พอดีกับข้อพับและขา 
  • รองรับน้ำหนักสูงสุด 150 กิโลกรัม
  • มีที่รองรับศีรษะที่ทำจากเมมโมรี่โฟม ไม่ดันศีรษะ สามารถปรับขึ้น-ลง และปรับองศาได้ ช่วยให้ไม่เมื่อยคอเวลานั่งนานๆ 
  • ตัวเบาะทำมาจากเมมโมรีโฟม จุดเด่นคือเรื่องการกระจายแรงกดทับ นุ่มสบาย นั่งลงไปแล้วไม่ยวบหรือแข็งเกินไปจนเจ็บก้น 
  • พนักพิงตาข่ายรูปตัว X ช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อนหลัง 

ความแตกต่างของ เก้าอี้รุ่น Enclose ต่างจาก Enclose Plus  

จุดต่างของเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น Enclose กับ Enclose Plus คือเรื่องเบาะ โดยรุ่น Enclose Plus จะมีเบาะขนาดใหญ่กว่า พร้อมดีไซน์ที่มี Pellumb Technology ของ Bewell โดยเฉพาะ ซึ่งจะเห็นว่ามีส่วนเว้าโค้งรองรับสรีระตอนนั่งได้ดี ช่วยลดการกดทับ ลดอาการปวดก้นกบ รวมทั้งอาการชาร้าวลงขา แถมยังเป็นตัวช่วยให้เรานั่งไขว่ห้างหรือขัดสมาธิได้ยากขึ้น แต่นั่งท่าที่ถูกต้องได้สบายและไม่อึดอัด  

เก้าอี้รุ่น Enclose Plus เลยเหมาะกับคนที่มีปัญหาเหล่านี้ รวมทั้งคนที่ชอบซื้อเบาะมาใส่เก้าอี้บ่อยๆ เพราะเบาะของเก้าอี้รุ่นนี้ออกแบบมาให้รองรับได้ครบจบในเก้าอี้ตัวเดียว โดยไม่ต้องซื้อเบาะเพิ่ม

สรุปว่า เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ 2 รุ่นนี้ มีการออกแบบที่ช่วยให้เรานั่งได้ ‘ถูกต้อง นั่งสบาย และปรับตามสรีระได้’ ซึ่งเก้าอี้รุ่นนี้จะเหมาะกับไซส์คนไทยทั่วไปที่สูงประมาณ 150 ปลายๆ ไม่เกิน 175 ส่วนคนตัวเล็กมากๆ หรือสูงมากๆ จะเหมาะกับเก้าอี้รุ่นอื่นมากกว่า แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะซื้อ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพรุ่นไหนดี ก็สามารถแวะมาลองนั่งได้ที่หน้าสาขาของ Bewell ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/47Iaue7

Bewell Review EP2 : รีวิวเก้าอี้ Ergonomic รุ่น Enclose และ Enclose Plus ลดความเสี่ยงออฟฟิศซินโดรม

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *