บทความสุขภาพ

3 วิธีนอนเต็มอิ่ม ตื่นมาแล้วสดชื่น

นอนเต็มอิ่ม

อยากนอนเต็มอิ่ม ลื่นแบบไม่มีสะดุด ยาวจนถึงเช้า ตื่นมาแล้วสดชื่นพร้อมเริ่มต้นวันใหม่ ซึ่งวันไหนที่ได้นอนเต็มอิ่ม เช้าวันถัดมาย่อมสดชื่น ทำงานได้เต็มที่  เรียนได้แบบไม่หลุดโฟกัส หน้าตาสดใสมีน้ำมีนวล เหมือนนอน 8 ชั่วโมง และ ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว สมองพร้อมลุยสุดๆ วันนี้ 3 วิธีง่ายๆ ลองทำตามกันได้เลย

  • เข้านอนไม่เกิน 4 ทุ่ม  

อย่าพึ่งตกใจจนปิดหน้าจอไปก่อน ที่บอกว่าเข้านอนก่อน 4 ทุ่มจะช่วยให้นอนเต็มอิ่มตื่นมาแล้วสดชื่น มีสาเหตุจากการหลั่ง Growth Hormones ที่เป็นตัวช่วยให้การดูแล ซ่อมแซม อวัยวะต่างๆของร่างกาย ตอนเราหลับ แต่ร่างกายเรายังทำงานอยู่ การที่ Growth Hormones ได้หลั่งออกมาถือว่าเราได้ดูแลตัวเองแล้ว ยิ่งได้ซ่อมแซมร่างกายก็ไม่แปลกใจที่ใครนอน 4 ทุ่มแล้วตื่นมาสดชื่น ได้นอนเต็มอิ่ม 

  • หมั่นดูแลเครื่องนอนให้อยู่ในสภาพดีเสมอ

สภาพแวดล้อมในการนอนสำคัญมาก เป็นอีกหนึ่งปัจจัย เหมือนเวลาที่เราได้ไปนอนที่นอนในโรงแรม/รีสอร์ท/ที่พักต่างๆ ที่นอนที่เขาใช้ย่อมคุณภาพดี สร้างความประทับใจ และที่สำคัญกลิ่นหอมสดชื่น เราควรทำความสะอาดที่นอน หมอนหนุน ผ้าห่ม ผ้าปู ทุกๆ2-3อาทิตย์ เพื่อความสะอาดและความน่านอน รับรองว่าทุกคนจะเข้าใจคำว่าเตียงดูดเป็นอย่างไรแน่นอน 

  • เลือกใส่ชุดนอนที่ทำด้วยผ้านุ่มลื่น

ชุดนอนก็สำคัญไม่แพ้กัน เป็นปัจจัยภายนอกที่หลายๆคนมองข้าม แต่ถ้าได้ลองชุดนอนที่มีผ้านุ่มลื่น เหมือนกันสภาพอากาศแล้วก็ช่วยให้เรานอนเต็มอิ่มได้เลยนะคะ หลายๆคนที่นอนไม่เต็มอิ่ม ตื่นกลางดึก ก็คงเคยตื่นมาเพราะร้อน ชุดนอนระบายอากาศไม่ดีบ้าง ใช่ไหมหละคะ ลองใส่ชุดนอนผ้านุ่มลื่นดู นอนหลับเต็มอิ่มแน่ๆ 

3 วิธีง่ายๆที่แลดูเหมือนจะยาก แต่มั่นใจว่าทุกคนทำตามได้อย่างแน่นอน เรื่องนอนเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆเลย พักผ่อนให้เพียงพอก็เหมือนร่างกายได้ชาร์จแบต วันถัดไปจะได้พร้อมลุย

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *