ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เซ็ตเบาะสำหรับรถยนต์ Gen1 เบาะรองหลัง หมอนรองคอ ตอบโจทย์คนขับรถนานๆ

หนึ่งในไอเท็มตัวช่วยของคนที่ต้องขับรถนานๆ คือ เบาะรองหลัง และหมอนรองคอในรถ ตั้งแต่ลดอาการปวดเมื่อย ความเสี่ยงโรคกล้ามเนื้อคออักเสบ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ไปจนถึงออฟฟิศซินโดรม ซึ่งบทความนี้จะมา รีวิวเบาะรองหลังและหมอนรอคอในรถ Bewell Gen 1 ที่มาพร้อมปลอกผ้าเย็นสู้อากาศร้อนเมืองไทยตอนนี้

 

เบาะรองหลัง และ หมอนรองคอในรถ จำเป็นไหม ?

ปัญหาของคนที่ต้องขับรถบ่อยๆ ไม่ว่าจะขับรถไปทำงาน ส่งลูกไปโรงเรียน ขับรถไปต่างจังหวัด หรือทำงานที่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์เป็นประจำ คือการนั่งที่ผิดสรีระและต้องนั่งท่าเดิมนานๆ ด้วยความจำเป็น ไม่ว่าจะรถติด เดินทางไกล ไม่มีเวลาจอดแวะบ้าง ซึ่งการนั่งผิดสรีระนานๆ ยิ่งทำให้เกิดอาการเกร็ง เกิดการกดทับของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เบาะรองหลัง กับ หมอนรองคอในรถ เลยนับว่าเป็นตัวช่วยปรับให้เรานั่งได้ถูกสรีระมากขึ้น พร้อมกับวัสดุที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยลดความเสี่ยงสุขภาพจากกการนั่งบนรถนานๆ 

ฟีเจอร์เด่นของเซ็ตเบาะในรถ Gen 1

จุดเด่นแรกของเบาะรองหลังและหมอนรองคอ Gen 1 ที่น่าจะถูกใจหลายคนคงจะเป็นปลอกผ้า Cooling silk ที่เย็นสบายเหมาะกับอากาศประเทศไทย ช่วยให้เราเย็นหลัง ไม่อึดอัดเวลานั่ง แถมยังถอดไปซักทำความสะอาดได้ด้วย

ต่อมาคือเรื่องดีไซน์ที่ออกแบบให้พอดีกับสรีระ ช่วยให้เรานั่งสบายขึ้น เพราะอยู่ในท่าที่ถูกต้อง อย่างตัวเบาะรองคอที่ช่วยรองรับต้นคอให้อยู่ในแนวตรงมากขึ้น จากที่บางคนอาจจะคอยื่น เกร็งคอจนรู้สึกปวดเมื่อย 

ส่วนเบาะรองหลัง มีดีไซน์ที่ซัพพอร์ตให้เรานั่งหลังตรงและหลังชิดพนักพิงมากขึ้น จากเดิมที่อาจจะมีช่องว่างระหว่างหลังกับเบาะจนกล้ามเนื้อทำงานหนักเกินไป แถมยังออกแบบมาให้วางได้พอดีกับเบาะรถยนต์ พร้อมสายล็อก 2 ชั้น เพื่อให้เบาะอยู่ในตำแหน่งที่พอดี ไม่เลื่อนหลุดได้ง่าย  

ส่วนใครที่กำลังปวดกล้ามเนื้อคอบ่าหลัง หรือกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ จากการขับรถ เบาะรุ่นนี้มีเมมโมรี่โฟมที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ กระจายแรงกดทับเวลาเอนพิง ถ้าใครกังวลว่า นั่งแล้วเบาะจะยวบหรือแข็งเกินไปไหม ก็หายห่วงได้เลย เพราะไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน น้ำหนักเท่าไร เมมโมรี่โฟมจะค่อยๆ ปรับตามสรีระของเราแล้วคืนรูปกลับมาได้เหมือนเดิม ช่วยให้เรานั่งสบายมากขึ้น กล้ามเนื้อทำงานหนักน้อยลง เพราะมีเมมโมรี่โฟมมารองรับการกดทับส่วนต่างๆ ของร่างกาย ลดความเสี่ยงของโรคที่เกิดจากการกดทับเวลานั่งนานๆ ตั้งแต่ออฟฟิศซินโดรมไปจนถึงหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท

สรุปว่าเบาะรองหลังและหมอนรองคอบนรถรุ่น Gen 1 ของ Bewell เหมาะกับคนที่ต้องขับรถบ่อยๆ เพราะออกแบบมาให้พอดีกับการวางบนรถ ช่วยลดความเสี่ยงโรคที่เกิดจากการนั่งผิดสรีระเป็นเวลานาน ด้วยดีไซน์ที่รองรับตั้งแต่ช่วงคอบ่าไหล่มาจนถึงหลัง ส่วนวัสดุข้างในคือเมมโมรี่โฟมที่ช่วยลดแรงกดทับได้ดี พร้อมปลอกผ้า cooling silk ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายไม่อึดอัด เรียกได้ว่าเป็นอีกไอเท็มที่ควรมีติดรถไว้เพื่อให้นั่งสบายและมีสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาว เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP32 : รีวิว เซ็ตเบาะรองหลังและหมอนรองคอในรถ รุ่น Gen1

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *