ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เก้าอี้ Ergonomic สำหรับคนตัวสูง รุ่น Enlift ที่คนสูง 190 ซม. ก็นั่งได้สบาย

ปัญหาของคนตัวสูงคือเวลานั่งเก้าอี้แล้วตัวไหล หลังเลยพนักพิง หรือที่พิงศีรษะไม่พอดีท้ายทอย ตามมาด้วยอาการปวดเมื่อย ยิ่งนั่งนาน ยิ่งเสี่ยงออฟฟิศซินโดรมมากขึ้นทุกวัน แถมเก้าอี้ทั่วไป หรือแม้แต่ เก้าอี้ Ergonomic ส่วนใหญ่มักจะถูกออกแบบมาสำหรับคนที่มีความสูงในระดับกลางๆ มากกว่า ทำให้คนตัวสูงหาเก้าอี้ที่พอดีตัวได้ยาก

Bewell Review วันนี้เลยอยากชวนมารู้จักกับ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ รุ่น Enlift ที่ออกแบบมาเพื่อคนตัวสูงโดยเฉพาะ แม้จะสูง 190 ซม. ก็สามารถนั่งได้สบาย ไม่ต้องทนปวดหลังอีกต่อไป พร้อมฟังก์ชั่นที่ปรับได้หลายจุด ช่วยให้เราปรับเก้าอี้ให้พอดีกับสรีระของตัวเองได้มากขึ้น  

 

ทำไมคนตัวสูงควรใช้ เก้าอี้ Ergonomic รุ่น Enlift ?

  • แก้ปัญหาที่รองรับศีรษะไม่พอดีท้ายทอย ด้วยพนักพิงศีรษะที่ปรับขึ้น-ลง และองศาได้ 12 ระดับ แม้สูงเกิน 190 ซม. ก็ยังสามารถรองรับได้สบาย
  • รองรับส่วนหลังได้หลายระดับ โดยเฉพาะคนลำตัวยาว เพราะพนักพิงปรับขึ้น-ลง ได้ถึง 5 ระดับ
  • ลดอาการปวดหลัง ด้วยที่รองรับหลังส่วนล่างอย่างตรงจุด และอยู่ในตำแหน่งที่พอดีสำหรับคนตัวสูง
  • ลดอาการขาชา เป็นตะคริว รวมทั้งลดการกดทับที่ข้อพับ ด้วยดีไซน์โค้งมนของเบาะ และสามารถปรับเลื่อนเบาะเข้า-ออก ให้พอดีขาได้ ช่วยรองรับส่วนขาได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะคนขายาวมักจะเจอปัญหานั่งตัวไหล หรือขาเลยเก้าอี้  
  • รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กก. ด้วยวัสดุที่แข็งแรง คงทนและโช้คทำจากอลูมิเนียม 

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจของเก้าอี้ Enlift

  • ที่วางแขน 3D ที่สามารถปรับขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา หน้า-หลังได้ ช่วยซัพพอร์ตการวางแขนให้ตั้งฉากกับโต๊ะและรองรับหลายอิริยาบถ
  • เบาะรองนั่งกว้าง นั่งสบาย และหุ้มด้วยเนื้อผ้าสะท้อนน้ำที่แม้จะไม่ได้กันน้ำ 100% แต่เมื่อเบาะโดนน้ำจะเหมือนหยดน้ำบนใบบัวที่น้ำจะไม่ซึมลงไปทันที ช่วยลดความชื้นและทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น 
  • ปรับเอนพักได้ง่าย ไม่ฝืดหรือเสี่ยงต่อการหงายหลังเมื่อปรับเอน เพราะพนักพิงปรับได้ตั้งแต่ 90-118 องศา พร้อมปุ่มล็อคเอน และปุ่มปรับแรงต้านของพนักพิงให้รองรับน้ำหนักของแต่ละบุคคลได้
  • มีปุ่มปรับระดับสูง-ต่ำ เพื่อให้ไม่เกร็งขาและสามารถวางเท้าราบกับพื้นได้

เรียกได้ว่าเก้าอี้รุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับคนตัวสูงโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเก้าอี้ การปรับให้เหมาะกับสรีระได้ตั้งแต่เบาะ พนักพิง ที่รองรับศีรษะ ที่วางแขน แต่นอกจากรุ่น Enlift แล้ว ยัง Bewell ยังมีเก้าอี้รุ่นอื่นๆ ที่เหมาะกับคนตัวสูงให้เลือกอีกด้วย ซึ่งถ้าใครอยากจะมาลองนั่งดูก่อน ก็สามารถแวะมาที่หน้าสาขาของ Bewell ได้ทุกสาขา 

แม้เก้าอี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่การมีตัวช่วยรองรับการนั่งได้ถูกต้อง นอกจากจะลดอาการปวดเมื่อยเวลานั่งทำงานนานๆ แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงด้านสุขภาพ ประหยัดเวลาและงบประมาณที่ต้องไปหาหมอ โดยเฉพาะโรคสุดฮิตอย่างออฟฟิศซินโดรม เพราะบางทีแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพเราดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP24 : รีวิวเก้าอี้เพื่อสุขภาพเพื่อคนตัวสูง รุ่น Enlift

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *