บทความสุขภาพ

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ ฺBewell

Summer มาแล้ว แดดร้อนลมแรงอย่างนี้ ทะเลไทยเป็นอะไรที่สวยที่สุด ช่วงเวลานี้ใครหลายคนคงกำลังมองทริปท่องเที่ยวรับลมทะเลกัน และหนึ่งในกิจกรรมสุดฟินที่พลาดไม่ได้ก็ต้องเป็นกิจกรรม “ดำน้ำ” อยากจะไปดำน้ำต้องเตรียมตัวให้พร้อมยังไง วันนี้เรามีไอเดียดีๆ ในการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปดำน้ำมาฝากกัน

มารู้กันการดำน้ำกันสักหน่อย

กิจกรรมดำน้ำชมโลกใต้ทะเลมีทั้งการดำน้ำลึก หรือที่เรียกกันว่า SCUBA (Self Contained Underwater Breathing Apparatus) เป็นการดำน้ำที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการช่วยหายใจ การดำน้ำแบบนี้ไม่ใช่ใครๆก็ไปได้นะ ต้องฝึกฝนและเรียนรู้กันส่วน ส่วนการดำน้ำที่รับความนิยมมากๆ ไม่ต้องว่ายน้ำเป็นก็ไปกันได้แบบฟินๆ ก็คือการดำน้ำตื้น หรือที่เรียกว่า Snorkeling เป็นการดำน้ำแบบผิวน้ำ สวมเสื้อชูชีพและใช้อุปกรณ์ Snorkel ที่มีหน้ากากและท่อหายใจอย่างง่ายๆ เป็นตัวช่วยในการชมโลกใต้ทะเลจากผิวน้ำ ซึ่งการดำน้ำแบบนี้แค่ไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวก็มีทัวร์ต่างๆ ให้บริการมากมาย และในวันนี้เราจะมาพาทุกคนไปเตรียมตัวสำหรับการออกทริปไปดำน้ำชมทะเลแบบดำน้ำตื้นกันนะ มาดูสิว่า อยากจะไปท่องทะเลไทยเราควรเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง

เช็คลิสต์ของมันต้องมี เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ Bewell
  1. เตรียมร่างกายให้พร้อม

กิจกรรมดำน้ำถึงแม้ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้นอย่างง่ายๆ แต่ก็ใช้พลังกายพอสมควรเลยนะ เพราะต้องนั่งเรือออกไปสักระยะเพื่อลงดำน้ำในจุดดำน้ำ แม้ว่าเราจะใช้ชูชีพในการพยุงตัวได้ไม่ต้องกลัวจมน้ำแต่ก็ต้องใช้เรี่ยวแรงพอสมควรกับการว่ายไปโลกใต้ทะเลอย่างเพลิดเพลิน ดังนั้นก่อนไปดำน้ำควรนอนพักให้เพียงพอ คืนก่อนวันไปดำน้ำควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือดื่มแต่เพียงพองาม เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะเพลียและเมาเรือได้ง่ายๆ

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ Bewell
  1. เตรียมเสื้อชูชีพให้พร้อม

โดยส่วนใหญ่แล้ว เวลาที่เราไปเที่ยวดำน้ำ เสื้อชูชีพทางทัวร์หรือผู้ให้บริการมักจะจัดไว้ให้ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ตรวจดูความเรียบร้อย เลือกขนาดที่พอเหมาะ และต้องมีสายรัดด้านล่างเพื่อช่วยให้การพยุงตัวสมดุล

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ Bewell
  1. ทำความรู้จักกับ Snorkel

Snorkel เป็นอุปกรณ์ดำน้ำตื้นแบบง่ายๆ มีส่วนประกอบก็คือตัวหน้ากาก และท่อหายใจซึ่งเราต้องอมไว้แล้วหายใจผ่านทางนั้น สิ่งที่เราต้องทำเมื่อได้รับอุปกรณ์มาก็คือ ตรวจดูความเรียบร้อย ปรับขนาดสายให้พอดีกับเรา ตัวอุปกรณ์ Snorkel นั้นต้องใช้เป็นส่วนตัว ห้ามสลับกับใครนะเพราะมันต้องอมไว้ในปาก

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ Bewell
  1. พกสเปรย์หรือผ้าเช็ดฆ่าเชื้อโรค

ก็อย่างที่บอกว่า Snorkel เป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้ของผู้ให้บริการ และมันก็ต้องอมไว้เพื่อหายใจ ดังนั้นเพื่อความสบายใจเราควรพกสเปรย์แอลกอฮอร์ หรือผ้าเช็ดทำความสะอาดแบบฆ่าเชื้อโรคได้ไปสักหน่อย ถึงแม้เค้าจะล้างทำความสะอาดมาอย่างดีแต่คงจะดีกว่าถ้าเราได้เช็ดน้ำด้วยอุปกรณ์ที่พกมา (ผ้าเช็ดเลนส์ ฆ่าเชื้อจาก Bewell ก็มีนะ)

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ Bewell
  1. ครีมกันแดด แว่นตา และผ้าโพกผม

ไปดำน้ำทั้งนี้ แน่นอนว่ามันจะต้องแดดร้อนลมแรง ความดำกำลังจะมา ดังนั้น ใครที่ไม่อยากหยีตาจนตีนการ้องทักทายต้องพกแว่นกันแดดไปด้วยจ้า นอกจากจะมีดีที่กันแสงยูวีได้ ยังเป็นพร็อพให้ถ่ายรูปเก๋ๆได้อีก ส่วนงานผิวก็อย่าลืมครีมกันแดดไปด้วย ทาซ้ำได้บ่อยเท่าที่ต้องการเพราะแสงแดดเมืองไทยรับรองว่าไม่แพ้ชาติใดในโลกหล้า และที่สำคัญคือหมวกหรือผ้าโพกผมเพราะลมทะเลแรงมากหากไม่พกไปหัวคุณจะยุ่งเหยิงอย่างแน่นอน

ผ้าเช็ดตัวแห้งไว Bewell
  1. ผ้าเช็ดตัวแห้งไว ผืนเล็กก็ได้ ผืนใหญ่ๆ ก็ดี

การไปเที่ยวดำน้ำมักจะเป็นทริปที่ดำน้ำหลายๆ จุด ดังนั้นเราควรจะต้องพกผ้าเช็ดตัวแบบแห้งไวไปด้วย เพราะขึ้นมาจากน้ำจุดนึงเราจะได้ใช้ซับตัว ซับหน้าซับผม และใช้ห่มคลุมกันแดดได้ แบบสบายๆ ตัว ไอเท็มนี้ขอแนะนำ Bewell Quickly Dry แห้งไวและพกพาง่ายด้วยจ้า

เตรียมพร้อมก่อนดำน้ำ Bewell
  1. กระเป๋ากันน้ำ Dry Bag

อันนี้เป็นไอเท็มที่สำคัญมากๆ และควรมี เพราะทุกครั้งที่เราไปเที่ยวดำน้ำ หรือท่องเที่ยวอะไรที่มีโอกาสเสี่ยงกับการเปียกน้ำ เราต้องมีกระเป๋ากันน้ำดีๆ สักใบ ไว้ใส่อุปกรณ์ของจำเป็นที่ไม่ควรจะเปียก เช่น โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กระเป๋าสตางค์ คีย์การ์ดห้องพัก เป็นต้น กระเป๋ากันน้ำที่มีขนาดพอเหมาะ น้ำหนักเบาและกันน้ำได้ดีมีคุณภาพจะช่วยให้ทริปการเดินทางของคุณ สนุกและปลอดภัยขึ้นมากเชียวล่ะ

กระเป๋ากันน้ำ Bewell

กระเป๋ากันน้ำ Bewell Dry Bag ไอเท็มคู่กายของคนรักการเดินทาง

เพื่อให้คุณเดินทางท่องเที่ยวในทุกทริปได้อย่างสบายใจ Bewell ขอนำเสนอไอเท็มคู่กายของนักเดินทาง คือกระเป๋ากันน้ำ Bewell Dry Bag ที่ออกแบบมาให้มีความสามารถในการกันน้ำ น้ำหนักเบา พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวถึง 2 รูปแบบคือ

กระเป๋ากันน้ำ Dry Bag Size S (8 ลิตร)

199.00 ฿
Blue
สีดำ - Dry Bag Size S (8 ลิตร)
  • กระเป๋ากันน้ำ Dry Bag Size L (10 ลิตร) ทำจากวัสดุ PVC Tarpaulin กันน้ำได้ 100% ใช้ดำน้ำได้ลึกถึง 2 เมตร เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ ต้องการเอากระเป๋าลงน้ำด้วย
  • กระเป๋ากันน้ำ Dry Bag Size S (8 ลิตร) ทำจากวัสดุ Nylon น้ำหนักเบา กันน้ำได้ดี ขนาดเล็ก พับเก็บได้และพกพาสะดวก มีช่องพลาสติกใส ใส่โทรศัพท์และทัชสกรีนได้ เหมาะสำหรับใช้ในกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำทุกรูปแบบ แต่นำลงดำน้ำด้วยไม่ได้นะ

ซัมเมอร์ทั้งที จะไปเที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูปะกาลัง หรือเล่นเซิร์ฟเท่ๆ เตรียมตัวเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก็อุ่นใจสบายใจกว่า ขอให้ทุกท่านสนุกสนานกับการเดินทางทุกทริป แล้วอย่าลืมเลือก Bewell Dry Bag เป็นไอเท็มคู่ใจไปกับคุณด้วยนะ

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *