ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

วิธีการใช้งาน เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Classic 3 ฟังก์ชั่น

เริ่มต้นดูแลผู้สูงอายุที่บ้านด้วย เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Classic ราคาย่อมเยา ดีไซน์อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มาพร้อม 3 ฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย วัสดุแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 220 กก. และมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าของ Limoss แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมัน พร้อมใบรับรองมาตรฐานสากล รับประกัน 2 ปี และบริการหลังการขาย  ช่วยให้คุณอุ่นใจมากขึ้น เมื่อต้องดูแลผู้สูงอายุในบ้าน รวมทั้งป่วยติดเตียง 

 

ความแตกต่างของ เตียงผู้สูงอายุ กับ เตียงทั่วไป

ก่อนจะเล่าถึงฟังก์ชั่นและการใช้งานของเตียงรุ่น Classic บางคนอาจสงสัยว่า เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ กับเตียงทั่วไปแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งข้อแตกต่างสำคัญคือ ‘ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น’ เพราะหลายคนอาจกังวลเรื่องผู้สูงอายุหกล้ม เกิดอุบัติเหตุ หรือถ้าเป็นผู้ป่วยติดเตียง ก็กังวลเรื่องแผลกดทับ การสำลักอาหาร ดังนั้นเตียงผู้สูงอายุของ bewell จึงถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้

ไม่ว่าจะเป็น ‘ราวกั้นเตียง’ เพื่อป้องกันการพลัดตกและเป็นตัวช่วยพยุงเวลาพลิกตะแคงตัว หรือลุกจากเตียง โดยราวกั้นเตียงของ bewell สามารถเลือกได้ 3 แบบ ได้แก่

  • แบบยาว ทั้ง 2 ข้าง
  • แบบสั้น ทั้ง 2 ข้าง
  • แบบยาว 1 ข้าง และแบบสั้น 1 ข้าง

นอกจากนี้ยังมี ‘ล้อเดี่ยว’ ที่แข็งแรง สามารถเคลื่อนย้ายเตียงได้สะดวกและล็อกเตียงไว้ได้เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งมี ‘ฟูกพร้อมปลอกผ้ากันน้ำ’ ที่ทำความสะอาดได้ง่าย แถมมาคู่กับเตียงผู้สูงอายุทุกรุ่น ส่วน ‘ดีไซน์เตียง’ ถูกออกแบบมาให้ดูอบอุ่น มินิมอล เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน และที่สำคัญคือ ‘ฟังก์ชั่นการปรับ’ ให้เคลื่อนไหวสะดวกขึ้นโดยไม่ต้องออกแรง เพราะมีรีโมตปรับอัตโนมัติได้ 3 ฟังก์ชั่น

ใช้งานง่ายด้วย 3 ฟังก์ชั่นหลัก  

  • ปรับความชันหลังขึ้น-ลง ได้ตั้งแต่ 0-70 องศา

ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยพยุงผู้สูงอายุให้ค่อยๆ ลุกขึ้นได้ เหมาะกับผู้สูงอายุที่นอนราบไม่ได้ หรือบางคนมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะเวลาลุกจากเตียง ความดันโลหิตต่ำหรือเป็นโรคความดันรวมทั้งใช้ปรับเวลาเวลานั่งรับประทานอาหาร เพื่อป้องกันการสำลักและลดโอกาสเกิดกรดไหลย้อนได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ดูแลสามารถพยุงผู้สูงอายุให้ลุกขึ้นจากเตียงได้ง่ายขึ้น เพราะการพยุงให้ลุกจากเตียงด้วยท่านั่ง นั้นง่ายกว่าการพยุงขึ้นมาจากท่านอน 

  • ปรับความชันของขาและเข่าขึ้น-ลงได้ตั้งแต่ 0-30 องศา

ท่านอนแบบนี้ช่วยให้เลือดไหลเวียนกลับเข้าสู่หัวใจได้ดีขึ้น ลดอาการเข่าหรือขาบวม และช่วยให้ผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยได้เปลี่ยนอิริยาบถ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงที่มีความเสี่ยงเรื่องแผลกดทับ

  • ปรับความชันหลังและขาขึ้น-ลงพร้อมกัน

ฟังก์ชั่นนี้เหมาะกับการปรับมาทำกิจกรรมต่างๆ เช่น นอนดูทีวี อ่านหนังสือ นั่งคุยกับลูกหลาน ซึ่งท่านั่งดังกล่าวช่วยให้สบายหลังและขามากที่สุด ทั้งยังลดความเสี่ยงจากการหกล้มหรือนั่งผิดท่าได้ด้วย เพราะไม่ต้องย้ายไปนั่งที่โซฟาหรือเก้าอี้ตัวอื่น แต่สามารถปรับมาเป็นท่านั่งบนเตียงได้เลย

เตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Classic เหมาะกับการใช้งานแบบไหน

เรียกได้ว่าเตียงรุ่น Classic เหมาะกับการเริ่มต้นดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน หรือต้องการฟังก์ชั่นหลักที่ไม่ซับซ้อน ปรับง่าย ผู้สูงอายุสามารถใช้เองได้ และราคาไม่สูงมาก ซึ่งเตียงนี้ช่วยให้ผู้สูงอายุทำกิจวัตรต่างๆ ได้คล่องตัวขึ้น และสามารถดูแลตัวเองโดยไม่ต้องรอลูกหลาน ส่วนลูกหลานอุ่นใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน ทั้งยังช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าในแต่ละวัน 

แต่หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ ก็สามารถเข้ามาสอบถามนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุได้ที่หน้าสาขาของ Bewell ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bewellstyle.com/product/home-care-bed-classic/ 

วิธีการใช้งานเตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Classic

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *