ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

วิธีการใช้งาน เตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Deluxe 5 ฟังก์ชั่น

ตอบโจทย์การดูแลคนที่คุณรักด้วย เตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Deluxe เตียงไฟฟ้า ที่มาพร้อมดีไซน์มินิมอล อบอุ่น วัสดุคงทนใช้งานได้ยาวนาน รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 220 กก. ที่สำคัญคือสามารถปรับได้ถึง 5 ฟังก์ชั่น ด้วยรีโมตปรับอัตโนมัติและระบบมอเตอร์ไฟฟ้าของ Limoss แบรนด์ชั้นนำจากเยอรมันที่มีใบรับรองมาตรฐานสากล พร้อมการรับประกัน 2 ปี และบริการหลังการขาย 

 

ข้อแตกต่างระหว่าง เตียงทั่วไป กับ เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ

สำหรับคนที่กำลังมองหา เตียงผู้สูงอายุ หรือเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย แต่ไม่แน่ใจว่าเตียงเหล่านี้จำเป็นแค่ไหน และแตกต่างจากเตียงทั่วไปอย่างไร เราเลยขอเกริ่นก่อนว่าหัวใจสำคัญของเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ คือเรื่อง ‘ความปลอดภัย’ ที่มากกว่าเตียงทั่วไปและออกแบบมาให้รองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ไม่ว่าจะเป็น ‘ราวกั้นเตียง’ เพื่อป้องกันการพลัดตก และเป็นตัวช่วยพยุงเมื่อต้องการพลิกตะแคงตัว หรือลุกจากเตียง โดยราวกั้นเตียงของ bewell สามารถเลือกได้ 3 แบบ คือ

  • แบบสั้น ทั้ง 2 ข้าง
  • แบบยาว ทั้ง 2 ข้าง
  • แบบสั้น 1 ข้าง และแบบยาว 1 ข้าง

นอกจากราวกั้นเตียงแล้ว ยังมี ‘ล้อคู่ที่แข็งแรง’ สามารถล็อกไว้ได้ หรือถ้าอยากย้ายเตียงไปไว้ห้องใหม่ หรือเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุก็ทำได้สะดวก รวมทั้งมี ‘ฟูกพร้อมปลอกกันน้ำ’ แถมมาให้ฟรี ซึ่งสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญ คือดีไซน์อบอุ่นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน และฟังก์ชั่นการปรับให้เคลื่อนไหวสะดวกขึ้นโดยไม่ต้องออกแรง เพราะมีรีโมตปรับอัตโนมัติได้ถึง 5 ฟังก์ชั่น

ตอบโจทย์การดูแลผู้สูงอายุยิ่งขึ้นด้วย 5 ฟังก์ชั่น 

  • ปรับความชันหลังขึ้น-ลง ได้ตั้งแต่ 0-70 องศา

เพราะผู้สูงอายุบางคนอาจจะเจอปัญหานอนราบไม่ได้ บางคนมีอาการหน้ามืด วิงเวียนเวลาลุกจากเตียง หรือเป็นโรคความดัน ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยพยุงให้ค่อยๆ ลุกขึ้นได้ ส่วนเวลาเวลานั่งทานอาหาร ก็สามารถปรับให้เหมือนพนักพิงเก้าอี้ได้ เพื่อป้องกันการสำลักและลดโอกาสเกิดกรดไหลย้อน ทั้งยังสะดวกกับลูกหลานหรือผู้ดูแล เพราะเวลาพยุงให้ลุกจากเตียงด้วยท่านั่งนั้นง่ายกว่าการพยุงขึ้นมาจากท่านอน ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชั่นนีั้เป็นตัวช่วยได้ดี

  • ปรับความชันของขาและเข่าขึ้น-ลงได้ตั้งแต่ 0-30 องศา

การปรับความชันให้ผู้สูงอายุอยู่ในท่านอนแบบนี้ ช่วยให้เลือดไหลเวียนกลับสู่หัวใจได้ดีขึ้น ลดอาการเข่าหรือขาบวม รวมทั้งช่วยลดการกดทับจากการเปลี่ยนอิริยาบถ 

  • ปรับความสูง-ต่ำ ตั้งแต่ 33-76 ซม.

การปรับลงต่ำช่วยให้เท้าวางราบกับพื้น หรือเคลื่อนตัวตัวผู้สูงอายุง่ายกว่าเตียงที่อยู่สูงจากพื้น ช่วยลดอุบัติเหตุหกล้มเวลาลงจากเตียง  ส่วนการปรับสูงขึ้น ช่วยให้ผู้ดูแลทำกายภาพบำบัดได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องก้มลงไปหรือปวดหลัง หรือถ้าอยากทำความสะอาดใต้เตียงก็ไม่ต้องก้มๆ เงยๆ เรียกว่าดีทั้งกับผู้ใช้งานและผู้ดูแลไปในตัว 

  • ปรับเอียงให้ศีรษะต่ำ-เท้าสูง ได้ตั้งแต่ 0-12 องศา

ฟังก์ชั่นนี้ช่วยปรับความดัน สำหรับคนที่มีความดันโลหิตต่ำกะทันหันให้กลับมาคงที่ แต่หากความดันคงที่แล้ว ควรรีบปรับลงมาในท่าปกติ เพราะหากปรับทิ้งไว้นานจนเกินไปอาจทำให้ความดันในลูกตาสูงขึ้น หรือหายใจไม่สะดวกได้

  • ปรับเอียงให้ศีรษะสูง-เท้าต่ำ ได้ตั้งแต่ 0-12 องศา

การปรับรูปแบบนี้ช่วยยืดกล้ามเนื้อ ปรับความดันโลหิต และกระตุ้นให้เกิดการลงน้ำหนักของข้อต่อสะโพก ข้อเข่า ข้อเท้ามากขึ้น รวมทั้งใช้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคหลอดเลือดในสมองแตก/ตีบ หรือได้รับบาดเจ็บที่ไขสันหลัง แต่แนะนำว่าฟังก์ชั่นนี้ควรมีผู้ดูแลลอย่างใกล้ชิด

เตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Deluxe เหมาะกับการใช้งานแบบไหน  

เรียกได้ว่าเตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Deluxe เหมาะกับคนที่ต้องการฟังก์ชั่นหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ดูแลมากขึ้น อย่างการปรับสูง-ต่ำได้ ช่วยให้ไม่ต้องก้มๆเงยๆ เวลาทำกายภาพบำบัดหรือทำความสะอาดใต้เตียง รวมทั้งฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ช่วยแบ่งเบาผู้ดูแล ส่วนผู้สูงอายุก็ไม่ต้องกังวลว่าลูกหลานจะเหนื่อยล้าจนเกินไป หรือผู้สูงอายุบางคนที่ยังแข็งแรงก็สามารถปรับเตียงเองได้ โดยไม่ต้องรอลูกหลาน

อย่างไรก็ตาม หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญก็สามารถเข้ามาสอบถามนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุได้ที่หน้าสาขาของ Bewell ทุกสาขา หรือ หรือ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bewellstyle.com/product/home-care-bed-deluxe/ 

คลิปวิธีการใช้งานเตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Deluxe

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *