ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

วิธีการใช้งาน เตียงไฟฟ้า ผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Prestige 7 ฟังก์ชั่น

ดูแลคนที่คุณรักด้วยเตียงไฟฟ้า ผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Prestige 7 ฟังก์ชั่น รับน้ำหนักได้สูงสุด 220 กก. พร้อมความปลอดภัยสูงสุดด้วยล้อคู่ที่แข็งแรง คานล็อกเตียง และราวกั้นเตียง และมั่นใจเรื่องความคงทนแข็งแรงได้ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าโดย Limoss แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมัน พร้อมใบรับรองมาตรฐานสากล การรับประกัน 2 ปี และบริการหลังการขาย พร้อมดีไซน์อบอุ่น มินิมอล เข้ากับห้องได้หลายแบบ 

 

เตียงไฟฟ้า ผู้สูงอายุ กับ เตียงทั่วไป ต่างกันอย่างไร 

ข้อแตกต่างสำคัญของ เตียงไฟฟ้า ผู้สูงอายุ คือเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะเตียงรุ่น Prestige ที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุด เริ่มมาตั้งแต่ราวกั้นเตียงที่ช่วยป้องกันการพลัดตก ช่วยพยุงให้ลุกหรือพลิกตะแคงตัวได้ง่าย โดยราวกั้นเตียงของ Bewell สามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ แบบยาว ทั้ง 2 ข้าง  แบบสั้น ทั้ง 2 ข้าง  และแบบยาว 1 ข้าง  สั้น 1 ข้าง นอกจากนี้ยังมีล้อคู่พร้อมคานล็อกที่แข็งแรง สามารถล็อกไว้ได้ หรือถ้าอยากย้ายเตียงไปไว้ห้องใหม่ หรือเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุก็ทำได้สะดวก  

ส่วนฟูกจะมีปลอกผ้ากันน้ำที่ทำความสะอาดได้ง่าย แถมให้ฟรีสำหรับเตียงผู้สูงอายุทุกรุ่นของ Bewell ส่วนดีไซน์เตียงที่ออกแบบมาให้ดูอบอุ่น เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน และที่สำคัญคือฟังก์ชั่นการปรับที่ช่วยให้เคลื่อนไหวสะดวกขึ้น โดยไม่ต้องออกแรง เพราะมีรีโมตปรับอัตโนมัติที่มีถึง 11 ปุ่ม 7 ฟังก์ชั่น

ดูแลอย่างเต็มที่ด้วย 7 ฟังก์ชั่น  

  • ปรับความชันหลังขึ้น-ลง ได้ตั้งแต่ 0-70 องศา

ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยพยุงให้ผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยค่อยๆ ลุกขึ้นได้ ตอบโจทย์ผู้สูงอายุที่เจอปัญหานอนราบไม่ได้ บางคนเป็นโรคความดัน มีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะเวลาลุกจากเตียง  อีกทั้งยังช่วยป้องกันการสำลักและลดโอกาสเกิดกรดไหลย้อนได้ เพราะสามารถปรับลุกขึ้นมาเพื่อนั่งรับประทานอาหารได้ นอกจากนี้ยังสะดวกกับลูกหลานเวลาพยุงผู้สูงอายุให้ลุกขึ้นจากเตียง เพราะการพยุงจากท่านั่งนั้นสะดวกและปลอดภัยกว่าการพยุงขึ้นจากท่านอน 

  • ปรับความชันของขาและเข่าขึ้น-ลงได้ตั้งแต่ 0-30 องศา

ท่านอนแบบนี้ช่วยลดอาการเข่าหรือขาบวม ช่วยให้เลือดไหลเวียนกลับเข้าสู่หัวใจได้ดีขึ้น รวมทั้งลดการกดทับ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง เพราะช่วยให้ผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยได้เปลี่ยนอิริยาบถ 

  • ปรับเอียงให้ศีรษะต่ำ-เท้าสูง ได้ตั้งแต่ 0-12 องศา

ท่านี้ศีรษะจะอยู่ต่ำ เท้าสูง ทำให้เลือดไหลเวียนไปที่ศีรษะเพื่อปรับให้ความดันคงที่ได้ สำหรับคนที่มีความดันโลหิตต่ำกะทันหัน แต่ถ้าความดันคงที่แล้ว ควรรีบปรับลงในท่าปกติ เพราะอาจทำให้ความดันในลูกตาสูงขึ้น หรือหายใจไม่สะดวกได้

  • ปรับเอียงให้ศีรษะสูง – เท้าต่ำ ได้ตั้งแต่ 0-12 องศา

ช่วยปรับความดันโลหิต ยืดกล้ามเนื้อ และกระตุ้นให้เกิดการลงน้ำหนักของข้อต่อสะโพก ข้อเข่า ข้อเท้ามากขึ้น ซึ่งสามารถใช้กับผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องมีการลงน้ำหนักที่ข้อเท้า ข้อสะโพก เพื่อกระตุ้นให้ข้อต่อเกิดการรับรู้ และเป็นการปรับทัศนียภาพในการมองเห็น 

  • ปรับท่านั่งอัตโนมัติ หรือท่านั่งบนโซฟา

นับว่าเป็นฟีเจอร์เด่นที่ปรับได้เฉพาะรุ่น Prestige โดยเริ่มจากการปรับให้ศีรษะสูงขึ้นก่อน ตามด้วยการปรับขาสูงและเอียงเตียงขึ้น เพื่อให้เป็นองศาที่นั่งสบายและผ่อนคลายที่สุดจนสามารถนั่งทำกิจกรมต่างๆ ได้ ทั้งพักผ่อน ดูทีวี อ่านหนังสือ ทานอาหาร หรือนั่งคุยกับลูกหลาน และเมื่อกลับมาทำกิจวัตรต่างๆ ได้สะดวกขึ้น ก็ช่วยให้คุณภาพชีวิตและสุขภาพใจของผู้สูงอายุดีขึ้นตามไปด้ว

  • ปรับความสูง-ต่ำได้ตั้งแต่ 38-80 ซม.

การปรับลงต่ำให้เท้าวางราบกับพื้นได้ ช่วยลดอุบัติเหตุและความเสี่ยงหกล้มเวลาลงจากเตียง รวมทั้งเคลื่อนตัวตัวผู้สูงอายุไดง่ายกว่าเตียงที่สูงหรือต่ำจากพื้นมากเกินไป ส่วนการปรับสูงขึ้น ช่วยให้ผู้ดูแลเวลาทำกายภาพบำบัดได้โดยไม่ต้องก้มลงมากเกินไปจนปวดหลัง หรือถ้าอยากทำความสะอาดใต้เตียงก็ไม่ต้องก้มๆ เงยๆ เรียกได้ว่าดีทั้งกับผู้ใช้งานและผู้ดูแลไปในตัว 

  • ปรับเตียงได้ต่ำสุด 23 ซม.

ฟังก์ชั่นนี้จะเหมาะกับผู้สูงอายุที่ตัวเล็กหรือมีส่วนสูงประมาณ 150 ซม. เพราะช่วยป้องกันอุบัติเหตุหรือป้องกันการหกล้ม เพราะผู้สูงอายุที่ตัวเล็กจะสามารถวางเท้าราบกับพื้นได้เวลานั่งข้างเตียงซึ่งช่วยให้ลุกจากเตียงได้สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น

เตียงไฟฟ้า Bewell รุ่น Prestige เหมาะกับการใช้งานแบบไหน

เรียกได้ว่า เตียงรุ่น Prestige ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนที่คุณรักเพราะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานและผู้ดูแลดีขึ้นไปพร้อมกัน จากฟังก์ชั่นที่มีครบ ตอบโจทย์การทำกิจวัตรประจำวันและกิจกรรมต่างๆ ของผู้สูงอายุได้อย่างปลอดภัย ส่วนลูกหลานก็อุ่นใจขึ้น เหมือนมีผู้ช่วยดูแลและแบ่งเบาความรู้สึกเหนื่อยล้าในแต่ละวัน 

แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะซื้อเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี หรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถเข้ามาสอบถามนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุได้ที่หน้าสาขาของ Bewell ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bewellstyle.com/product/home-care-bed-prestige/ 

คลิปวิธีใช้งานเตียงผู้สูงอายุ Bewell รุ่น Prestige

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *