ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เมาส์ไร้สาย Bewell Gen3 เมาส์เพื่อสุขภาพ เพื่อคนมือเล็ก

สำหรับคนที่ต้องทำงานอยู่หน้าคอมทั้งวัน หรือใช้เมาส์บ่อยๆ สิ่งที่ตามมามักจะเป็นอาการปวดข้อมือ ชามือ และเสี่ยงเป็นโรคพังผืดกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือได้ ซึ่งถ้าเป็นหนักมากอาจจะต้องผ่าตัดเลยทีเดียว แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้ เมาส์เพื่อสุขภาพ ที่เป็นแบบแนวตั้ง บางคนอาจจะจับไม่ถนัดมือ หรือรู้สึกว่าขนาดใหญ่จนเกินไป วันนี้ Bewell Review จะมา รีวิว เมาส์ไร้สาย เพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็น ‘เมาส์กึ่งแนวตั้ง’ Gen 3 ของ Bewell ที่ออกแบบมาให้คนมือเล็กใช้งานได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้น

 

ทำไมเราควรใช้ เมาส์เพื่อสุขภาพ แบบกึ่งแนวตั้ง ? 

สำหรับหลักการเลือกเมาส์ให้สามารถทำงานได้นานๆ โดยไม่ปวดเมื่อยและลดความเสี่ยงสุขภาพ คือการเลือกให้ ‘ขนาดพอดีมือ’ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป และเลือกดีไซน์ที่ช่วยให้เรา ‘วางมือได้ถูกสรีระ’ นั่นคือการวางมือในท่า handshake position เราเลยมักจะเห็นเมาส์เพื่อสุขภาพถูกออกแบบมาเป็นรูปทรงแนวตั้งนั่นเอง 

แต่สำหรับคนมือเล็ก เมาส์แนวตั้งอาจไม่ตอบโจทย์และจับไม่ถนัดมือมากนัก Bewell จึงออกแบบ ‘เมาส์กึ่งแนวตั้ง’ Gen3 ที่ดีไซน์ยังคงซัพพอร์ตการวางมือในสรีระที่ถูกต้อง แต่ขนาดยังพอดีมือสำหรับคนมือเล็ก ซึ่งช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายระหว่างการใช้งาน แถมยังลดการกดทับกับพื้นโต๊ะโดยตรงอีกด้วย 

ฟีเจอร์เด่นของ เมาส์ไร้สาย แบบกึ่งแนวตั้ง Gen3 ของ Bewell 

  • เมาส์แบบไร้สาย ใช้งานง่าย พกพาสะดวก 
  • ผิวสัมผัสนุ่ม ลื่น จับถนัดมือ ใช้งานเพลิน มาพร้อมดีไซน์และรูปทรงที่ถูกต้องตามหลักการยศาสตร์ ช่วยรองรับทั้งฝ่ามือและนิ้วมือของเรา ลดอาการปวดเมื่อยนิ้ว รวมทั้งความเสี่ยงของโรคที่เกิดจากการใช้มือทำงานบ่อยๆ 
  • ปรับความเร็วของเคอร์เซอร์เมาส์ หรือ DPI ได้ 5 ระดับ คือ 800/1,600/2,400/3,200/4,000 ซึ่งถ้าอยากให้เคอร์เซอร์เมาส์ขยับไวก็สามารถปรับ DPI ให้สูงขึ้นไปได้เลย 
  • ปุ่ม Forward/Backward ที่ช่วยให้กดเลื่อนหน้า-หลัง ของ Web Page ได้เพียงปลายนิ้ว โดยไม่ต้องขยับข้อมือไปมาบ่อยๆ จนเสียดสีกับพื้นโต๊ะ แล้วเกิดเป็นพังผืดกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ
  • USB ของเมาส์ ใช้ได้กับ Mac และ Windows 
  • ใส่ถ่าน 2A 2 ก้อน ซึ่งสามารถใช้งานได้นาน 3-6 เดือน ไม่ต้องเสียชาร์จบ่อยๆ 
  • ประกันสินค้านาน 1 ปีเต็ม

เมาส์เพื่อสุขภาพ Bewell Gen 3 เหมาะกับใคร 

เมาส์เพื่อสุขภาพรุ่นนี้เหมาะกับคนมือเล็กและคนที่ต้องใช้เมาส์เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นงานสายบัญชี กราฟิก ตัดต่อคลิป หรือพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้เมาส์และอยู่หน้าจอคอมเป็นประจำ ไปจนถึงเกมเมอร์ ที่ต้องการเมาส์ความไวสูงๆ เพราะเมาส์เพื่อสุขภาพแบบกึ่งแนวตั้ง ช่วยลดความเสี่ยงสุขภาพ ตั้งแต่อาการปวดเมื่อยมือไปจนถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานมืออย่างหนัก

แต่นอกจากเมาส์กึ่งแนวตั้งแล้ว การปรับมาใช้ไอเท็มอื่นๆ ที่ช่วยซัพพอร์ตมือก็ช่วยลดความเสี่ยงออฟฟิศซินโดรมได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นรองเมาส์ แผ่นรองข้อมือคีย์บอร์ด หรือแม้แต่การบริหารมือบ่อยๆ เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP26 : รีวิวเมาส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ แบบกึ่งแนวตั้ง รุ่น Gen 3

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *