ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เก้าอี้ Enfold & Enfold plus เก้าอี้คนตัวใหญ่ เบาะและพนักพิงกว้าง นั่งสบาย

นั่งทำงานบนเก้าอี้ตัวเล็กเกินไป อาจไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะเพิ่มความเสี่ยงทั้งออฟฟิศซินโดรมและปัญหาสุขภาพที่เกิดจากการนั่งนานๆ อีกหลายอย่าง ซึ่งเก้าอี้ Enfold และ Enfold Plus ของ Bewell ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นี้โดยเฉพาะ จนเรียกว่าเป็นเก้าอี้คนตัวใหญ่ และเหมาะกับคนสูงประมาณ 160-190 ซม. ด้วยขนาดเบาะและพนักพิงที่ใหญ่กว่าเก้าอี้ทั่วไป แต่นอกจากเรื่องขนาดแล้ว  ยังมีฟังก์ชั่นอีกหลายอย่างที่ตอบโจทย์สุขภาพของคนตัวใหญ่อีกด้วย

 

เก้าอี้คนตัวใหญ่ กับฟังก์ชั่นที่ปรับให้นั่งได้ถูกสรีระ 

  1. ปรับพนักพิงศีรษะได้ ทั้งเลื่อนขึ้น-ลง (เลื่อนขึ้นไปได้สูงสุด 12 ซม.) และปรับองศาให้พอดีกับคอและศีรษะ ซึ่งการปรับให้ซัพพอร์ตในตำแหน่งที่พอดีนี้ ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยบริเวณคอและท้ายทอย
  2. ตอบโจทย์คนไหล่กว้าง ด้วยพนักพิงช่วงบนกว้างถึง 50 ซม.รองรับช่วงไหล่ได้เต็มที่  โดยสามารถปรับเอนหลังพักผ่อน พร้อมปรับแรงต้านและล็อกองศาที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องห่วงว่าเอนแล้วจะหงายหลังหรือเปล่า
  3. ปรับที่วางแขนได้ได้หลายทิศทาง พร้อมปรับความกว้างให้พอดีไหล่ เพราะนอกจากจะปรับขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา หน้า-หลัง ให้วางแขนได้แบบไม่เกร็งแล้ว ยังปรับ ‘ความกว้าง’ ของที่วางแขนได้เยอะกว่าเก้าอี้ทั่วไป (ปกติจะอยู่ที่ 47-50 ซม.) โดยเก้าอี้รุ่นนี้สามารถปรับได้ตั้งแต่ 50-56 ซม. ช่วยให้เราไม่ต้องนั่งไหล่ห่อจนปวดตัว 
  4. ปรับตำแหน่งที่รองรับแผ่นหลังส่วนล่างได้ ซึ่งสามารถปรับระดับให้พอดีกับหลังของแต่ละคนได้ ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาหลังแอ่น ปวดหลังส่วนล่าง  
  5. ดีไซน์เบาะที่รองรับช่วงขาและเข่า อย่างส่วนปลายเบาะที่ลาดลงมา เพื่อรองรับสรีระของต้นขาและลดการกดทับบริเวณข้อพับเข่า
  6. ปรับเลื่อนเบาะเข้า-ออก เพื่อให้รองรับช่วงขาได้เต็มที่ โดยสามารถปรับได้มากที่สุด 56 ซม.
  7. แข็งแรง คงทน ด้วยโครงขาและล้ออลูมิเนียม รับน้ำหนักสูงสุด 150 กก. พร้อมรับประกันส่วนล้อและโช๊คปรับระดับนาน 3 ปี

ความแตกต่างของรุ่น Enfold กับ Enfold plus 

ความแตกต่างของ เก้าอี้คนตัวใหญ่ ของ Bewell ทั้งสองรุ่นนี้ หลักๆ คือเรื่องพนักพิงและเบาะที่เพิ่มความพรีเมียมขึ้นมา โดยรุ่น Enfold จะเป็นพนักพิงผ้าตาข่ายธรรมดา พร้อมเบาะโฟมหุ้มด้วยผ้าสะท้อนน้ำ ส่วนรุ่น Enfold plus ทั้งพนักพิงและเบาะจะเป็นผ้าตาข่าย X-Mesh ที่เพิ่มความนุ่มสบาย ยืดหยุ่นและระบายอากาศได้มากกว่า 

สรุปว่าเก้าอี้รุ่น Enfold และ Enfold Plus ถูกออกแบบมาให้มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์คนรูปร่างใหญ่และสูงประมาณ 160-190 ซม. รวมทั้งซัพพอร์ตการนั่งที่ถูกสรีระ ลดความเสี่ยงสุขภาพที่เกิดจากการนั่งติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งความต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้ คือเรื่องวัสดุ โดยรุ่น Enfold Plus จะเป็นผ้าตาข่าย X-mesh ที่ระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเก้าอี้เพื่อสุขภาพรุ่นไหนดี ก็สามารถเข้ามาเลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระ พร้อมรับคำแนะนำจากนักกายภาพบำบัดได้ที่หน้าสาขาของ Bewell ทุกสาขา 

อย่างไรก็ตาม เก้าอี้สุขภาพเป็นเพียงตัวช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยและลดความเสี่ยงสุขภาพเท่านั้น เพราะหัวใจสำคัญยังคงเป็นการปรับพฤติกรรมสุขภาพให้เฮลตี้กับร่างกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนอิริยาบถทุก 1-2 ชั่วโมง และนั่งในท่าที่ถูกต้อง เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP23 : รีวิวเก้าอี้เพื่อสุขภาพ สำหรับคนตัวใหญ่ รุ่น Enfold และ Enfold Plus

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *