ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เก้าอี้รุ่น Esteem เก้าอี้สุขภาพ Bewell เหมาะสำหรับคนตัวใหญ่

ปัญหาอย่างหนึ่งของคนรูปร่างใหญ่คือนั่งเก้าอี้ทั่วไปแล้วอึดอัด ยิ่งนั่งนานยิ่งเมื่อยและเกร็ง Bewell Review วันนี้เลยจะมารีวิว เก้าอี้รุ่น Esteem ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการนั่งของคนตัวสูงหรือรูปร่างใหญ่โดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะกับคนที่สูงประมาณ 160 ซม.ขึ้นไป ซึ่งเก้าอี้รุ่นนี้มีจุดเด่นเรื่องไหนและปรับอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

 

ทำไม เก้าอี้รุ่น Esteem เหมาะกับคนตัวใหญ่ ?

  • ขนาดที่รองรับคนรูปร่างใหญ่ ด้วยพนักพิงกว้างและสูงกว่าเก้าอี้ทั่วไป รองรับแผ่นหลังได้เต็มที่ โดยความกว้างจะอยู่ที่ 47.5 ซม. และสูง 60 ซม.
  • ปรับที่วางแขนได้กว้างขึ้น เพราะเก้าอี้ทั่วไปจะขยายได้สูงสุดประมาณ 47-50 ซม. แต่เก้าอี้รุ่นนี้ขยายได้สูงสุด 57 ซม. ช่วยให้เราวางแขนได้สบาย ไม่ต้องนั่งเกร็งไหล่ 
  • ปรับแรงต้านของพนักพิงได้ ยิ่งแรงต้านเยอะ เบาะก็จะเอนได้ยากขึ้น ช่วยให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องหงายหลัง แถมยังปรับล็อกอกศาที่ต้องการเอนได้ถึง 4 ระดับ 
  • ปรับความลึกของเบาะได้ โดยสามารถเลื่อนเบาะรองนั่งไปด้านหน้า-หลังเพื่อรองรับต้นขาได้เต็มที่  
  • โครงขาและล้อแข็งแรง เพราะทำมาจากวัสดุอลูมิเนียม รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กก. 
  • ปรับที่พิงศีรษะในองศาที่พอดีได้ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้เป็นไฮไลท์ของเก้าอี้รุ่น Esteem เพราะสามารถปรับขึ้น-ลง เข้า-ออก ให้รองรับช่วงท้ายทอยได้พอดี ช่วยให้เอนพิงได้สบายยิ่งขึ้น รวมทั้งลดอาการปวดเมื่อยคอและท้ายทอย

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจของเก้าอี้รุ่น Esteem

  • ปรับที่รองรับหลังส่วนล่างขึ้น-ลง ให้อยู่ในตำแหน่งที่พอดีและซัพพอร์ตได้อย่างตรงจุด ซึ่งปุ่มปรับจะอยู่บริเวณข้างลำตัว ช่วยให้ปรับได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเอี้ยวตัว 
  • พนักพิงหลังทำจากผ้าตาข่าย ช่วยระบายอากาศได้ดี นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัด
  • ที่วางแขนสามารถปรับได้หลายองศา ทั้งขึ้น-ลง หน้า-หลัง ซ้าย-ขวา และกว้าง-แคบ เพื่อรองรับแขนในอิริยาบถต่าง ๆ
  • เบาะเนื้อโฟม ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเวลานั่ง

สรุปว่า เก้าอี้รุ่น Esteem ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับคนรูปร่างใหญ่และคนสูง 160 ซม. ขึ้นไป ด้วยพนักพิงกว้าง ที่วางแขนที่ปรับออกด้านข้างให้กว้างขึ้นได้ และพนักพิงศีรษะที่สามารถปรับเข้าออกให้พอดีท้ายทอย พร้อมวัสดุคงทนแข็งแรง รับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีบริการส่งฟรีทั่วประเทศ และบริการประกอบฟรี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะซื้อ เก้าอี้เพื่อสุขภาพยี่ห้อไหนดี หรืออยากมาลองสินค้าจริงก่อนตัดสินใจ ก็สามารถแวะมาที่หน้าสาขาของ Bewell ได้ทุกสาขา

แม้การนั่งเก้าอี้ให้เหมาะกับสรีระจะฟังดูเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ช่วยให้เรานั่งได้สบายขึ้น แต่จริงๆ แล้วเรื่องเก้าอี้มีผลกับเรื่องสุขภาพเราหลายด้าน ตั้งแต่ความรู้สึกหงุดหงิดใจเวลานั่ง อาการปวดเมื่อยไปจนถึงออฟฟิศซินโดรม เพราะเราเชื่อว่า แค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP20 : รีวิวเก้าอี้เพื่อสุขภาพ สำหรับรูปร่างใหญ่ รุ่น Esteem

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *