ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว Bewell Ergocushion เบาะรองนั่ง และเบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ

นั่งทำงานนานๆ แล้วปวดหลัง เสี่ยงเป็นออฟฟิศซินโดรม แต่เปลี่ยนเก้าอี้ที่ออฟฟิศไม่ได้ หรือรู้สึกว่าเก้าอี้สุขภาพราคาสูงเงินงบ ถ้ากำลังเจอปัญหานี้อยู่ เบาะรองนั่ง เพื่อสุขภาพ และเบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ นับว่าเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์นี้

ในบทความนี้ Bewell Review จะชวนมาเปลี่ยนเก้าอี้ธรรมดาให้กลายเป็นเก้าอี้สุขภาพ ไปกับเซ็ตเบาะ Ergocushion ที่ออกแบบร่วมกับนักกายภาพบำบัด โดยมรทั้ง เบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพ และเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ เหมาะกับคนที่ต้องการเบาะขนาดกำลังดี ใช้ได้กับเก้าอี้หลากหลายรูปแบบ

เบาะรองนั่ง และเบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ จำเป็นแค่ไหน ?

โดยส่วนใหญ่แล้ว เก้าอี้ทั่วไปไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ซัพพอร์ตสรีระของเรา บางทีอาจจะพื้นแข็งไป หรือนั่งหลังชิดเก้าอี้ไม่ได้ จนเกิดอาการเกร็ง ปวดเมื่อย ตามมาด้วยความเสี่ยงออฟฟิศซินโดรม ดังนั้น เบาะรองนั่ง เพื่อสุขภาพ และ เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ เลยเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้เก้าอี้ตัวเดิมซัพพอร์ตการนั่งของเรามากขึ้น ทั้งบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากวัสดุที่ช่วยรองรับการกดทับ และดีไซน์ที่ช่วยปรับท่านั่งให้ถูกต้องมากขึ้น 

เซ็ตเบาะ Bewell Ergocushion ดียังไง ?

  • ความนุ่มสบายของตัวเบาะเมมโมรี่โฟมที่นั่งแล้วไม่ยุบตัว ไม่ยวบ ช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อคอ บ่า หลัง ก้นกบ ต้นขา และลดการเสียดสีของก้นกับเก้าอี้ได้อีกด้วย ช่วยให้อาการปวดเมื่อยบริเวณดังกล่าวลดลง รวมทั้งมีรับประกันเมมโมรี่โฟมนานถึง 3 ปี
  • กระตุ้นและปรับให้เกิดท่านั่งในการทำงานที่ถูกต้องมากขึ้น เสริมให้เกิดบุคลิกภาพที่ดี ด้วยดีไซน์ของเบาะรองหลังที่ลดการเกิดช่องว่างระหว่างหลังกับเก้าอี้ กระตุ้นการนั่งหลังตรงชิดเก้าอี้ ส่วนเบาะรองนั่งมีส่วนเว้า-โค้งขึ้นมาเพื่อให้เราวางขาได้ถูกสรีระและลดการนั่งไขว่ห้าง นั่งผิดท่า
  • ลดอาการปวดหลัง จากการกดทับและทำงานของกล้ามเนื้อที่มากเกินไป จากดีไซน์ของเบาะรองหลัง ไม่ว่าจะเป็น
    • จุดร่องตรงกลางเบาะ : ช่วยลดการกดทับของหมอนรองกระดูกสันหลัง
  • จุดร่องแนวขวาง : ช่วยให้กล้ามเนื้อหลังรู้สึกสบายไม่อึดอัด 
  • จุดรองรับแผ่นหลังและสะโพก : ช่วยลดการทำงานหนักของกล้ามเนื้อบริเวณแผ่นหลังและสะโพก 
  • ลดอาการปวดก้นกบ ปวดขา ด้วยดีไซน์ของเบาะรองนั่ง ไม่ว่าจะเป็น
    • จุดรองรับน้ำหนัก : รองรับและกระจายแรงกดทับของก้นและสะโพกให้รู้สึกสบายเวลานั่งทำงาน
    • ส่วนเว้าด้านหลังเบาะ : ลดการกดทับของกระดูกก้นกบ  
    • ขอบโค้งด้านบนของเบาะ : ช่วยให้กล้ามเนื้อขาผ่อนคลาย ป้องกันการนั่งในท่าที่ไม่ถูกต้อง 
    • ดีไซน์ลาดเทของเบาะ : ส่งเสริมให้เกิดท่านั่งที่ถูกต้องมากขึ้น ลดการทับของใต้ข้อพับเข่า ไม่ให้เกิดอาการขาชาหรือตะคริว
  • นั่งสบาย ไม่อึดอัด ด้วยปลอกหุ้มเบาะที่เป็นผ้า Cooling cotton ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ระบายอากาศได้ดี และไม่เลื่อนหลุดง่าย เพราะเบาะรองนั่งมีปุ่มกันเลื่อน ส่วนเบาะรองหลังมีสายรัด 2 ชั้น ล็อกตำแหน่งที่พอดีกับสรีระเราได้  
  • ขนาดเบาะกำลังดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป โดยขนาดเบาะรองหลังจะอยู่ที่ 37x43x8 cm. ส่วนขนาดเบาะรองนั่ง 46x34x8 cm.
  • สามารถใช้ได้กับเก้าอี้หลายแบบ เช่น เก้าอี้สำนักงาน  เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้ทั่วไปที่มีพนักพิง

วิธีการใช้งานและการเก็บรักษาที่ถูกต้อง

  • วางเบาะรองหลังที่มีส่วนร่องเว้าตั้งขึ้นด้านบนเพื่อรองรับช่วงไหล่ และวางเบาะรองนั่งให้บริเวณที่มีสันนูนอยู่ด้านหน้า เพราะเป็นส่วนที่รองรับช่วงขา 
  • การเก็บรักษาเมมโมรี่โฟม สามารถนำไปผึ่งแดด ผึ่งลมได้ แต่ไม่สามารถซักได้ ส่วนปลอกหมอนสามารถซักทำความสะอาดได้ตามปกติ โดยแนะนำให้ใส่ถุงซักผ้าเพื่อถนอมเนื้อผ้าให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

สรุปว่าจุดเด่นของเซ็ตเบาะรุ่นนี้ คือการออกแบบร่วมกับนักกายภาพ ให้รองรับสรีระได้ดีตั้งแต่บ่า หลัง ลงไปจนถึงขา ช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการนั่งทำงานนานๆ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเก้าอี้ตัวใหม่ และมีขนาดกำลังดี ใช้กับเก้าอี้ได้หลายแบบ โดยวัสดุด้านในทำมาจากเมมโมรี่โฟมที่นุ่มสบายพร้อมรับประกัน 3 ปี แล้วก็มีปลอกผ้า  Cooling cotton ให้ความรู้สึกเย็นสบาย แต่ไม่เลื่อนหลุดง่าย เพราะเบาะรองหลังมีสายรัด 2 ช้ัน ส่วนเบาะรองนั่งมีปุ่มกันเลื่อน 

ดังนั้น เบาะรองนั่ง เพื่อสุขภาพ และเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ เลยไม่ได้เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้นั่งสบายขึ้นเท่านั้น แต่ช่วยลดความเสี่ยงสุขภาพรวมทั้งอาการที่อาจรุนแรงขึ้นได้ในอนาคต เพราะบางครั้งการปรับสิ่งเล็กๆ ก็ทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้ในระยะยาว

Bewell Review EP30 : รีวิว Ergocushion เบาะรองนั่งและเบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *