ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว Ergocushion Plus เซ็ตเบาะรองนั่งและเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพไซส์ใหญ่

เบาะรองนั่ง และ เบาะรองหลัง นับว่าเป็นไอเท็มช่วยชีวิตมนุษย์ออฟฟิศที่ปวดคอ บ่า ไหล่ และเมื่อยหลังเวลานั่งทำงานนานๆ แต่ไม่อยากซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ Bewell Review เลยอยากชวนมาเปลี่ยนเก้าอี้ธรรมดาให้เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ ด้วยเซ็ตเบาะ Ergocushion Plus ที่ออกแบบร่วมกับนักกายภาพบำบัด เหมาะกับคนที่ต้องการเบาะเพื่อสุขภาพไซส์ใหญ่ ใช้ได้กับเก้าอี้หลากหลายรูปแบบ

เบาะรองนั่ง และ เบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ จำเป็นแค่ไหน ?

เก้าอี้ทั่วไปส่วนใหญ่ไม่ได้ออกแบบมาให้พอดีกับสรีระของเรา ทำให้หลายคนนั่งผิดสรีระ อย่างการนั่งหลังไม่ชิดเก้าอี้ นั่งตัวงอ ตัวไหล จนเกิดการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ตามมาด้วยอาการปวดเมื่อย ซึ่งอาการปวดเมื่อยเล็กๆ เหล่านี้ได้ค่อยๆ สะสมจากการนั่งทำงานติดต่อกันวันละหลายชั่วโมงจนเริ่มลุกลามกลายเป็นอาการที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะออฟฟิศซินโดรมที่วัยทำงานหลายคนมีความเสี่ยง 

Bewell เลยร่วมกับนักกายภาพบำบัดออกแบบ เบาะรองนั่งและเบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพรุ่น Ergocushion Plus ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวช่วยให้มนุษย์ออฟฟิศสามารถนั่งเก้าอี้ทั่วไปด้วยความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นและลดความเสี่ยงสุขภาพในระยะยาว โดยเซ็ตเบาะรุ่นนี้เหมาะกับคนที่ต้องการเบาะขนาดใหญ่ รองรับสรีระได้อย่างเต็มที่ 

เซ็ตเบาะ Ergocushion Plus ซัพพอร์ตร่างกายส่วนไหนบ้าง ?

  • เบาะรองหลัง ออกแบบรองรับเต็มแผ่นหลัง เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างระหว่างหลังกับเก้าอี้และปรับท่านั่งของเราให้อยู่ในสรีระที่ถูกต้อง ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังแต่ละส่วน ไม่ว่าจะเป็น
    • หลังส่วนบน : บรรเทาอาการปวดสะบัก ชาร้าวลงแขน
    • หลังส่วนกลาง : บรรเทาอาการปวดหลังจากหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท  
    • หลังส่วนล่าง : บรรเทาอาการปวดกระเบนเหน็บ

นอกจากนี้ เบาะรองหลังยังมาพร้อมสายรัด 2 ชั้น เพื่อปรับตำแหน่งเบาะให้พอดีกับสรีระของเราและเข้ากับเก้าอี้หลากหลายรูปแบบ  

  • เบาะรองนั่ง ออกแบบมาให้กระจายแรงกดทับเวลานั่งและปรับให้เรานั่งในท่าที่ถูกต้อง คือนั่งหลังตรง ไม่นั่งไขว่ห้างหรือนั่งผิดท่า 
    • บริเวณจุดด้านหลัง : รองรับน้ำหนัก บรรเทาอาการสลักเพชรจม
    • บริเวณกลางเบาะที่นูนขึ้นมาและขอบโค้งมน : รองรับต้นขาให้รู้สึกผ่อนคลายบรรเทาอาการขาชาหรือเป็นตะคริว
    • จุดวางขาและสันนูนรอบๆ เบาะ : ลดการนั่งไขว่ห้างและการนั่งผิดท่า

โดยเบาะรองนั่งจะมีปุ่มกันลื่นด้านล่าง ช่วยให้เบาะยึดเกาะกับเก้าอี้ได้ดี ไม่เลื่อนหลุดได้ง่าย นั่งสบายตลอดการทำงาน

วัสดุ ขนาดและการรับประกัน

    • เบาะพรีเมียมเมมโมรี่โฟมแท้ผสมผงถ่านไม้ไผ่ ที่นุ่มสบาย แต่ไม่ยวบ ช่วยกระจายแรงกดทับ ทำให้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนไม่ต้องทำงานหนัก รวมทั้งป้องกันกลิ่นอับและความชื้น โดยมีการรับประกันส่วนเมมโมรี่โฟม 3 ปี กรณีเปลี่ยนรูป เช่น หัก ชำรุด  
  • ปลอกผ้าที่เลือกผิวสัมผัสได้ 2 แบบ
    • Premium Soft Plush : เนื้อผ้ากำมะหยี่ทอละเอียด เนียน นุ่ม ลื่น สบายผิว 
    • Cooling Woven Fabric : เนื้อผ้าเย็นสบาย ระบายอากาศดี ไม่เก็บฝุ่น มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ขาดง่าย
  • ขนาดใหญ่รองรับได้เต็มที่ทุกสรีระ โดยเบาะรองหลัง มีขนาด 46x48x11.5 cm. ส่วนเบาะรองนั่งขนาดจะอยู่ที่ 51x46x9 cm. และสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 100 kg. 
  • สามารถใช้ได้กับเก้าอี้หลายแบบ เช่น เก้าอี้สำนักงาน  เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้ทั่วไปที่มีพนักพิง

วิธีการใช้งานและการเก็บรักษาที่ถูกต้อง

  • เบาะรองหลัง ให้วางส่วนที่มีร่องเว้าขึ้นด้านบน ส่วนเบาะรองนั่งให้วางบริเวณที่มีสันนูนไว้ด้านหน้า เพราะเป็นส่วนที่รองรับช่วงขา 
  • เมมโมรี่โฟมไม่สามารถซักได้ แต่สามารถนำไปไปผึ่งแดด ผึ่งลมได้ ส่วนปลอกหมอนสามารถซักทำความสะอาดได้ตามปกติ โดยแนะนำให้ใส่ถุงซักผ้าเพื่อถนอมเนื้อผ้าให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

สรุปว่าข้อดีของเซ็ตเบาะรุ่นนี้ คือดีไซน์ที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อยและช่วยปรับท่านั่งให้ถูกต้อง ส่วนวัสดุช่วยให้นั่งสบาย กระจายแรงกดทับ และลดกลิ่นอับชื้น พร้อมรับประกัน 3 ปี โดยมีปลอกผ้าให้เลือก 2 แบบ คือผ้านุ่มและผ้าเย็น แต่เบาะรุ่นนี้จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าเบาะทั่วไป และรับน้ำหนักได้ถึง 100 กก.

เรียกว่าเป็นเซ็ตเบาะที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ โดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้เก้าอี้ตัวใหม่ แต่นอกจากเบาะแล้ว การเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ ในระหว่างการทำงานยังเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงสุขภาพได้ เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP28 : รีวิว Ergocushion Plus เซ็ตเบาะเพื่อสุขภาพ ไซส์ใหญ่ หมดปัญหาเก้าอี้นั่งไม่สบาย

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *