บทความสุขภาพ

WFH อย่างไร ไม่ให้ปวดคอเพิ่ม

WFH อย่างไรไม่ให้ปวดคอ Bewell

ปัญหาปวดคอ เป็นอีกหนึ่งปัญหาและอาการปวดที่พบได้บ่อยสาเหตุมาได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจากตัวกระดูกสันหลังส่วนคอ หรือ จากกล้ามเนื้อ ก็ล้วนแต่ส่งผลให้เกิดอาการปวดได้ทั้งสิ้น  และ ไม่ว่าจะเข้าออฟฟิส หรือ work from home ก็ยังต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ และดูเหมือนว่า work from home จะทำให้อาการปวดมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ วันนี้ BeWell มีคำแนะนำง่ายๆสามารถปรับใช้เพื่อป้องกันอาการปวดคอระหว่างทำงานมาลองทำกันดูเลยดีกว่าค่ะ

โดยปกติแล้วขณะทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ พวกเรามักจะคอยื่น จนแทบจะมุดเข้าไปในหน้าจอ หรือ แหงนหน้า กันแบบไม่รู้ตัว และอยู่ในท่าดังกล่าวเป็นเวลานานอีกด้วย เพราะหน้าจอมักจะไม่พอดีกับระดับสายตาของเรานั่นเอง

หัวใจคือ ปรับระดับหน้าจอให้พอดีกับระดับของสายตาเราขณะมองหน้าตรง สังเกตง่ายๆว่า ขอบจอด้านบนจะพอดีกับระดับสายตานั่นเอง ไม่ว่าจะนั่งโต๊ะทำงาน หรือ ยืนทำงาน หรือว่านั่งพื้น ก็สามารถใช้วิธีนี้ปรับหน้าจอได้เลย

WFH อย่างไรไม่ให้ปวดคอ Bewell

สามารถปรับระดับหน้าจอในรุ่นที่สามารถทำได้ หรือ ใช้แท่นรองโน้ตบุ้คที่ปรับระดับได้  สุดท้ายอย่าลืมเปลี่ยนอิริยาบถ ลุกเดินทุกๆ 1-2 ชั่วโมง  เพียงเท่านี้เราก็จะทำงานได้อย่างสบายใจ อาการปวดคอไม่ถามหาบ่อยๆแล้วค่ะ

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *