บทความสุขภาพ

Work From Home ก็เป็นออฟฟิศซินโดรมได้

work from home Bewell

ด้วยสถานการณ์การแพร่เชื้อของโรค COVID 19 ทำให้หลายๆบริษัทและหลายๆ หน่วยงาน เริ่มมีมาตรการในการลดความเสี่ยงด้วยการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือที่เรียกว่า Work From Home กัน หลายคนก็คงจะแฮปปี้มากๆ กับมาตรการนี้ เพราะช่วยลดความเสี่ยงจากการออกไปเจอผู้คนและลดความเสี่ยงจากการรับเชื้อไวรัสได้ดี

แต่เดี๋ยวก่อน การที่เรารอดจาก COVID 19 เพราะทำงานอยู่ที่บ้าน ไม่ได้หมายความว่าเราจะมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงเสมอไปนะ เพราะหลายคนที่กำลัง Work From Home ทำงานอยู่กับบ้าน กำลังต้องพบเจอกับปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับออฟฟิศซินโดรมมากมายเลย วันนี้จะพาไปดูกันว่า การทำงานที่บ้านนั้น เสี่ยงต่อการเป็นออฟฟิศซินโดรมได้อย่างไร แล้วมีแนวทางอะไรบ้างที่จะช่วยให้เรารอดจากอาการออฟฟิศซินโดรม เพราะดูท่าแล้วเราคงจะต้อง Work From Home อีกพักใหญ่เลยล่ะ

Work From Home เสี่ยงต่อการเป็นออฟฟิศซินโดรมได้ไงนะ

work from home ก็เป็นออฟฟิศซินโดรมได้ Bewell
  • การ Work From Home ทำให้นั่งทำงานต่อเนื่อง ยาวนาน ลืมเวลา

อ่ะ คิดกันง่ายๆ เวลาที่เราทำงานที่ออฟฟิศ เราเข้างานแล้ว แม้จะทำงานติดพันหรือยุ่งแค่ไหน เมื่อได้เวลาพักทานข้าว เราก็มักจะต้องพักตามเวลา เพราะทั้งเพื่อนร่วมงานเอย เจ้านายเอยต่างก็พากันออกไปพัก ช่วงเวลาพักทำให้เราได้ผ่อนคลายและปรับเปลี่ยนอิริยาบถได้บ้าง แต่ช่วงเวลาแห่งการ Work From Home นั้น เราไม่มีใครมาบังคับเวลาพักแล้วนะ รายงานตัวว่าเข้างานแล้ว ทำงานติดพันต่อเนื่องแค่ไหน ก็ไม่มีใครมาชวนลุกไปทานข้าว ไม่มีใครมาชวน เอ้ย ไปเข้าห้องน้ำกันไหมเธอ แน่นอนว่าหลายคนจะทำงานอยู่หน้าจอกันแบบเพลินๆ จนลืมเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญให้ร่างกายของเราไม่ได้พักเพื่อปรับเปลี่ยนอิริยาบถ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการปวดเมื่อยหรือเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมได้สูง

  • วิธีแก้ไข

หมั่นปรับเปลี่ยนอิริยาบถในการนั่งทำงานบ่อยๆ อาจจะลุกไปโน่นนี่ ยืดเส้นยืดสายบ้าง ที่สำคัญอย่าลืมว่าการทำงานที่บ้านก็เหมือนๆกับการทำงานที่ออฟฟิศที่คุณจำเป็นจะต้องพักทานข้าว ดื่มน้ำ และมีกำหนดเวลาเลิกงาน มีเวลาออกกำลังกายเช่นเดิม ไม่อย่างนั้นนอกจากโรคออฟฟิศซินโดรมแล้ว โรคระบบทางเดินอาหารหรือโรคกระเพาะอาจจะตามมาได้อีกด้วยนะ

work from home ก็เป็นออฟฟิศซินโดรมได้ Bewell
  • ออฟฟิศซินโดรมตามมาเพราะท่านั่งสบายๆ ในการทำงานที่บ้าน

ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ขนงานกลับมาทำที่บ้านเป็นประจำสม่ำเสมอ หรือไม่ใช่ผู้ที่แปลงบ้านเป็น Home office แล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าโดยส่วนใหญ่เราก็ไม่ค่อยจะมีโต๊ะทำงานแบบมาตรฐานอยู่ที่บ้านกัน พอเจ้านายบอกว่าให้กลับมาทำงานที่บ้านแบบ Work From Home โต๊ะที่เราจะใช้ทำงานก็มักจะดัดแปลงมาจากโต๊ะทานข้าว หรือโต๊ะญี่ปุ่นที่นั่งพิงโซฟาแบบสบายๆ ว่าแล้วเราก็เหยียดขาเอนกายทำงานกันแบบเอกเขนกทีม  หลายคนอาจจะคิดว่าการนั่งทำงานแบบสบายๆ อยู่ที่บ้านนี่แหละคือการทำงานในฝัน แต่รู้ไหมว่าความเป็นจริงนั้น ท่านั่งสุดแสนสบายของพวกเรากลับกลายเป็นสาเหตุสำคัญให้เกิดอาการออฟฟิศซินโดรม ทำไมน่ะเหรอ นั่นก็เป็นเพราะว่า การนั่งกับโต๊ะญี่ปุ่น หรือโต๊ะทานข้าวที่ดัดแปลงเป็นโต๊ะทำงาน จะทำให้เรานั่งทำงานแบบหลังงอ แขนหรือขาไม่สามารถจัดวางให้อยู่ในท่าที่สมดุลได้ ยิ่งทำงานนานๆ เพลินๆ แบบลืมเวลาด้วยแล้ว อาการปวดเมื่อยหรือออฟฟิศซินโดรมต้องตามมาหลอกหลอนอย่างแน่นอน

  • วิธีแก้ไข

นอกเหนือจากการพยายามปรับเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ ตามข้อแรกแล้ว เราควรจะจัดหาสถานที่หรือโต๊ะทำงานที่เหมาะสมด้วย เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงว่าเราจะต้อง Work From Home กันสักระยะหนึ่ง หากใช้โต๊ะทานข้าวหรือโต๊ะเตี้ยแบบโต๊ะญี่ปุ่นในการนั่งทำงานก็ควรจัดหาอุปกรณ์ เช่น เบาะรองหลัง เบาะรองนั่ง หรือที่วางพักเท้า มาใช้ในการทำงาน

set work from home Bewell

รวมไอเท็มเด็ดจาก Bewell ที่ช่วยให้คุณ Work From Home แบบไม่ต้องกลัวออฟฟิศซินโดรม

  • Bewell Healthy Back &  Bewell Healthy Seat

ไอเท็มนี้เป็นเบาะรองรับทั้งแผ่นหลังทรงสูง และเบาะรองนั่ง ที่ช่วยให้คุณนั่งทำงานนานๆ ได้โดยไม่ปวดหลัง เพราะตัวเบาะช่วยจัดระเบียบร่างกายให้ถูกต้องตามหลักสรีระ เบาะรองหลังช่วยให้หลังไม่งอ พิงได้แบบสบายๆ ส่วนเบาะรองนั่งก็ช่วยรองรับแรงกดทับ บรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมและโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ดี สามารถใช้ได้ทั้งบนเก้าอี้ และเบาะโซฟา ผลิตวัสดุเมมโมรี่โฟมและผ้า soft plush คุณภาพเยี่ยม จะแยกชิ้นกันใช้หรือใช้ทั้งคู่ก็เป็นตัวช่วยในการทำงานที่ยอดเยี่ยม

  • Bewell Stretch Band ยางยืดออกกำลังกาย

ตัวช่วยในการบริหารกล้ามเนื้อและกระชับกล้ามเนื้อ ช่วยให้คุณสนุกสนานกับการออกกำลังกายเพื่อยืดเหยียดกล้ามเนื้อ และบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมได้ดี

  • Bewell Hand Gripper ยางยืดบริหารมือ ป้องกันนิ้วล็อก

ไอเท็มนี้เป็นอุปกรณ์บริหารมือ ป้องกันอาการนิ้วล็อค ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกและช่วยคลายความเครียด แค่วาง Bewell Hand Gripper  ไว้ใกล้ๆ โต๊ะที่คุณทำงานก็ช่วยให้คุณบริหารมือได้แบบง่ายๆ ระหว่างวัน

ไม่ว่าคุณจะทำงานที่ไหน จะทำงานแบบ Work From Home หรือทำงานที่สำนักงาน โอกาสที่จะเกิดโรคออฟฟิศซินโดรมก็มีได้เสมอ ดังนั้นอย่าลืมเลือกตัวช่วยดีๆ จาก Bewell ในการดูแลสุขภาพการทำงานของคุณนะคะ

อัพเกรดการ Work From Home ด้วยไอเท็มป้องกัน ออฟฟิศซินโดรม

เซ็ตสุดคุ้มป้องกันอาการปวด

Set แผ่นรองข้อมือและคีย์บอร์ด พร้อมแผ่นรองเม้าส์เพื่อสุขภาพ

759.00 ฿

[ฟรี! ถุงของขวัญ] Set แท่นวางโน๊ตบุ๊ค พร้อมเมาส์เพื่อสุขภาพ

1,090.00 ฿

[ส่งฟรี] Set เม้าส์ไร้สายและแผ่นรองเม้าส์เพื่อสุขภาพ

1,090.00 ฿

Big Ergonomics Office Set

3,190.00 ฿

Mini Ergonomics Office Set

1,750.00 ฿

Set Ergonomic 1

2,699.00 ฿

Set Ergonomic 2

3,299.00 ฿

Set Ergonomic 3

1,799.00 ฿

Set Ergonomic 4

1,290.00 ฿

Set Ergonomic 5

1,499.00 ฿

Set Ergonomic 6

2,220.00 ฿
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *