ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

โต๊ะปรับระดับ Bewell รีวิวฟีเจอร์และการใช้งานรุ่นมอเตอร์คู่

นั่งอยู่กับที่นานๆ กล้ามเนื้อและเส้นประสาทอาจจะถูกกดทับ บางคนปวดคอบ่าไหล่ แถมยังเสี่ยงอีกหลายโรคเพราะเราไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกาย

Bewell Review เลยอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับตัวช่วยลดความเสี่ยงออฟฟิศซินโดรมอย่าง ‘โต๊ะปรับระดับแบบมอเตอร์คู่’ เพราะทำให้เรายืนสลับกับนั่งทำงานได้ แถมยังใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย

 

ทำไมเราควรใช้โต๊ะปรับระดับ ?

ต้องบอกก่อนว่า ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เราสลับมายืนทำงาน 5-20 นาที ทุกๆ ชั่วโมง ซึ่งการใช้โต๊ะปรับระดับก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เราขยับร่างกายมากขึ้น แถมยังมีงานวิจัยในประเทศญี่ปุ่นที่พบว่า การใช้โต๊ะปรับระดับช่วยลดเวลาที่เรานั่งอยู่เฉยๆ ส่วนผู้เข้าร่วมการทดลองรู้สึกว่าอาการปวดคอบ่าไหล่ลดน้อยลงไป แถมยังส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย ซึ่งโต๊ะปรับระดับ Bewell มี 3 รุ่นด้วยกัน คือมอเตอร์เดี่ยว มอเตอร์คู่ และ Health max controller โดยฟีเจอร์ก็จะไล่ระดับขึ้นไป ในบทความนี้เราอยากชวนมาดูแบบมอเตอร์คู่กันบ้าง ว่าต่างจากรุ่นอื่นๆ ยังไง และมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

ฟีเจอร์เด่นของโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าแบบมอเตอร์คู่

  • มีมอเตอร์คู่ พร้อมขาปรับระดับแบบ 3 ตอนที่ปรับขึ้น-ลงเงียบๆได้ โดยระดับความสูง-ต่ำ รุ่นนี้จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 60-125 ซม. เลยใช้งานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อย่างเด็กๆ สูงซัก 140 ซม. ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน
  • ฟีเจอร์บันทึกความสูงได้ 4 ระดับ พร้อมหน้าจอแสดงผล 
  • วัสดุตรงท็อปโต๊ะทำมาจากไม้ MFC เคลือบเมลานีน ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย กันน้ำได้ 
  • ขาโต๊ะทำมาจากเหล็กกล้าคาร์บอน รับน้ำหนักได้มากสุด 160 กิโลกรัม 
  • มีให้เลือกหลายสีและสามารถเลือกแบบ mix and match กับสีของขาโต๊ะได้  
  • มี 4 ขนาด คือ 120*60 เซนติเมตร 140*75  เซนติเมตร 160*80  เซนติเมตร 200*85  เซนติเมตร 
  • รับประกันนาน 5 ปี พร้อมบริการการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ (พิเศษ บริการจัดตั้งให้ฟรี สำหรับการจัดส่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล)

โต๊ะรุ่นนี้เลยเหมาะกับคนที่อยากใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น เพราะปรับระดับสูง-ต่ำได้มากกว่าแบบมอเตอร์เดี่ยว แถมยังรับน้ำหนักได้เยอะขึ้น 2 เท่า รับประกันนานกว่าและมีให้เลือกถึง 4 ขนาด แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะซื้อโต๊ะปรับระดับรุ่นไหนดี หรือยังตัดสินใจไม่ได้ อยากจะลองไปดูโต๊ะจริงก่อน ก็แวะไปที่หน้าร้านสาขาของ Bewell ได้ทั้ง 8 สาขาเลย

ส่วนเรื่องราคา บางคนอาจจะรู้สึกว่าโต๊ะยืนทำงาน หรือโต๊ะปรับระดับราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับโต๊ะทั่วไป ซึ่งถ้าเราไม่ได้นั่งกับที่นาน ไม่ค่อยได้ใช้โต๊ะก็อาจจะไม่จำเป็นสักเท่าไร แต่ถ้าใครต้องนั่งอยู่หน้าคอมฯ วันละหลายชั่วโมง ไม่สะดวกลุกออกไปเดิน ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะถ้าใครเคยป่วยจะรู้เลยว่า การเจ็บป่วยนั้นเสียทั้งเงิน เวลา และสุขภาพใจจากการใช้ชีวิตแบบร่างกายไม่ค่อยเต็มร้อย แถมโต๊ะปรับระดับยังใช้ร่วมกันได้หลายคน หลายฟังก์ชั่น และที่สำคัญคือความคงทนแข็งแรงอีกด้วย

แต่สุดท้ายแล้ว โต๊ะปรับระดับก็เป็นเพียงทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงด้านสุขภาพเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญที่สุดก็ยังคงเป็นการหาสมดุลให้กับร่างกาย ทั้งการไม่หักโหม ไม่นั่งหรือยืนนานจนเกินไป และลุกมาเปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ ชั่วโมงในระหว่างการทำงาน เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว 

Bewell Review EP5 : รีวิวโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า รุ่นมอเตอร์คู่

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *