ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

หมอนเมมโมรี่โฟม Bewell ตัวช่วยสำหรับคนหัวตกหมอน นอนแล้วปวดคอ

นอนหัวตกหมอน หลับยากเพราะหมอนนอนไม่สบาย หรือตื่นมาแล้วปวดต้นคอบ่อยๆ ใครกำลังเจอปัญหานี้ อาจจะเกิดจากหมอนไม่พอดีคอก็เป็นได้ วันนี้ Bewell Review จะมาเล่าให้ฟังว่า ทำไมไม่ควรนอนหมอนสูงหรือต่ำเกินไป พร้อมกับรีวิวหมอนเมมโมรี่โฟม bewell ว่าเหมาะกับใคร และควรเลือกไซส์ไหนให้พอดีกับเรา ไปดูกันเลย

 

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหมอนไม่พอดีคอ ?

เวลาที่เรานอนหงาย ถ้าหมอนสูงเกินไป คอเราจะอยู่ในท่าก้มลงมา เหมือนเวลาเรานั่งหลังค่อม แต่ถ้านอนหมอนฟีบเกินไป เราจะอยู่ในท่าแหงนหน้าหรือเงยคอตลอดทั้งคืน ยิ่งถ้าอยู่ในท่านอนตะแคง ยิ่งทำให้คอเอียงจนรู้สึกปวดคอได้ง่าย 

แต่ว่าหมอนสูงหรือต่ำเกินไป ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสูงหมอนอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับรูปร่าง สรีระที่แตกต่างกันของแต่ละคนด้วย เลยกลายเป็นโจทย์ของ Bewell ว่าเราจะทำยังไงให้คนที่มีรูปร่าง สรีระต่างกันหรือแม้แต่ท่านอนต่างกันสามารถใช้หมอนที่พอดีกับตัวเองได้ เลยออกมาเป็นหมอนเมมโมรี่โฟมรุ่นนี้ของ bewell นั่นเอง

 

หมอนเมมโมรี่โฟม bewell แก้ปัญหาการนอนเรื่องไหนได้บ้าง ?

  • ปวดเมื่อยคอเพราะหมอนยวบหรือหมอนแข็งเกินไป 

เพราะผลิตจาก ‘พรีเมียมเมมโมรีโฟม’ เวลานอนเราจะรู้สึกนุ่มโดยไม่ยวบลงไป เพราะเมมโมรี่โฟมจะค่อยๆ ปรับรูปร่างตามสรีระคอเราช้าๆ แล้วคืนรูปกลับมาได้ด้วยนอกจากนี้ยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อรองรับกระดูกต้นคอ เหมาะกับทุกท่านอนไม่ว่าจะนอนหงายและนอนตะแคง

  • นอนไม่สบาย หลับไม่สนิท เพราะหมอนสูง-ต่ำเกินไป 

เพราะเราสามารถเลือกขนาดหมอนได้ 3 ระดับ คือ S M L ตามรูปร่างของแต่ละคน ตามตารางนี้เลย

  • ปัญหาหมอนอับชื้น ฝุุ่นเกาะเยอะ 

ด้วยความที่หมอนเมมโมรีโฟมมีคุณสมบัตินุ่มแน่น ระบายอากาศได้ดี เลยลดฝุ่นเกาะและลดการสะสมของไรฝุ่นได้ดี เพราะไรฝุ่นจะชอบอากาศอุ่นชื้น แต่หมอนเมมโมรี่โฟมเป็นเพียงตัวช่วยลดความเสี่ยงเท่านั้น ไม่ได้ป้องกันได้ 100% ดังนั้นทางที่ดีอย่าลืมทำความสะอาด ผึ่งแดดบ่อยๆ จะดีกว่า

  • ปัญหาหมอนร้อน นอนไม่สบาย 

เพราะเป็นแบบ 2 in 1 มีทั้งด้านนุ่มกับด้านเย็น พลิกได้ตามที่อยากใช้เลย โดยด้านนุ่มจะนอนสบาย ไม่ระคายเคืองผิว ส่วนด้านเย็น จะลื่น เย็นสบาย เพราะเส้นใยผลิตจากวัสดุโพลีเอสเทอรินผสมกับโพลีเอสเตอร์ให้สัมผัสเย็นตั้งแต่จับครั้งแรก 

 

หมอนเมมโมรี่โฟม Bewell เหมาะกับใครบ้าง ?

หมอนรุ่นนี้เหมาะกับคนที่ตื่นมาแล้วปวดคอบ่อยๆ หรือนอนไม่สบาย รู้สึกหมอนสูง-ต่ำเกินไป ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหนก็ใช้ได้เพราะมีให้เลือกหลายไซส์ แต่สำหรับบางคนที่เพิ่งได้ลองนอนหมอนเมมโมรี่โฟม แรกๆ อาจจะไม่ค่อยชิน เพราะรูปร่างไม่ได้ฟูขึ้นมาแบบหมอนทั่วไป แต่ถ้าได้ลองใช้จะรู้ว่านุ่มสบาย ใช้ง่ายมากๆ ที่สำคัญคือดีต่อสุขภาพการนอนในระยะยาวเลยล่ะ

 

ดูแลหมอนยังไงให้อยู่กับเราไปนานๆ ?

  • เมมโมรี่โฟม : ควรผึ่งแดดอ่อนๆ หรือผึ่งลม แต่ไม่ควรนำไปซัก 
  • ปลอกหมอน : ควรซักมือ ด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ห้ามใช้น้ำยาซักผ้าขาวและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ห้ามรีด และนำเข้าเครื่องอบผ้า

 

ถ้าใช้แล้วนอนไม่พอดี สามารถเปลี่ยนคืนได้ไหม ?

สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าซื้อหมอนรุ่นไหน ไซส์ไหนจะเหมาะกับตัวเองมากกว่า ก็สามารถมาลองนอนที่หน้าร้านของ Bewell ได้เลย แต่ถ้าซื้อไปใช้แล้ว รู้สึกว่าใบนี้ไม่ค่อยพอดีคอ อยากจะเปลี่ยนเป็นหมอนใบใหม่ ก็สามารถเปลี่ยนได้ภายใน 15 วันหลังจากการซื้อ โดยมีเงื่อนไขการเปลี่ยนคืน ดังนี้

  • นำใบเสร็จและกล่องกลับคืนในสภาพเดิม 
  • ห้ามซักหมอนก่อนนำมาคืน  
  • ไม่สามารถเปลี่ยนข้ามรุ่นของหมอนได้ 

แต่นอกจากเปลี่ยนหมอนให้พอดีกับสรีระของเราแล้ว หวังว่าทุกคนจะได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ และนอนเป็นเวลาอย่างสม่ำเสมอกันนะ เพราะเราเชื่อว่า แค่เปลี่ยนสิ่งเล็กๆ สุขภาพก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP11 : รีวิวหมอนเมมโมรี่โฟม Bewell นอนสบาย ไม่ปวดต้นคอ

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *