ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

หมอนข้างเพื่อสุขภาพ Bewell ตัวช่วยของคนชอบนอนตะแคง

รู้หรือไม่ว่า ถ้านอนตะแคงแบบไม่ใช้หมอนข้าง เราอาจจะเจ็บไหล่และนอนผิดสรีระได้ด้วยนะ Bewell Review ชวนมารู้จักกับหมอนข้างเพื่อสุขภาพ Bewell ที่เราออกแบบร่วมกับนักกายภาพบำบัด แต่หมอนข้างเพื่อสุขภาพของ bewell ต่างจากหมอนข้างทั่วไปยังไง และทำไมต้องดีไซน์ออกมาหน้าตาแบบนี้ ไปดูกันเลย

 

ทำไมควรใช้หมอนข้างเวลานอนตะแคง

ถ้านอนตะแคงแบบไม่มีหมอนข้าง หรือนอนแบบงอเข่าขึ้นมาเหมือนตัวกุ้ง อาจทำให้ตื่นมาแล้วปวดหลัง ไปจนถึงเสี่ยงกระดูกสันหลังคดได้ หรือถ้าขาสองข้างทับกันก็อาจจะเกิดการกดทับจนเกิดอาการเหน็บชา ยังไม่รวมอาการเจ็บไหล่เพราะบิดตัวและนอนผิดท่า ดังนั้น ‘หมอนข้าง’ เลยเป็นไอเท็มจำเป็นสำหรับคนชอบนอนตะแคง 

หมอนข้างเพื่อสุขภาพ Bewell ต่างจากหมอนข้างทั่วไปยังไงบ้าง ?

  • ดีไซน์ที่ออกแบบร่วมกับนักกายภาพบำบัด โดยด้านที่แบนช่วยรองรับส่วนขา ไม่ให้กดทับและบิดตัว ส่วนด้านตั้งรองรับไม่ให้ไหล่ตก รวมทั้งช่วยให้เราอยู่ในท่าที่กระดูกสันหลังเป็นแนวตรง 
  • ส่วนปลอกด้านนอก ทำจากเส้นใยฝ้ายออแกนิค 100% มาตรฐาน OEKO-TEX 100 ไม่ต้องห่วงเรื่องการแพ้ คัน แถมยังนุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี
  • ไส้หมอนไม่อมฝุ่น ไม่ระคายเคืองผิว และมีให้เลือก 2 แบบคือ ไมโครดาวน์และไฮบริดดาวน์
    • เส้นใยไมโครดาวน์ เหมาะกับคนที่ชอบหมอนสัมผัสแน่นและแพ้ขนสัตว์ มี 2 ไซส์ 150 เซนติเมตรและไซส์มินิ 100 เซนติเมตร เหมาะกับคนตัวเลขที่สูงน้อยกว่า 160 เซนติเมตร
    • ไฮบริดดาวน์ คือไส้ขนห่านผสมเส้นใยไมโครดาวน์ เหมาะกับคนที่ชอบสัมผัสนุ่ม เด้ง แต่จะมีเฉพาะไซส์ 150 เซนติเมตร
  • ดูแลง่าย ถ้ามีรอยเปื้อนสามารถใช้ผ้าชุบน้ำสบู่เช็ด แล้วนำไปตากแดดให้แห้งได้เลย 

สรุปว่าหมอนข้างเพื่อสุขภาพ bewell เหมาะกับคนที่ชอบนอนตะแคง เพราะช่วยลดความเสี่ยงที่เราจะเจ็บไหล่ ปวดหลัง กระดูกสันหลังคด จากการนอนผิดท่า มีไส้หมอนให้เลือก 2 แบบคือไมโครดาวน์และไฮบริดดาวน์ที่มีส่วนผสมของขนห่าน แล้วก็มีให้เลือกทั้งไซส์ปกติและไซส์มินิสำหรับคนตัวเล็กอีกด้วย

แม้ท่านอนจะฟังดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ถ้าปรับสรีระให้ถูกต้อง ก็เหมือนได้หยอดกระปุกสะสมสุขภาพที่ดีไปอีกหลายปี เพราะบางทีแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP19 : รีวิวหมอนข้างเพื่อสุขภาพ นอนแล้วไม่เจ็บไหล่ ไม่ปวดหลัง

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *