ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวท็อปเปอร์ Bewell ท็อปเปอร์เพื่อสุขภาพ ที่พัฒนาร่วมกับนักกายภาพบำบัด

ถ้านอนไม่ค่อยหลับ ตื่นมาแล้วปวดหลังบ่อยๆ บางทีอาจจะเกิดจากเตียงเราแข็งหรือยวบเกินไปก็ได้นะ Bewell Review วันนี้ จะมารีวิวท็อปเปอร์เพื่อสุขภาพที่พัฒนาร่วมกับนักกายภาพบำบัด ช่วยลดอาการปวดหลัง แถมผิวสัมผัสเย็นสบายเหมาะกับอากาศประเทศไทยมากๆ ซึ่งจุดเด่นของท็อปเปอร์รุ่นนี้คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ไปดูกันเลย

 

ทำไมเตียงนุ่มไป-แข็งเกินไป แล้วปวดหลัง ?

ขอเล่าก่อนว่า เตียงที่เรานอนส่งผลกับท่านอนตามหลักสรีระที่ถูกต้องของเราด้วย อย่างถ้าเตียงแข็งเกินไป เวลานอนหงายจะทำให้มีช่องว่างระหว่างหลังกับเตียง กล้ามเนื้อบางส่วนเลยไม่ได้ผ่อนคลาย แต่ถ้าเตียงนุ่มเกินไปจนยวบ พอนอนหงายแล้วจะรู้สึกตัวจมไปกับเตียงจนทำให้ปวดหลังได้ ดังนั้น Bewell เลยร่วมกับนักกายภาพบำบัดพัฒนาออกมาเป็นท็อปเปอร์รุ่นนี้ที่ช่วยให้นอนได้ถูกสรีระมากขึ้น ซึ่งเราจะมารีวิวท็อปเปอร์รุ่นนี้ในบทความนี้กัน

 

จุดเด่นของท็อปเปอร์เพื่อสุขภาพรุ่นนี้

  • วัสดุข้างในทำมาจากเมมโมรี่โฟม ความหนา 8 เซนติเมตร สามารถใช้นอนพื้นได้ โดยด้านในสุด มีนวัตกรรม Vertebra Saver ที่แบ่งเป็น 5 โซน โดยแต่ละโซนจะสลับความนุ่มกับแน่นของเบาะ เพราะเวลานอนร่างกายแต่ละส่วนของคนเราต่างต้องการการซัพพอร์ตในระดับที่แตกต่างกัน การแบ่งเป็น 5 โซนเลยช่วยรองรับตั้งแต่กระดูกต้นคอจนถึงเท้าได้ดี ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้

ถัดออกมาอีกชั้นหนึ่ง จะเป็นเมมโมรีโฟมที่ฝั่งหนึ่งนุ่ม อีกฝั่งแน่น ซึ่งสามารถพลิกใช้ได้ทั้งสองด้าน สำหรับคนที่เตียงแข็งไป แนะนำให้วางด้านสีฟ้าหรือด้านนุ่มไว้ข้างบน ส่วนคนที่เตียงนุ่มไป ให้วางด้านสีขาวหรือด้านแน่นไว้ด้านบน

  • ปลอกผ้าด้านนอก มีการรับรองมาตรฐานสากลจาก OEKO-TEX 100 แถมยังมี 2 ด้านให้เลือก คือ ‘ด้านเย็น’ ที่เหมาะกับอากาศประเทศไทย ช่วยให้นอนสบาย หลับสนิทขึ้น และ ‘ด้านนุ่ม’ ช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ระคายผิว 
  • สามารถใช้ได้กับหลายสรีระ เพราะรับน้ำหนักได้สูงสุด 200 กิโลกรัม และมีให้เลือก 3 ไซส์ ตามขนาดเตียง คือ 3.5’, 5’, 6’
  • ดูแลได้ง่าย โดยท็อปเปอร์แนะนำให้เลี่ยงการโดนน้ำ และพลิกกลับด้านทุกๆ 6 เดือน ส่วนปลอกผ้าแนะนำให้ซักมือด้วยน้ำเย็น 

สรุปว่าจุดเด่นของท็อปเปอร์รุ่นนี้คือตัวเบาะที่ bewell ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้นอนได้ถูกสรีระ แล้วก็คุ้มค่า เพราะซื้ออันเดียวแต่ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเตียงแข็งเกินไป หรือนุ่มเกินไป หรือจะใช้นอนบนพื้นก็ได้เพราะหนาถึง 8 เซนติเมตร แล้วก็เลือกได้ด้วยว่าอยากจะนอนฝั่งผ้านุ่มหรือผ้าเย็น แถมยังรองรับได้หลายสรีระ เพราะรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 200 กิโลกรัม ช่วยให้นอนหลับได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น

ดังนั้นนอกจากจะเหมาะกับมนุษย์ปวดหลังแล้ว ยังสามารถสลับกันใช้กับคนที่บ้าน หรือซื้อไปใช้ได้ยาวๆ สำหรับคนเช่าหอ เช่าคอนโด ย้ายที่อยู่บ่อยๆ อีกด้วย เพราะแค่มีท็อปเปอร์ตัวเดียวก็อุ่นใจ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเตียงใหม่ทั้งอัน เพราะเราเชื่อว่า แค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าซื้อดีไหม อยากไปดูของจริงก่อน ก็แวะไปที่หน้าสาขาของ Bewell กันได้เลย

Bewell Review EP7 : รีวิว Ergonomic Topper ท็อปเปอร์เมมโมรี่โฟมไฮบริด

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *