ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว แขนจับจอ Bewell รุ่น Heavy Duty รองรับจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ น้ำหนักเยอะ

สำหรับคนทำงานที่ต้องการจอใหญ่ๆ มองเห็นได้ชัดๆ แน่นอนว่าไอเท็มที่ต้องมีเลยก็คือ แขนจับจอ ที่แข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ แล้วก็ปรับหมุนจอให้พอดีกับสายตา ลดการปวดคอบ่าไหล่เวลาใช้งานนานๆ

Bewell Review วันนี้จะพาไปรู้จักกับตัวช่วยให้เราวางจอในระดับสายตาได้ แถมยังประหยัดพื้นที่โต๊ะให้ดูสะอาดตาด้วย และตัวช่วยที่ว่านี้ก็คือ แขนจับจอ  รุ่น Heavy Duty ของ Bewell ที่มีทั้งแบบเดี่ยวและแบบคู่ ซึ่งแขนจับจอรุ่นนี้คุ้มค่าไหม ใช้งานยังไง ไปดูกันเลย

 

ข้อดีของ แขนจับจอ Heavy Duty

  • สามารถปรับหมุนจอขึ้น-ลง หมุนได้ 360 องศา ด้วยระบบโช้คแบบ Gas Spring ช่วยให้เราหาองศาและระดับที่พอดีกับสายตาเราได้โดยไม่ต้องก้มและนั่งผิดท่าจนเสี่ยงออฟฟิศซินโดรม โดยระบบโช้ค Gas Spring ที่ว่านี้มีการรับประกันนานถึง 2 ปี
  • วัสดุทำมาจากอลูมิเนียมที่คงทนแข็งแรง รับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 2-15 กก. แถมยังดูแลง่าย หายห่วงเรื่องสนิมเกาะได้เลย
  • มีช่องเก็บสายไฟด้านหลัง ช่วยจัดระเบียบให้โต๊ะไม่รก 
  • สามารถติดตั้งได้ 2 แบบคือ หนีบและขันน็อตด้านบน กับ เจาะโต๊ะที่ความหนาไม่เกิน 9.5 ซม.
  • มีให้เลือก 2 สี คือ ขาวและดำ เข้ากับสีโต๊ะและสไตล์ห้องได้หลายแบบ

 

จอที่สามารถใช้ได้

  • จอตรงหรือโค้ง น้ำหนักไม่เกิน 15 กก.
  • มีรู VESA 7×7 ซม. หรือ 10×10 ซม. เท่านั้น

 

ความแตกต่างของ แขนจับจอ แบบเดี่ยวและแบบคู่

ความแตกต่างของแขนจับจอแบบแขนเดี่ยวกับแบบคู่ นอกจากจะเป็นเรื่องจำนวนจอแล้วยังมีเรื่องขนาดจออีกด้วย โดยแขนจับจอแบบเดี่ยวจะรองรับจอได้ไม่เกิน 43 นิ้ว แต่จริงๆ ถ้าอยากให้เกินกว่านั้นก็ยังรองรับได้ที่ 44-49 นิ้ว (แต่ขนาดจอนี้จะปรับหมุน 360 องศาไม่ได้) ส่วนแขนจับจอแบบคู่ แต่ละข้างจะรองรับได้ไม่เกิน 40 นิ้ว

สรุปว่าแขนจับจอเหมาะกับคนที่อยากวางจอในระดับสายตา ไม่ต้องก้มๆ เงยๆ จนเสี่ยงคอยื่นหรือปวดคอบ่าไหล่ รวมทั้งคนที่อยากจะเพิ่มพื้นที่โต๊ะดูให้สะอาดตามากขึ้น โดยข้อดีของแขนจับจอรุ่นนี้ หลักๆ คือเรื่องปรับขึ้นลง หมุนจอได้แบบ 360 องศา พร้อมรับประกันระบบโช้ค Gas Sring 2 ปี สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 15 กก. พร้อมช่องเก็บสายไฟไม่ให้รกโต๊ะ โดยมีให้เลือกทั้งแบบเดี่ยวและแบบคู่ 

นับว่าแขนจับจอเป็นตัวช่วยทั้งเรื่องสุขภาพและการจัดโต๊ะของเราให้ดูสบายตามากขึ้น แต่นอกจากการใช้อุปกรณ์เหล่านี้แล้ว การพักสายตาและลุกมาขยับร่างกายระหว่างทำงานก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP18 : รีวิวแขนจับจอมอนิเตอร์ Bewell รุ่น Heavy Duty

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *