ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว เมาส์ไร้สาย Bewell Gen2 เมาส์เพื่อสุขภาพแบบกึ่งแนวตั้งสำหรับคนมือเล็ก

สายเกมเมอร์ หรือมนุษย์ออฟฟิศที่เจอปัญหาใช้เมาส์จนเมื่อยมือ ปวดข้อมือ แต่รู้สึกว่าเมาส์เพื่อสุขภาพอันใหญ่เกินไป เมาส์ไร้สาย Bewell Gen 2 ของ Bewell น่าจะเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ ทั้งขนาดและดีไซน์ที่ช่วยลดความเสี่ยงสุขภาพและออฟฟิศซินโดรม แต่เมาส์เพื่อสุขภาพรุ่นนี้จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจ และทำไมถึงเหมาะกับคนมือเล็ก Bewell Review จะมารีวิวให้ฟังในบทความนี้

 

เมาส์เพื่อสุขภาพ ดีไซน์รองรับสรีระและขนาดที่พอดีมือ

สำหรับวิธีเลือกเมาส์ให้ดีต่อสุขภาพมือของเรา มี 2 เรื่องหลักๆ อย่างแรกคือเลือกเมาส์ให้พอดีมือ โดยขนาดไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ส่วนอีกเรื่องคือดีไซน์ที่ช่วยให้เราวางมือในสรีระที่ถูกต้อง ลดการกดข้อมือลงกับพื้นโต๊ะ ช่วยให้มือใกล้เคียงกับท่า handshake position ซึ่งเป็นสรีระการวางมือโดยธรรมชาติของมนุษย์ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ลดอาการปวดมือ มือชา รวมทั้งลดความเสี่ยงโรคการกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ (carpal tunnel syndrome) ซึ่ง Bewell ได้หยิบเอาหลักการนี้มาออกแบบเมาส์เพื่อสุขภาพ ซึ่งวันนี้เราจะมาเล่าถึง ‘เมาส์ไร้สายกึ่งแนวตั้ง Gen2’ ที่เหมาะสำหรับคนมือเล็ก ซึ่งคำว่า ‘มือเล็ก’ ในที่นี้ มือที่มีขนาดน้อยกว่า 7 นิ้วเมื่อวัดจากปลายนิ้วกลางจนถึงข้อมือของเรานั่นเอง

 

ฟีเจอร์เด่นของ เมาส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ Gen 2  

  • ดีไซน์ที่ออกแบบตามหลัก ergonomics ช่วยให้ข้อมือไม่กดลงไปกับพื้นโต๊ะโดยตรง และให้ความรู้สึกพอดีมือสำหรับคนมือเล็ก พร้อมส่วนเว้า-โค้งที่ช่วยรองรับอุ้งมือและนิ้วโป้งของเรา 
  • ผิวสัมผัสแบบเรียบและด้าน ให้ความรู้สึกนุ่มสบายมือ
  • ปรับความเร็วของเคอร์เซอร์ หรือ DPI ได้มากถึง 6 ระดับ ตั้งแต่  800-4,800 ใครที่อยากให้เคอร์เซอร์เมาส์ขยับไวๆ ก็ปรับ DPI ได้เต็มที่เลย
  • ระยะของ Wireless สามารถใช้งานได้ไกลถึง 10 เมตร
  • ปุ่ม Forward & Backward สำหรับกดย้อนกลับและกดหน้าถัดไป เพื่อลดการขยับข้อมือบ่อยๆ
  • เหมาะกับคนที่ชอบให้มีเสียงคลิกเมาส์เพื่ออรรถรส ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงาน
  • เมาส์แบบชาร์จไฟจะมีไฟ RGB ทั้ง 7 สีมาให้ด้วย 
  • ระยะเวลารับประกัน 1 ปี

การชาร์จไฟที่มี 2 แบบให้เลือก 

  • แบบชาร์จไฟ : USB ของเมาส์ ใช้ได้กับ Mac และ Windows ส่วนสายชาร์จจะเป็นแบบ Type-C สามารถใช้งานขณะชาร์จไฟได้ พร้อมไฟแสดงสถานะขณะชาร์จ โดยการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถใช้งานได้นาน 9 วัน หรือ 72 ชั่วโมง
  • แบบใส่ถ่าน : ใส่ถ่าน 2AA 1 ก้อน สามารถใช้งานได้ถึง 3-6 เดือน (แบบใส่ถ่านจะไม่มีไฟ RGB)

 

เมาส์ไร้สาย Bewell Gen2 เหมาะกับใครบ้าง 

ถ้าถามว่าเมาส์รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง ? แน่นอนว่าเหมาะกับคนมือเล็กที่ต้องทำงาน เล่นเกม หรือใช้งานเมาส์บ่อยๆ รวมทั้งคนที่เจอปัญหาปวดเมื่อยข้อมือและนิ้วมือจากการใช้เมาส์เป็นเวลานาน 

สรุปว่าเมาส์กึ่งแนวตั้งรุ่นนี้ มีจุดเด่นคือเรื่องดีไซน์ที่ช่วยให้มืออยู่ในสรีระที่ถูกต้อง พร้อมขนาดที่เหมาะกับคนมือเล็ก โดยมีให้เลือกทั้งแบบชาร์จไฟและใส่ถ่าน โดยแบบแบบชาร์จไฟจะมีไฟ RGB 7 สีมาให้ด้วย  

แม้บางคนเพิ่งจะเปลี่ยนมาใช้เมาส์รุ่นนี้ อาจจะรู้สึกไม่คุ้นมือเท่าไร แต่ถ้าลองใช้ไปสักพักอาจจะเริ่มชินและสบายมือมากขึ้น แถมยังดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาวด้วยอีกด้วย เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Bewell Review EP22 : รีวิว เมาส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ Gen 2 เหมาะสำหรับคนมือเล็ก

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *