ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว แท่นวางโน๊ตบุ๊ค bewell ปรับระดับได้ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ใครเป็นมนุษย์ปวดคอบ่าไหล่บ้าง ? ทั้งทรมานและไม่มีสมาธิในการทำงาน ซึ่งหนึ่งในสาเหตุของอาการดังกล่าว คือการนั่งที่ผิดท่าและผิดสรีระ ซึ่ง ‘แท่นวางโน๊ตบุ๊ค’ นับว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้เราไม่ต้องก้มมองจอบ่อยๆ และช่วยให้นั่งได้ถูกสรีระมากยิ่งขึ้น 

Bewell Review วันนี้จะมารีวิว แท่นวางโน๊ตบุ๊ค Bewell รุ่นที่สามารถปรับระดับได้ พกพาสะดวกและพับเก็บได้ง่าย โดยแท่นวางโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้จะเหมาะกับการใช้งานแบบไหนและมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

 

แท่นวางโน๊ตบุ๊ค จำเป็นแค่ไหน ? 

บางคนอาจจะรู้สึกว่า ไม่ว่าจอจะอยู่ระดับไหน เราก็นั่งทำงานได้โดยไม่มีปัญหาอะไร แต่จริงๆ แล้วถ้าจออยู่ต่ำกว่าระดับสายตา เรามักจะก้มลงไปมองจอจนไหล่เริ่มงุ้มพร้อมกับคอที่ค่อยๆ ยื่นออกมา ซึ่งท่านั่งดังกล่าวไม่ได้ส่งผลแค่เรื่องบุคลิกภาพเพียงอย่างเดียว แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงด้านสุขภาพอื่นๆ ตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น อาการปวดกล้ามเนื้อคอ บ่า อาการปวดหัว ประสิทธิภาพการหายใจที่ลดลง ไปจนถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับการกดทับเส้นประสาทเพราะกระดูกสันหลังคอแอ่น ซึ่งจะเห็นว่าแค่เราเลิกก้มมองจอบ่อยๆ ก็ลดความเสี่ยงด้านสุขภาพไปได้หลายอย่าง ซึ่ง ‘แท่นว่างโน๊ตบุ๊ค bewell’ นับว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้เราวางจอได้สูงขึ้น แถมยังปรับระดับให้พอดีกับสายตาของเราได้อีกด้วย

จุดเด่นของ แท่นวางโน๊ตบุ๊ค bewell รุ่นนี้มีอะไรบ้าง ?

สำหรับข้อดีของแท่นวางโน้ตบุ๊กรุ่น OF001 ของ Bewell ได้แก่

  • สามารถปรับระดับความสูงได้ตั้งแต่ 12-20 ซม. ตามความสูงของโต๊ะและส่วนสูงของคนใช้งาน พร้อมตัวล็อกแน่นหนา 
  • ใช้งานง่าย มีความคงทนแข็งแรง เพราะทำมาจาก Aluminum alloy ใช้งานได้ยาวนานและรับน้ำหนักสูงสุดถึง 25 กก. 
  • ด้านหลังไม่ทึบ ช่วยระบายความร้อนระหว่างที่เราใช้โน๊ตบุ๊คทำงานได้
  • น้ำหนักเบา พร้อมถุงใส่ที่พกพาสะดวก ใครชอบทำงานตามร้านกาแฟ หรือ co-working space ก็สามารถพกติดกระเป๋าใบเล็กๆ ไปด้วยได้เลย
  • สีและดีไซน์ก็แมชท์กับห้องได้หลายแบบ เพราะเป็นสีเทา-ขาวเข้ากับสีอื่นๆ ได้ง่าย 

สรุปว่าแท่นว่างโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ช่วยให้จออยู่ในระดับที่พอดีกับระดับสายตาของเรามากขึ้น ทั้งยังลดความเสี่ยงด้านสุขภาพ ใช้งานง่าย พกพาสะดวก และมาพร้อมดีไซน์เรียบเท่ เข้ากับห้องได้หลายรูปแบบ

แต่นอกจากการนั่งก้มมองจอนานๆ แล้ว การปรับพฤติกรรมสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ปรับท่านอน ไม่นั่งนานเกินไป ก็เป็นเรื่องสำคัญและช่วยลดความเสี่ยงของอาการไหล่ห่อคอยื่นได้เช่นกัน เพราะเราเชื่อว่า แค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

 

Bewell Review EP21 : รีวิวแท่นวางโน้ตบุ๊ก แข็งแรง พกพาง่าย ถูกใจสายทำงานร้านกาแฟ

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *