บทความสุขภาพ

เบาะรองหลัง Bewell นั่งไม่สบายจริงหรือไม่ !?

เบาะรองหลัง Bewell รีวิว

ปัญหาอันดับต้น ๆ ของเหล่าพนักงานออฟฟิศคงหนีไม่พ้นอาการปวดหลังจากออฟฟิศซินโดรมอย่างแน่นอน และเชื่อว่าเมื่อเกิดอาการปวดหลังแล้ว ทุก ๆ คนคงจะต้องมองหาอุปกรณ์ตัวช่วยที่จะมาซัพพอร์ตหลังของเราให้นั่งสบายมากยิ่งขึ้น แทนการเสียเงินไปพบคุณหมอกันแน่ ๆ ซึ่งเชื่อว่าใคร ๆ หลายก็คงต้องมองหาเบาะ แล้วต้องมาสะดุดตากับ “เบาะรองหลัง Bewell” อย่างแน่อน และคงจะอยากได้มาครอบครอง เพราะด้วยคุณสมบัติที่บอกว่าช่วยบรรเทาอาการปวดหลังจากการนั่งทำงาน ลดแรงกดทับของหมอนรองกระดูกสันหลัง อีกทั้งช่วยลดช่วยการทำงานของกล้ามเนื้อหลังอีกด้วย แต่ก็ยังแอบมีข้อสงสัยอยู่ว่านั่งแล้วจะสบายจริงหรือไม่ ? เพราะบางคนที่เคยใช้ก็ยังมีอาการปวดหลังตามมาอยู่ แล้วสาเหตุของอาการปวดหลังจะมาจากการใช้เบาะ หรือมาจากสาเหตุอื่น ๆ นั้น ทาง Bewell จึงได้รวบรวมสาเหตุที่ว่าทำไมใช้เบาะแล้วยังนั่งไมสบายมาอธิบายไว้แล้วในบทความนี้เลย 

3 สาเหตุของการใช้เบาะแล้วนั่งไม่สบาย

เบาะรองหลัง Bewell

    1.เบาะไม่เข้ากับเก้าอี้ที่ใช้งาน 

เก้าอี้บางตัวถูกออกแบบให้มีที่ซัพพอร์ตหลังอยู่แล้ว ทำให้หากใส่เบาะเพิ่มจะทำให้เกิดการดันหลังที่มากเกินไป และเหลือพื้นที่ให้กับการนั่งน้อยลง หรือเก้าอี้ที่มีความนิ่มอยู่แล้ว การใส่เบาะเพิ่มเข้าไปอาจจะทำให้เวลานั่งแล้วยวบเกินไปทำให้ต้องเกร็งหลังมากกว่าปกติ จนเป็นสาเหตุของอาการปวดหลังที่ตามมาได้

คำแนะนำ : หากเป็นเก้าอี้ที่มีซัพพอร์ตที่หลังอยู่แล้ว แนะนำเป็นการเสริมด้วยเบาะรองนั่งเพื่อรองรับกับขาและเป็นการลดการกดทับบริเวณใต้ข้อพับเข่าเพื่อลดอาการขาชา หรือการเป็นตะคริวที่ขาได้นั่นเอง

เบาะรองหลัง Bewell

     2.พฤติกรรมการทำงาน 

ในหลาย ๆ คนที่ใช้เบาะเพื่อสุขภาพของ Bewell แต่ยังมีพฤติกรรมต้องทำงานมากกว่า 2 ชั่วโมงขึ้นไป ชอบนั่งจ้องหน้าคอม นั่งทำงานในท่าเดิมซ้ำ ๆ หรือชอบนั่งท่าไขว่ห้าง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อทำงานไม่สมดุล ทำให้โครงสร้างร่างกายผิดไปจากลักษณะปกติ เช่น อาจจะก่อให้เกิดกระดูกสันหลังคดได้ในคนที่ชอบนั่งท่าไขว่ห้างบ่อย ๆ หรือคนที่ชอบนั่งหน้ายื่นไปใกล้จอคอม ก็อาจจะกลายเป็นคนที่มีบุคคลิก หลังค่อม ไหล่ห่อ คอยื่น (Upper Cross Syndrome) ได้นั้นเอง และยังทำให้กล้ามเนื้อเกิดความตึงตัว ไม่มีความยืดหยุ่น จึงเป็นสาเหตุของการปวดคอ บา หลังได้นั่งเอง 

คำแนะนำ : ควรลุกออกจากโต๊ะทำงานทุก ๆ 1-2 ชั่วโมง และยืดกล้ามเนื้อร่วมด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อและทำให้ร่างกายผ่อนคลายจากการนั่งทำงานได้อีกด้วย การขยับร่างกายถือเป็นการป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมได้ดีอีกทางหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

เบาะรองหลัง Bewell

     3.กล้ามเนื้อยังไม่เกิดความเคยชินกับการใช้เบาะ 

เนื่องจากบางคนอาจจะมีพฤติกรรมการนั่งทำงานที่ติดหลังค่อมทำให้กล้ามเนื้อเกิดความตึงตัวได้ และกล้ามเนื้อก็เกิดการเรียนรู้และจดจำท่าต่าง ๆ เหล่านั้นไปแล้ว เมื่อเราเสริมเบาะเข้าไปปรับให้เกิดท่านั่งที่ถูกต้อง ปรับให้หลังตรง ทำให้กล้ามเนื้อถูกการยืดออก และปรับให้เกิดการเรียนรู้ใหม่จึงส่งผลให้ช่วงแรกกล้ามเนื้ออาจะเกิดความไม่คุ้นชินได้ และทำให้นั่งไม่สบายได้

คำแนะนำ : ควรปรับท่านั่งให้ถูกต้องด้วยการเสริมเบาะรองหลัง และรองนั่ง โดยใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อปรับให้กล้ามเนื้อเกิดการเรียนรู้และเคยชิน 

และอีกหนึ่งสาเหตุที่อยากเพิ่มเติม คือโครงสร้างร่างกายที่ไม่เหมือนกันในแต่ละบุคคล เช่น คนที่มีโครงสร้างกระดูกสันหลังแอ่น (Lumbar Hyperlordorsis) ถ้าใส่เบาะรองหลังหรือเบาะรองนั่ง อาจจะยิ่งส่งเสริมให้เกิดหลังแอ่นได้ จึงทำให้เกิดอาการปวดหลังจากการใช้เบาะได้ ซึ่งหากใครที่มีลักษณะโครงสร้างดังกล่าวก็ควรระมัดระวังในการใช้เบาะ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานของกล้ามเนื้อหลังที่มากเกินไป แต่ในทางตรงกันข้ามหากใครที่มีลักษณะหลังแบน (Flat back) หรือแนวกระดูกสันหลังมีลักษณะตรงและแข็งมากกว่าปกติ ซึ่งปกติหลังของคนเราควรจะมีส่วนเว้าตรงบริเวณหลังส่วนล่างเล็กน้อย ดังนั้นจึงควรเสริมเบาะรองหลังหรือเบาะรองนั่งเพื่อเพิ่มความโค้งเว้าให้กับหลังส่วนล่าง (Lumbar lordosis) เพื่อทำให้ลดการทำงานของกล้ามเนื้อหลัง และช่วยรองรับหลังส่วนล่างขณะนั่งทำงานให้สบายมากยิ่งขึ้นด้วย 

ต้องบอกก่อนเลยว่า เบาะรองหลังและเบาะรองนั่ง ไม่ใช่ยารักษาที่จะมาทำให้อาการปวดหลังหายไปได้ 100% แต่การเสริมเบาะรองหลังและรองนั่งก็ถือว่าเป็นการปรับหลักการยศาสตร์อย่างหนึ่งในทางกายภาพบำบัดที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดท่านั่งที่ถูกต้อง และช่วยซัพพอร์ตกล้ามเนื้อหลังและก้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

หากใครที่อยากรู้ว่าแล้วการนั่งที่ถูกต้องควรปรับอย่างไร อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> รู้หรือยัง นั่งทำงานอย่างไรให้สุขภาพดี

พิสูจน์ความสบายของเบาะรองหลัง Bewell ได้ที่นี่เลย 

เบาะรองหลัง Bewell มีอยู่ด้วยกันหลากหลากรูปแบบ หากใครที่สงสัยว่าแบบไหนที่จะเข้ากับตัวเราได้มากที่สุด อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : เบาะ Bewell เพื่อสุขภาพแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร และถ้าเกิดใครสนใจก็สามารถกดไปที่สินค้าแล้วตามไปจับจองเป็นเจ้าของความสบายในการนั่งทำงานกันได้เลย 

[ส่งฟรี] เบาะรองหลัง รุ่นเออร์โกคุชชั่น | Ergocushion Series Healthy Back

1,490.00 ฿

เบาะรองหลังทรงสูง | Healthy Back

750.00 ฿
สีดำ - เบาะรองหลังทรงสูง
สีน้ำเงิน - เบาะรองหลังทรงสูง
สีเทา - เบาะรองหลังทรงสูง

Bewell Better Back size L / เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size L

590.00 ฿
สีน้ำเงิน - Bewell เบาะรองหลัง Size L
สีบรอนซ์เทา - Bewell เบาะรองหลัง Size L

เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Size M | Better Back Size M

490.00 ฿
สีฟ้า - เบาะรองหลัง Size M
สีม่วง - เบาะรองหลัง Size M
สีส้ม - เบาะรองหลัง Size M
สีเขียว - เบาะรองหลัง Size M
สีเทา - เบาะรองหลัง Size M
สีเหลือง - เบาะรองหลัง Size M
สีแดง - เบาะรองหลัง Size M
สีชมพู - เบาะรองหลัง Size M
สีดำ - เบาะรองหลัง Size M
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *