บทความสุขภาพ

5 ทริคเด็ดพิชิตกระเป๋าหนังให้ดูใหม่อยู่เสมอ

ของของใครของใครก็ห่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋าหนังที่คุณผู้หญิงชื่นชอบ ยิ่งรักยิ่งต้องได้รับการดูแลและทะนุถนอมอย่างดีให้เหมือนใหม่ แต่จะถนอมอย่างไรให้ใช้ได้นาน ตรงนี้แหละจุดใหญ่ไม่แพ้กัน วันนี้ Bewell เลยขอแนะนำ 5 ทริคเด็ดพิทักษ์กระเป๋าหนังของคุณผู้หญิงให้สวยเหมือนใหม่ ที่หยิบใช้ครั้งไหนก็ยิ้มได้กับความใหม่ทุกครั้ง แต่ถ้าคุณผู้ชายจะนำไปลองใช้กับกระเป๋าหนังตัวเองดูบ้าง ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะ

ทำให้แห้งอยู่เสมอ

ถ้ากระเป๋าหนังตากฝนมาหมาดๆ ถึงแม้จะเปียกแค่เล็กน้อย คุณคงคิดว่า ไม่เป็นไร อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เพราะนั่นอาจทำให้หนังของคุณอับชื้นและเกิดเป็นดวงเชื้อราสีดำและเขียวได้ง่าย ทางแก้ไข เมื่อเวลาเปียกฝนมา อย่ารีบเอาเข้าถุงเก็บ ควรเช็ดด้วยกระดาษทิชชู่อย่างน้อย 1 รอบ เพื่อซับน้ำที่ติดอยู่บริเวณหนัง แต่ถ้าจะให้ชัวร์กว่านี้ ควรเป่าด้วยพัดลมให้น้ำระเหยออกประมาณ 2-3 ชั่วโมง รับรองถึงความแห้งและพร้อมเข้าถุงเก็บได้ทุกเมื่อ

หลีกเลี่ยงความร้อนจัด

แห้งก็ดี แต่อย่าร้อนมากจนเกินไป นี่เป็นคำเตือนของการรักษากระเป๋าหนัง เพราะอย่าลืมว่า อุณหภูมิที่ร้อนจัด มีผลเสียเป็นอย่างมากต่อชิ้นส่วนกระเป๋าหนังของคุณ บางคนรีบร้อนให้แห้งไว้ ใช้ไดร์เป่าผมอัดเข้าไปให้น้ำระเหยออก นั่นคือ สัญญาณอันตรายที่ส่งผลต่อกระเป๋าหนังให้มีความสึกหรอมากขึ้นไปอีก หากรักกระเป๋าหนังจริงแล้ว รบกวน “อย่าทำ” … อย่าให้กระเป๋าหนังใกล้เครื่องที่ทำความร้อนโดยตรง หรือโดนแสงแดดโดยตรงเด็ดขาด

น้ำยาขัด…ก็ช่วยให้ใหม่

ธรรมชาติไม่เคยประนีประนอมกับคุณภาพหนังที่นับวันจะยิ่งเสื่อมถอยลงไป ตัวช่วยอย่างน้ำยาขัดจึงเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ออมชอมธรรมชาติให้ชะลอความเสื่อมของหนังลงได้ เพราะน้ำยาขัดนอกจากจะเคลือบกระเป๋าหนังให้พ้นจากความชื้นแล้ว ยังคืนความสมดุลความเงางามของกระเป๋าหนังได้เป็นอย่างดี และยืดอายุกระเป๋าหนังให้ใช้งานได้นานขึ้น ดังนั้นแล้ว ลองหาน้ำยามาขัดกระเป๋าหนังดูบ้างก็น่าจะดีไม่น้อย

สเปรย์กันน้ำ…คือทางเลือกใหม่

ใครๆ ก็บอกว่า ทุกอย่างกันไว้ดีกว่าแก้ ถ้ากระเป๋าหนังของคุณจะออกไปลุยฝนตั้งแต่ต้น ลองฉีดพ่นสเปรย์นาโนกันน้ำให้กับกระเป๋าหนังก่อนออกจากบ้านสักหน่อยก็ดี ทิ้งไว้สัก 24 ชั่วโมงก่อนใช้งานจริง เพื่อให้อนุภาคขนาดเล็กที่ซึมลึกถึงพื้นหนังทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทางเลือกใหม่นี้จะช่วยให้คุณหายห่วงและปลดล็อกความกังวลเวลาเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูนี้ที่คาดเดาช่วงเวลาฝนตกไม่ได้เลย

เก็บดีรักษาทรงไปกว่าครึ่ง

เก็บไม่ดี ทรงกระเป๋าหนังเสียนะเออ แทนที่จะเป็นทรงเดิม อาจมีอาการพับงอบไม่สวยงาม ดังนั้น หากไม่มีถุงให้เก็บกระเป๋าหนังแบบดีๆ แล้วล่ะก็ ลองห่อหนังสือพิมพ์ไว้ 1 ชั้นก่อน เพื่อดูดซึมความชื้นที่ยังหลงเหลืออยู่บริเวณพื้นหนัง หลังจากนั้นห่อด้วยผ้าอีก 1 ชั้น เพื่อรักษารูปทรงกระเป๋าและง่ายต่อการหยิบจับ และเก็บไว้ในกล่องในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อปกป้องฝุ่นละอองและความชื้นที่จะตามมาภายหลัง

อยากให้กระเป๋าหนังเหมือนใหม่ อยู่ทน อยู่นาน ลองทำตาม 5 ทริคนี้ Bewell รับประกันความดีงามจ้า 

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *