บทความสุขภาพ

4 เหตุผล ทำไมคุณถึงไม่ควรนอนหลับทั้งๆ ที่ผมเปียก!

ไหนใครที่ต้องสระผมตอนกลางคืน ทุกวันบัางครับ? ถ้าไม่สระ ก็จะรู้สึกผมมันๆ นอนได้ไม่สบายตัว แต่พอสระก็ต้องเจอกับปัญหาผมไม่แห้ง กว่าจะได้นอนก็ดึกดื่น หลายคนเลยนอนทั้งๆ ผมยังไม่แห้งดีเสียเลย

ช้าก่อนนนครับ! คุณผู้หญิงทั้งหลาย เพราะการที่ผมไม่แห้งแล้วนอนเลย ส่งผลเสียกับเส้นผมและร่างกายมากกว่าที่คุณคิดนะครับ สำหรับใครที่กำลังเข้ามาอ่านตรงนี้ คุณคงกำลังสงสัยใช่ไหมครับ ว่า ถ้าฉันจะนอนทั้งๆ ที่ผมเปียกอยู่ จะเป็นอะไรไหม ลองตามไปอ่านกันเลยครับ!

ปัญหาหนังศรีษะ เชื้อรา รังแค ตัวกวนใจ!

สาเหตุหลักๆ ของเชื้อราบนหนังศรีษะ ที่สำคัญเลยก็คือ ความชื้น ครับ เมื่อคุณผู้หญิงเข้านอนทั้งๆ ที่ผมเปียก

แน่นอนว่านอกจากผมที่อับชื้นแล้ว หมอนที่คุณหนุนนอนก็อับเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้เกิดเป็นแหล่งร่วมเชื้อโรคที่อาจส่งผลให้เกิดปัญหาขึ้นกับหนังศรีษะได้ ทั้งเชื้อราและรังแคครับ :’(

เส้นผมแตกปลาย อ่อนแอ หลุดร่วงง่าย แค่ลมพัด

ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านบอกว่า เส้นผมจะอ่อนที่สุดตอนที่เปียก ยิ่งตอนนอนเราพลิกตัวไปมา เส้นผมจึงได้รับการทับ ซึ่งอาจทำให้เกิดการแตกหักได้ คุณอาจจะสังเกตได้ว่า บางทีเมื่อตืนนอน จากคืนที่นอนทั้งๆ ที่ผมเปียก ผมของคุณก็จะชี้โด่ ชี้เด่ ทำให้ทำผมลำบากขึ้นไปกว่าเดิม นอกจากนี้ผมของคุณยังจะอ่อนแอ จนมักจะหลุดร่วงบ่อยๆ อีกด้วยครับ

นอนทั้งๆ ที่ผมเปียก เดี๋ยวก็ป่วยหรอก

ไหนตอนเด็กๆ ใครเคยโดนคุณแม่ดุเรื่องนี้บ้างครับ จริงอยู่ที่พอโตมา ความเชื่อนี้อาจจะโดนหักล้างไปบ้าง เพราะจริงๆ แล้วคนเราไม่สามารถเป็นหวัดจากการที่ผมเปียกได้เลย!

แต่หลายๆ ครั้ง ที่คืนไหนเรานอนไปทั้งๆ ที่ยังไม่เช็ดผมให้แห้งดี แล้วเช้าวันต่อมาคุณรู้สึกปวดหัวหรือมีไข้ขึ้น นั่นอาจเกิดจากการที่หลังจากเราอาบน้ำ สระผมแล้ว ไม่ยอมทำร่างกายให้แห้งดี เมื่อเข้านอนไปทั้งๆ ที่อุณหภูมิร่างกายยังต่ำอยู่ จึงอาจส่งผลให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายคุณต่ำลง ซึ่งส่งผลให้ณมีโอกาสที่จะติดหวัดจากไวรัสได้นั่นเองครับ

แบคทีเรียที่กำลังเพาะพันธุ์บนหมอนของคุณ

ความชื้นจากเส้นผม เมื่อมาเจอกับความอบอุ่นของร่างกายเรา นั่นแหละครับ แหล่งเพาะพันธุ์ชั้นดีของแบคทีเรีย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้บนหมอนของคุณ คุณคงไม่อยากนอนร่วมกับแบคทีเรียบนหมอนทุกๆ วันหรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น เป่าผมให้แห้งก่อนนอนเถอะนะครับ ^^

เอาละครับ หวังว่า 4 เหตุผลที่ Bewell นำมาฝากในวันนี้ คงจะทำให้คืนนี้ ทุกๆ คน อยากเช็ดผมให้แห้ง ไม่เหลือน้ำสักหยด ให้กวนใจจนนอนไม่หลับกันนะครับ

สำหรับ Bewell เรายินดีมากๆ ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณสะดวก สบายยิ่งขึ้น ด้วย ผ้าเช็ดตัวแห้งเร็ว ที่ผลิตจากเนื้อผ้าที่ผ่านกระบวนการเคลือบสารพิเศษที่ข่วยซับน้ำได้อย่างเร็วขึ้น ทำให้การเช็ดผมให้แห้งก่อนนอนของคุณกลายเป็นง่ายและรวดเร็ว พร้อมเข้านอนได้อย่างสบายใจและดูแลไว้ซึ่งผมที่คุณรัก <3

Bewell Quickly Dry L | ผ้าเช็ดตัวแห้งเร็ว

199.00 ฿
สีชมพู - Bewell Quickly Dry Size L
สีฟ้า - Bewell Quickly Dry Size L
สีเขียว - Bewell Quickly Dry Size L
สีเทา - Bewell Quickly Dry Size L
Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *